Các sàn thương mại điện tử đua giảm giá tới 90% hàng loạt mặt hàng, sản phẩm cho sự kiện siêu giảm giá ngày đôi cuối cùng của năm: 12/12.
Bên cạnh những tích cực hiệu quả mà thương mại điện tử mang lại, vẫn tồn tại những phản hồi tiêu cực từ khách hàng khi đặt mua sản phẩm trên nền tảng này, cùng với đó là sự tổn thất của doanh nghiệp chân chính và cả nguồn ngân sách thuế.
Tổng cục Thuế cho biết, đến hết quý 3/2023, cơ quan thuế thu được gần 11.500 tỷ đồng từ 74 "ông lớn" kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới; đồng thời, nắm dữ liệu của 191.000 đơn vị bán hàng online từ 357 sàn...
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam với sức tăng trưởng hơn 25%/năm trong giai đoạn 15 năm qua phát triển như vũ bão, giúp khoảng cách giữa nhà sản xuất, người tiêu dùng ngắn lại.
Đã có không ít người tiêu dùng tại Việt Nam từng bị sập bẫy hàng hóa tốt nhưng giá rẻ trên Tiktok Shop. Khi nhận được hàng, chất lượng không như trên livestream.
Tỷ phú Jack Ma, người sáng lập tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc Alibaba Group nhưng từ chức Chủ tịch Alibaba tháng 9/2019, vừa tái khởi nghiệp với công ty mới mở với số vốn vỏn vẹn 1,39 triệu USD.
Thị trường bán lẻ tiêu dùng đang được định hình lại thông qua cuộc rượt đuổi khốc liệt về công nghệ cũng như thay đổi lớn về hành vi mua sắm.
Trong khi người tiêu dùng rơi vào “ma trận” thật giả lẫn lộn bởi những quảng cáo tràn lan trên mạng, thì ngân sách nhà nước cũng thất thu khi không kiểm soát được nguồn thuế từ TikTok Shop.
Từ tháng 3/2023 đến nay, đã có 10.800 sản phẩm OCOP (tức theo Chương trình Mỗi làng một sản phẩm) của Việt Nam được livestream trên nền tảng TikTok Shop và đã có từng ấy câu chuyện được kể về giá trị bản địa, quy trình sản xuất, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.
Ba chàng trai tốt nghiệp đại học, cao đẳng ở những thành phố lớn, nhiều cơ hội việc làm nhưng họ đã trở về làng bún Linh Chiểu (xã Triệu Sơn, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) để khởi nghiệp, xây dựng thương hiệu bún sạch cho quê hương.