Bộ Công Thương vừa quyết định điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân từ 2.006,79 đồng lên 2.103,11 đồng/kWh, tương đương mức tăng 4,8%. Mức tăng giá lần này đã được nhiều doanh nghiệp dự báo và chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó tác động.
Chiều 11-2, liên bộ Công thương - Tài chính đã quyết định tăng giá tất cả các loại xăng dầu bán lẻ trên thị trường nội địa trước áp lực giá xăng dầu thế giới liên tục tăng thời gian qua.
Nhờ tháo chua, rửa phèn thành công, anh nông dân Lê Chí Thanh (xã Tân Hòa Đông, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) đã cải tạo hơn 8ha đất phèn để trồng dừa Mã Lai.
Ngay từ đầu năm mới 2022, hợp tác xã (HTX) tại các xã nông thôn mới (NTM) ở TP.HCM đã đẩy mạnh sản xuất nhằm tăng thu nhập cho hội viên.
Ngành nông nghiệp, thực phẩm, dệt may… đầu năm liên tục báo tin vui khi xuất khẩu nhiều đơn hàng đi các nước, thậm chí số lượng đơn đặt hàng còn nhiều hơn so với cùng kỳ. Trong nước, lại có thêm "bệ đỡ" hỗ trợ doanh nghiệp kết nối, đưa hàng xuất ngoại.
Trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần, nhiều loại trái cây, nông sản “bí” đường xuất khẩu, kẹt ở cửa khẩu xuất sang Trung Quốc cả ngàn container, thương lái thu mua èo uột. Thế nhưng, vừa hết tết, giá trái cây lại tăng vọt, rất lợi thế cho doanh nghiệp có kho lạnh trữ hàng trước đó.
Sau Tết, thực phẩm tươi sống các loại về TP.HCM đang ngày càng nhiều, sức mua cũng dần tăng. Tại các chợ, giá cả rau củ quả, thịt cá ổn định. Siêu thị tăng cường khuyến mãi để kích sức mua.
Dự kiến, buổi lễ tổ chức nửa ngày, trong khoảng thời gian từ ngày 15-18/2. Buổi lễ nhằm tăng cường quảng bá chất lượng, thương hiệu và kích cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu cà rốt, hành tỏi của tỉnh.
Ngày 7 tháng 2 (tức mùng 7 Tết), Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) nhộn nhịp sinh khí làm việc, bán hàng và lì xì đầu năm.
Sau khi cán đích mốc 14,8 tỷ USD vào cuối năm 2021, tăng 19,7%, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam đang có nhiều động lực tăng trưởng trên 20% trong năm 2022.
Thương hiệu Sài Gòn hủ tiếu gõ với mong muốn lan truyền rộng khắp, không chỉ phục vụ thực khách trong nước mà còn hướng đến khách quốc tế.