Các loại nước hoa mang thương hiệu Trump. Ảnh: Independent.
Không hài lòng với việc đóng dấu tên mình lên giày thể thao, kinh thánh, đàn guitar và tiền điện tử, tổng thống thứ 45 và 47 của Mỹ vừa giới thiệu loại nước hoa mới mang thương hiệu Donald Trump.
"Trump Fragrances đã có mặt. Chúng được gọi là Victory 45-47 (Chiến thắng 45-47) vì chúng là tất cả về Chiến thắng, Sức mạnh và Thành công - dành cho cả nam và nữ" - ông Trump viết trên mạng xã hội Truth Social tối Thứ Hai 30/6.
"Hãy mua cho mình một chai và đừng quên mua một chai cho những người thân yêu của bạn nữa. Hãy tận hưởng, vui vẻ và tiếp tục chiến thắng!" - ông viết.
Với giá bán lẻ là 249 đô la một chai, và có tượng vàng "mang tính biểu tượng", đồng thời là phiên bản giới hạn, nước hoa Victory 47 là sản phẩm mới nhất trong dòng nước hoa Trump được bán lần đầu tiên vào tháng 12 năm ngoái.
Phiên bản dành cho phụ nữ được quảng cáo là thể hiện "sự tự tin, vẻ đẹp và quyết tâm không thể ngăn cản", trong khi phiên bản cho nam được quảng cáo là "dành cho những người đàn ông dẫn đầu bằng sức mạnh, sự tự tin và mục đích".
Tuy nhiên, một tuyên bố miễn trừ trách nhiệm ở cuối trang có ghi chú: "Nước hoa Trump không phải do Donald J Trump thiết kế, sản xuất, phân phối hoặc bán", mà thay vào đó được sản xuất theo giấy phép thương hiệu.
Báo cáo cũng khẳng định nhà cung cấp đã hứa hẹn "tôn vinh di sản của ông Trump", nhưng "không liên quan đến chính trị và không liên quan gì đến bất kỳ chiến dịch chính trị nào".
Nước hoa chỉ là một ngôi sao trong vô số sản phẩm mà ông Trump đã quảng cáo kể từ khi ông trở lại nắm quyền .
Theo Forbes , ông Trump có thể kiếm được tới 315 triệu USD từ đồng tiền điện tử mới lạ '$TRUMP' của mình kể từ khi ra mắt vào cuối tháng 1 , ngay cả khi giá trị của đồng tiền này giảm mạnh từ 27,72 USD xuống còn 8,73 USD.
Trong khi người bán không nói nhiều về mùi hương thực sự của những loại nước hoa này, người dùng trên trang web đánh giá nước hoa Fragrantica cho biết phiên bản dành cho nam có hương thảo quả, phong lữ và hợp chất dương xỉ, với mùi hương tổng thể là gỗ, cay và thơm.
Sự thành công của chiêu tiếp thị "hộp mù" ở Trung Quốc đang thúc đẩy các doanh nghiệp khác ngoài đồ chơi và hàng hóa cung cấp dịch vụ theo cách tương tự và không thể đoán trước, khi mà người tiêu dùng luôn tìm kiếm cảm giác phấn khích và mong đợi khi đi ăn hay đi du lịch.
Một người bán hàng trên Instagram đã rao bán các sản phẩm Louis Vuitton (LV) giả nhưng quảng cáo là hàng thật, đồng thời phớt lờ các thủ tục tố tụng của Tòa án Tối cao Singapore, đã bị buộc phải bồi thường 200.000 đô la Singapore cho thương hiệu thời trang xa xỉ Pháp LV vì vi phạm quyền nhãn hiệu.
Chiều 5/7, Công ty Hanoi Metro cho biết, giá vé hành khách đi trên hai tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội là Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - Cầu Giấy sẽ được điều chỉnh tăng 40% với vé lượt và tăng 2,5 lần với giá vé tháng.
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.
Sự thành công của chiêu tiếp thị "hộp mù" ở Trung Quốc đang thúc đẩy các doanh nghiệp khác ngoài đồ chơi và hàng hóa cung cấp dịch vụ theo cách tương tự và không thể đoán trước, khi mà người tiêu dùng luôn tìm kiếm cảm giác phấn khích và mong đợi khi đi ăn hay đi du lịch.
Một người bán hàng trên Instagram đã rao bán các sản phẩm Louis Vuitton (LV) giả nhưng quảng cáo là hàng thật, đồng thời phớt lờ các thủ tục tố tụng của Tòa án Tối cao Singapore, đã bị buộc phải bồi thường 200.000 đô la Singapore cho thương hiệu thời trang xa xỉ Pháp LV vì vi phạm quyền nhãn hiệu.
Chiều 5/7, Công ty Hanoi Metro cho biết, giá vé hành khách đi trên hai tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội là Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - Cầu Giấy sẽ được điều chỉnh tăng 40% với vé lượt và tăng 2,5 lần với giá vé tháng.
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.