Toyota Motor Corp đang cắt giảm mục tiêu sản xuất trên toàn cầu trong tháng 4 xuống còn 750.000 xe, giảm 150.000 so với kế hoạch trước đó. Nhà sản xuất ô tô cho biết đây là do sự thiếu hụt chất bán dẫn và ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Tin tức được đưa ra khoảng một tuần sau khi Toyota cho biết họ sẽ giảm quy mô sản xuất trong nước lên tới 20% trong các tháng 4, 5 và 6 để giảm bớt áp lực cho các nhà cung cấp đang phải đối mặt với tình trạng thiếu chip và các bộ phận khác liên quan.
"Sẽ rất khó để lường trước được tình hình trong vài tháng tới, và có khả năng kế hoạch hiện tại sẽ được điều chỉnh theo chiều hướng giảm", đại diện công ty cho biết trong một tuyên bố.
Toyota thông tin thêm rằng sản lượng trung bình hàng tháng trên toàn cầu trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6 sẽ là khoảng 800.000 chiếc.
Giám đốc điều hành Toyota Kazunari Kumakura cho biết sản lượng xe toàn cầu của hãng sẽ giảm 10% trong tháng 5 và 5% trong tháng 6 so với ước tính hồi đầu năm.
Sự thiếu hụt về linh kiện đã khiến nhà sản xuất ô tô phải liên tục thay đổi kế hoạch sản xuất, khiến các nhà cung cấp thất vọng và khiến Chủ tịch Akio Toyoda gọi khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 là khoảng thời gian "giảm nhiệt có chủ đích" (làm chậm lại việc sản xuất).
Ngoài tình trạng thiếu chip dai dẳng, Toyota còn phải đối mặt với một số thách thức. Những lệnh hạn chế để chống lại COVID-19 đã buộc hãng xe Nhật Bản phải đình chỉ liên doanh với Tập đoàn FAW của Trung Quốc ở thành phố Changchun, đông bắc của Trung Quốc.
Nhà sản xuất ô tô cũng chịu ảnh hưởng bởi các rào cản hậu cần đối với việc đình chỉ tại một nhà máy ở Nga trong bối cảnh bất ổn chính trị gây ra bởi cuộc xung đột quân sự Nga-Ukraine.
Giám đốc điều hành Kumakura cho biết, những yếu tố này không nằm trong kế hoạch sản xuất toàn cầu từ tháng 4 đến tháng 6 của tập đoàn, đồng thời ông cũng nói rằng mặc dù Toyota chưa chịu những tác động cụ thể từ cuộc khủng hoảng Ukraine, nhưng hãng sẽ xem xét tất cả những rủi ro ngắn hạn và dài hạn. Vì vậy, kế hoạch hoàn toàn có thể thay đổi bất kì lúc nào.
Theo Tiền Phong
VinFast Theon S là lựa chọn lý tưởng cho khách hàng yêu thích sự hiện đại và tiện lợi khi sở hữu loạt công nghệ đẳng cấp cùng chính sách hậu mãi, ưu đãi hấp dẫn.
Robert Bosch, tập đoàn cung cấp linh kiện ô tô lớn nhất thế giới, vừa thông báo sẽ giảm giờ làm và giảm lương của khoảng 10.000 nhân viên ở Đức trong bối cảnh ngành ô tô Đức đang phải chật vật cạnh tranh, điển hình là Volkswagen.
Honda Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc triển khai chiến dịch triệu hồi xe hybrid CR-V e:HEV RS được nhập khẩu từ Thái Lan. Thời gian bắt đầu kiểm tra là ngày 25/11/2024.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Tập đoàn Toyota sẽ thử nghiệm dòng xe van chở khách chạy bằng hydro và điện (động cơ hybrid gần như không phát thải khí CO2) trên đường tại Úc vào mùa xuân 2025 sau giai đoạn chạy thử ở Nhật hiện nay.
Từ ngày 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ, vì thế cuộc đua của xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu ngày càng gay cấn.