Theo chia sẻ từ phó chủ tịch cấp cao Toyota Bắc Mỹ Jack Hollis với Automotive News, đội hình của họ "có khoảng trống bên dưới bán tải Tacoma cỡ trung", và "câu hỏi đặt ra là làm thế nào chúng tôi có thể lấp đầy khoảng trống này".
Vị lãnh đạo Toyota cũng chia sẻ họ vẫn đang theo dõi tình hình phân khúc bán tải cỡ nhỏ trong thời gian qua.
Trong quá khứ, Toyota từng có bán tải cỡ nhỏ ra mắt thị trường, đó là Tacoma đời đầu (1995). Tuy vậy, khi bước sang thế hệ thứ 2 vào năm 2004, xe đã được nâng cấp lên phân khúc cỡ trung để phù hợp hơn với nhu cầu khách hàng tại thời điểm đó.
Trong số những mẫu xe hoàn toàn mới ra mắt thị trường vào năm 2021, Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz đều ở phân khúc bán tải cỡ nhỏ, và đạt được thành công lớn. Phân khúc vốn bị lãng quên bởi chính người Mỹ trong nhiều thập kỷ qua để chạy theo những mẫu xe cỡ lớn giờ đây lại thành xu thế. Điều này phần nào đến từ việc các mẫu sedan và SUV giờ đây không còn nắm vị thế độc tôn như trước.
Hyundai Santa Cruz là mẫu xe được bán nhanh nhất tại các đại lý ở Mỹ trong một vài thời điểm, trong khi Ford Maverick đạt doanh số tăng trưởng ấn tượng khiến nó rơi vào tình trạng “khan hàng”, buộc Ford phải tạm ngừng nhận đơn hàng mới cho xe cho tới hè này.
Trong khi đó, ngoài Toyota, một hãng xe Nhật khác là Honda cũng “rục rịch” cho cuộc đua này. Điểm chung của Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick là việc chúng đều sử dụng kết cấu khung thân liền khối giúp tối ưu độ tiện nghi thay vì khả năng vận hành đa địa hình. Điều đáng nói ở đây là Honda mới chính là thương hiệu "phổ thông hóa" phân khúc trên với mẫu bán tải Ridgeline trước đây, tuy nhiên thương hiệu Nhật chưa bao giờ tận dụng hiệu quả mũi nhọn này. Hãng dự kiến sẽ ra mắt phiên bản bán tải cỡ nhỏ của mình trong thời gian tới. Thực tế, Honda không khó ra mắt một mẫu xe như vậy, họ hoặc có thể hạ cỡ Ridgeline đi nhỏ hơn một chút hoặc có thể bán tải hóa ZR-V/HR-V hiện tại.
Một công ty sản xuất búp bê người lớn hàng đầu ở Trung Quốc dự kiến sẽ ghi nhận mức tăng trưởng doanh số 30% trong năm nay, nhờ việc áp dụng các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở.
Công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo (AI) xAI của Elon Musk đã trình làng mô hình Grok-3 cập nhật, giới thiệu phiên bản công nghệ chatbot mà tỷ phú này cho biết là "AI thông minh nhất trên Trái đất".
Ba hãng xe lớn tại Nhật Bản là Honda, Nissan và Mitsubishi mới ra thông báo về việc chấm dứt các cuộc đàm phán để sáp nhập với nhau. Tuy nhiên, Honda cho biết điều kiện để có thể hướng tới đàm phán mới là CEO của Nissan phải từ chức.
Vụ tai nạn tuần qua liên quan đến chiếc Tesla Cybertruck trong chế độ tự lái đã khiến mọi người lo ngại về độ tin cậy của phần mềm điều khiển tính năng này, chỉ vài ngày sau khi CEO Elon Musk tuyên bố sẽ triển khai dịch vụ robotaxi trả phí trong năm nay.
Một công ty sản xuất búp bê người lớn hàng đầu ở Trung Quốc dự kiến sẽ ghi nhận mức tăng trưởng doanh số 30% trong năm nay, nhờ việc áp dụng các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở.
Công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo (AI) xAI của Elon Musk đã trình làng mô hình Grok-3 cập nhật, giới thiệu phiên bản công nghệ chatbot mà tỷ phú này cho biết là "AI thông minh nhất trên Trái đất".
Ba hãng xe lớn tại Nhật Bản là Honda, Nissan và Mitsubishi mới ra thông báo về việc chấm dứt các cuộc đàm phán để sáp nhập với nhau. Tuy nhiên, Honda cho biết điều kiện để có thể hướng tới đàm phán mới là CEO của Nissan phải từ chức.
Vụ tai nạn tuần qua liên quan đến chiếc Tesla Cybertruck trong chế độ tự lái đã khiến mọi người lo ngại về độ tin cậy của phần mềm điều khiển tính năng này, chỉ vài ngày sau khi CEO Elon Musk tuyên bố sẽ triển khai dịch vụ robotaxi trả phí trong năm nay.