Theo phương án giá vé do Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) xây dựng, Metro số 1 có giá vé từ 9.000 đồng – 24.000 đồng/lượt; giá vé thanh toán bằng thẻ nạp tiền là 7.000-18.000 đồng/lượt. Giá vé 1 ngày là 48.000 đồng và giá vé 3 ngày là 108.000 đồng, không giới hạn lượt đi). Giá vé tháng là 330.000 đồng cho khách phổ thông và 165.000 đồng cho học sinh, sinh viên.
MAUR đề nghị hỗ trợ 100% giá vé cho người dân trong một tháng đầu khi tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) khai thác vận hành thương mại.
Ngoài ra, MAUR đề xuất miễn phí giá vé cho người khuyết tật, trẻ em, người cao tuổi, người có công với cách mạng. Ngoài các đối tượng ưu tiên, MAUR còn đề xuất miễn, giảm giá vé cho các đối tượng hành khách đặc biệt trong các ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), Quốc tế thiếu nhi (1/6), ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7),…
Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng, giá vé Metro số 1 tính theo quãng đường di chuyển tương đồng với tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông tại Hà Nội. Đồng thời, với mức giá vé đề xuất từ 9.000 đồng – 24.000/lượt là phù hợp với khả năng chi trả của hành khách.
Về đề xuất miễn, giảm vé cho các đối tượng đặc biệt và đề nghị miễn phí 100% giá vé trong tháng đầu khi tuyến Metro 1 đi vào vận hành, Trung tâm lưu ý chỉ thực hiện khi được cơ quan quản lý chuyên ngành có văn bản chấp thuận, có phương án bán vé và kiểm soát vé phù hợp nhằm đảm bảo công tác vận hành.
Về lâu dài, MAUR cần đầu tư nâng cấp hệ thống AFC của Metro số 1 để đảm bảo tính hiệu quả của các loại vé trên tuyến. Ngoài ra, MAUR cần nghiên cứu bổ sung các loại giá vé theo giờ, vé tháng liên tuyến... nhằm tăng nhiều loại hình vé, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của từng đối tượng sử dụng.
Cao điểm Tết sắp tới (vào tháng 1/2025), số lượng hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất ở TP.HCM được dự báo sẽ tăng cao. Nhiều giải pháp để giảm tải áp lực cho sân bay đang được các đơn vị ưu tiên triển khai.
Thị trường M&A Việt Nam chuyên về mua bán, sáp nhập doanh nghiệp đang được ví như chiếc lò xo bị nén chặt để chờ thời cơ thuận lợi để bung ra, có thể trong năm 2025.
Do vướng giải phóng mặt bằng, dự án mở rộng Quốc lộ 50 giữa TP.HCM và tỉnh Long An với tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng đang đối diện với nguy cơ bị chậm tiến độ.
Thị trường tín chỉ carbon là xu thế của tương lai. Bên cạnh thời cơ, thị trường này vẫn tiềm ẩn thách thức cho doanh nghiệp.
Theo Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga, tội phạm và vi phạm pháp luật về trật tự xã hội vẫn tăng cả về số vụ và số người bị thương. Đặc biệt, tội phạm đánh bạc trên mạng Internet tăng 105,22%.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa chốt hai phương án 2% hoặc 5% thuế giá trị gia tăng (VAT) với phân bón để đại biểu Quốc hội biểu quyết chọn một phương án vào chiều nay 26/11.