ảnh minh họa
UBND quận 11 (TP.HCM) thông tin, kế hoạch này nhằm xây dựng và đẩy mạnh hoạt động kinh tế về đêm, góp phần phát triển KT-XH của quận trong điều kiện bình thường mới.
Hoạt động này được kỳ vọng sẽ cải thiện đời sống nhân dân, đặc biệt những hộ khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo. Đồng thời góp phần hình thành tuyến phố đi bộ và ẩm thực đạt chuẩn để phục vụ du khách trong, ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực.
Theo kế hoạch, quận 11 sẽ ưu tiên các đơn vị kinh doanh ăn uống có thương hiệu uy tín đang hoạt động trên tuyến đường Hà Tôn Quyền (quận 11) và ngoài quận; các hộ dân, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường 4 và 6.
Ngoài ra các loại hình kinh doanh khác như bán thức ăn nhanh, giải khát, túi sách, giày dép, quần áo, đồ thủ công mỹ nghê, đồ lưu niệm… cũng sẽ được sắp xếp và bố trí vị trí cụ thể. Tuy nhiên quận cho biết sẽ không cho buôn bán các ngành hàng thực phẩm tươi sống chưa qua chế biến tại đây.
Dự kiến trong năm 2022, tuyến đường Hà Tôn Quyền sẽ triển khai thực hiện phố đi bộ với 70 gian hàng hoạt động cùng hơn 50 hộ kinh doanh trong nhà dân.
Thời gian hoạt động của khu phố được diễn ra từ 16g00 đến 22g00 các ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần.
Năm 2018, mỗi người dân Việt Nam tiêu thụ trung bình 31,4 kg thịt heo, đến năm 2022 mức tiêu thụ giảm còn 23,5 kg.
Xuất khẩu gặp khó, giá nguyên liệu tăng cao, nhiều hợp tác xã nông nghiệp đang tìm cách đưa nông sản vào tiêu thụ tại các thành phố lớn trong nước. Họ giữ chất lượng, giữ giá để chinh phục người tiêu dùng Việt.
Nhiều người không hiểu cái tên của món chạo chân giò, nhưng một khi đã thử thì chỉ muốn tìm về cố đô để thưởng thức lại hương vị đặc biệt ấy.
Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045 được kỳ vọng sẽ tạo nhiều động lực cho ngành chăn nuôi phát triển bền vững; trong đó có chăn nuôi bò sữa.
Đặc sản 3 miền chính gốc, không sợ lầm đang có mặt tại nhà thi đấu Phú Thọ. Các hộ sản xuất đặc sản lâu năm còn khuyến mãi, giảm giá, chấp nhận lợi nhuận giảm để kích thích sức mua.
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam) vừa phát động chương trình Trường học lành mạnh nhất AIA, mục đích giúp hàng triệu người sống Khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn và tạo ra tác động tích cực rộng rãi hơn cho các cộng đồng trên khắp châu Á.
Giá xăng tăng, chi phí vận chuyển tăng, giá nguyên liệu đầu vào tăng cao đang gây áp lực lên các chuỗi F&B. Đã có một số hệ thống trà, cà phê, nhà hàng lớn tăng giá.