Trung Quốc: Các công ty nước ngoài giành giật thị trường Tết con Rắn
V.N (Theo Global Times)
13/01/2025 3:45 PM (GMT+7)
Ở Trung Quốc, trước Tết con Rắn, nhiều công ty nước ngoài, từ dịch vụ, hàng xa xỉ và sản phẩm thể thao đã chuyển sang giới thiệu nhiều mặt hàng có chủ đề về rắn phiên bản giới hạn để thu hút người tiêu dùng.
ZARA hợp tác với thương hiệu Trung Quốc AO YES để ra mắt bộ sưu tập đồng thương hiệu Year of the Snake vào ngày 9 tháng 1 năm 2025. Không gian pop-up giới hạn thời gian này sẽ ra mắt tại Đường Đông Bắc Kinh, Thượng Hải. Ảnh: Global Times.
Các yếu tố cung hoàng đạo là một phần không thể thiếu trong văn hóa truyền thống Trung Quốc, với con rắn tượng trưng cho trí tuệ, lòng dũng cảm và sự thanh lịch. Nhiều sản phẩm phiên bản giới hạn làm nổi bật hình ảnh con rắn, một trong 12 con giáp của Trung Quốc, đi kèm với các màu sắc cổ điển của Tết Nguyên đán như vàng và đỏ - tượng trưng cho sự may mắn trong năm tới.
Nền kinh tế cung hoàng đạo
Để chào mừng Tết Nguyên đán của Trung Quốc, gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ Apple đã phát hành AirPods-4 phiên bản giới hạn với thiết kế đặc biệt Năm con rắn. Hôm 9/1, Apple công bố một bộ phim ngắn Tết Nguyên đán mới đánh dấu năm thứ tám Apple kỷ niệm Tết Nguyên đán của Trung Quốc bằng một bộ phim được quay bằng iPhone, như một phần trong nỗ lực gây ấn tượng với người tiêu dùng Trung Quốc.
Sản phẩm của Apple nhân Tết con Rắn. Ảnh: GT.
Nhà sản xuất đồ thể thao Thụy Sĩ On Running đã ra mắt trang phục, giày dép và phụ kiện phiên bản đặc biệt theo chủ đề rắn, bao gồm giày Cloud X 4 và Cloudtilt của các ngôi sao. Thương hiệu này cũng đã ra mắt sự kiện theo chủ đề Lễ hội mùa xuân để gửi lời chúc phúc có chữ "On" trong một cuộc trao đổi sâu sắc với người tiêu dùng Trung Quốc bằng cách khám phá văn hóa Trung Quốc.
"Người tiêu dùng Trung Quốc đang thay đổi nhanh chóng", một phát ngôn viên của On Running nói với tờ Global Times. "Thị trường khổng lồ của Trung Quốc phản ánh nhu cầu ngày càng tăng đối với các hoạt động thể thao đa dạng. Thị trường thể thao vẫn đang tiếp tục phát triển".
Thương hiệu thời trang đa quốc gia Tây Ban Nha Zara đã nói với tờ Global Times vào thứ Sáu rằng họ đang bắt tay với thương hiệu địa phương Trung Quốc AO YES để phát hành các sản phẩm Năm con rắn, bao gồm quần áo và các sản phẩm gia dụng. Họ cho biết thiết kế của bộ sưu tập bắt nguồn từ ngày lễ của Trung Quốc và nút thắt của Trung Quốc, và nhằm mục đích giới thiệu tính thẩm mỹ phương Đông kết hợp cả truyền thống và hiện đại trong Lễ hội mùa xuân.
Thương hiệu thể thao Đức Adidas cho biết giải phẫu của một con rắn được phản ánh trong toàn bộ bộ sưu tập Tết Nguyên đán. Các sản phẩm bao gồm Combot Pant và Track Top với họa tiết lặp lại, cùng với chi tiết tay áo hình rắn và kiểu dáng cao cấp thông thường.
Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Longines vừa cho ra mắt phiên bản đặc biệt của mẫu Conquest Heritage để chào mừng năm con rắn 2025. Theo trang web của thương hiệu, nghệ sĩ nổi tiếng người Trung Quốc Wu Jian'an đã được mời sáng tạo một thiết kế đặc biệt với hình ảnh một con rắn huyền bí ngậm nấm linh chi trong miệng, được khắc tinh xảo trên mặt sau của đồng hồ.
Thực tế là ngày càng nhiều công ty nước ngoài muốn khám phá văn hóa truyền thống Trung Quốc để tận dụng "nền kinh tế cung hoàng đạo" phản ánh ảnh hưởng của văn hóa Trung Quốc và sức tiêu thụ khổng lồ của đất nước này, Zhang Yi, Tổng giám đốc điều hành của Viện nghiên cứu iiMedia, nói với tờ Global Times.
Gần đây, công viên Disney ở Thượng Hải cũng đã công bố kế hoạch tổ chức Lễ hội mùa xuân Trung Quốc với các sự kiện theo mùa, trang trí theo chủ đề và nhiều hoạt động khác.
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.