Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông TP. Hà Nội (Tramoc) có thông báo về việc dừng hoạt động tuyến buýt số 43 - lộ trình Công viên Thống Nhất - thị trấn Đông Anh. Thời gian dừng được thông báo là từ 1/2/2025. Đây là tuyến xe buýt chạy nhiên liệu dầu đầu tiên được dừng để tổ chức lại phương tiện hoạt động.
Đại diện Tramoc cho biết, việc dừng này là thực việc rà soát, đánh giá tổng thể mạng lưới xe buýt và kế hoạch chuyển đổi phương tiện xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh theo yêu cầu của thành phố.
Do vậy, sau khi đánh giá, rà soát, để đảm bảo lộ trình chuyển đổi phương tiện sử dụng điện, năng lượng xanh theo đúng kế hoạch đề ra, Sở GTVT đã tham mưu, báo cáo UBND thành phố và được UBND thành phố chấp thuận việc tạm dừng hoạt động đối với tuyến buýt số 43 từ ngày 1/2/2025 sau khi hết hạn hợp đồng thầu.
“Sau khi dừng tuyến buýt số 43, Tramoc sẽ tiếp tục rà soát, khảo sát, xây dựng thiết kế kỹ thuật tuyến hợp lý, hiệu quả phục vụ công tác đấu thầu lại tuyến buýt để sử dụng phương tiện điện, năng lượng xanh theo lộ trình quy định” - đại diện Tramoc thông tin.
Đề cập đến việc đi lại của hành khách sau khi tuyến buýt số 43 bị dừng hoạt động, đại diện Tramoc cho biết, hành khách đang đi lại trên tuyến có thể sử dụng các tuyến buýt khác trong mạng lưới để kết nối, trung chuyển phục vụ cho chuyến đi. Trường hợp hành khách đã mua vé tháng 1 tuyến tháng 2/2024 của tuyến buýt số 43 có nhu cầu đổi sang vé tháng 1 tuyến của tuyến khác hoặc đổi sang vé tháng liên tuyến (bằng cách trả thêm phần chênh lệch giá vé) hoặc không có nhu cầu sử dụng vé tháng muốn được hoàn tiền có thể đến các điểm bán vé tháng để được hướng dẫn đổi vé hoặc được hoàn tiền lại.
Tuyến buýt số 43: Công viên Thống Nhất - Thị trấn Đông Anh có các lộ trình dừng đón trả khách (lượt đi): Công viên Thống Nhất - Trần Nhân Tông - Quang Trung - Trần Hưng Đạo - Trần Quang Khải - Cầu Chương Dương - Nguyễn Văn Cừ - Ngô Gia Tự - Cầu Đuống - đường Thiên Đức - quốc Lộ 3 - đường tránh quốc lộ 3 - quốc lộ 3 - Cao Lỗ - Thị trấn Đông Anh (Ngã ba xay xát Đông Quan), giá vé 12.000 đồng/lượt
Sau khi tuyến buýt số 43 tạm dừng hoạt động, hành khách có thể sử dụng tuyến buýt số 65, 11, 143 và các tuyến buýt khác trên mạng lưới để di chuyển.
Với từng điểm dừng trên lộ trình từ Công viên Thống Nhất đi Đông Anh và ngược lại, đơn vị quản lý buýt đã xây dựng phương án kết nối với từng tuyến buýt để việc di chuyển của hành khách được thuận tiện.
Cụ thể, chiều từ Công Viên Thống Nhất - Trần Nhân Tông có các tuyến buýt đi qua gồm: 11, 40, 52A, 52B. Hành khách đi tuyến 11, sau đó chuyển tuyến 65 tại đường Nguyễn Văn Cừ về thị trấn Đông Anh.
Chiều từ thị trấn Đông Anh có các tuyến xe buýt đi qua 143, 46, 53A. Hành khách đi bộ ra điểm dừng tại số 184 Cao Lỗ và đi tuyến 65, sau đó chuyển tuyến 11 tại Nguyễn Văn Cừ để về Công viên Thống Nhất hoặc đi tuyến 143, tiếp đó chuyển tuyến 15, 17 tại đường quốc lộ 3 (đoạn từ ngã 4 Đông Anh đến ngã ba Vạn Lộc), tiếp tục chuyển tuyến 11 tại Nguyễn Văn Cừ để về Công viên Thống Nhất.
Trước đó, đầu năm 2024, Tramoc cũng có có thông báo, từ ngày 1/4 tới sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá của thành phố là các tuyến: 10A, 10B, 14, 18, 44, 145. Lý do dừng được Tramoc cho biết, qua rà soát trong năm 2023, các tuyến này có doanh thu thấp, dẫn đến đến mức trợ giá của ngân sách cao.
Số liệu mới nhất của Mỹ cho thấy thâm hụt thương mại của Mỹ với Việt Nam đã vượt quá 110 tỷ USD trong 11 tháng đầu năm 2024, khi xuất khẩu từ trung tâm công nghiệp Đông Nam Á này tăng mạnh.
Chỉ còn khoảng 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán năm 2025, nhưng các chợ truyền thống ở TP.HCM vẫn trong tình trạng vắng khách. Thương mại điện tử bùng nổ cùng sự thay đổi thói quen mua sắm khiến chợ truyền thống thành phố rơi vào cảnh đìu hiu.
Chương trình thu phí tắc nghẽn đầu tiên dành cho xe cộ ở Mỹ đã có hiệu lực tại Thành phố New York, bắt đầu từ nửa đêm 5/1. Người lái xe ô tô sẽ phải trả tới 9 USD một ngày, với mức giá khác nhau cho các loại xe khác.
Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN), tăng trưởng tín dụng ngành ngân hàng năm 2025 dự kiến là 16% nhưng đây chỉ là chỉ tiêu để định hướng điều hành. Mức dự kiến này cao hơn kết quả thực hiện năm 2024, đạt 15,08%.
Hai công ty thép US Steel của Mỹ và Nippon Steel của Nhật đã kiện chính quyền Tổng thống Mỹ Biden, cáo buộc chính quyền đã vi phạm Hiến pháp khi ngăn chặn công ty Nhật mua công ty Mỹ thông qua một cuộc đánh giá an ninh quốc gia giả mạo.
Số liệu mới nhất của Mỹ cho thấy thâm hụt thương mại của Mỹ với Việt Nam đã vượt quá 110 tỷ USD trong 11 tháng đầu năm 2024, khi xuất khẩu từ trung tâm công nghiệp Đông Nam Á này tăng mạnh.
Chỉ còn khoảng 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán năm 2025, nhưng các chợ truyền thống ở TP.HCM vẫn trong tình trạng vắng khách. Thương mại điện tử bùng nổ cùng sự thay đổi thói quen mua sắm khiến chợ truyền thống thành phố rơi vào cảnh đìu hiu.
Chương trình thu phí tắc nghẽn đầu tiên dành cho xe cộ ở Mỹ đã có hiệu lực tại Thành phố New York, bắt đầu từ nửa đêm 5/1. Người lái xe ô tô sẽ phải trả tới 9 USD một ngày, với mức giá khác nhau cho các loại xe khác.
Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN), tăng trưởng tín dụng ngành ngân hàng năm 2025 dự kiến là 16% nhưng đây chỉ là chỉ tiêu để định hướng điều hành. Mức dự kiến này cao hơn kết quả thực hiện năm 2024, đạt 15,08%.
Hai công ty thép US Steel của Mỹ và Nippon Steel của Nhật đã kiện chính quyền Tổng thống Mỹ Biden, cáo buộc chính quyền đã vi phạm Hiến pháp khi ngăn chặn công ty Nhật mua công ty Mỹ thông qua một cuộc đánh giá an ninh quốc gia giả mạo.