Biệt danh đất Thần Kinh của Huế bắt đầu xuất hiện từ thời nhà Nguyễn. Theo các nhà nghiên cứu văn hóa, Thần Kinh là từ ghép giữa “kinh đô” và “thần bí”. Do đó, đất Thần Kinh có nghĩa là “Kinh đô thần bí”.
Đến đây, du khách thường cảm thấy choáng ngợp trước nền ẩm thực cung đình cầu kỳ, công phu vừa đẹp mắt, ngon miệng lại vừa bổ dưỡng. Thế nhưng, ẩm thực Huế đa dạng, thể hiện qua rất nhiều món ăn bình dân, tuy giản dị nhưng rất tinh tế, ăn một lần nhớ một đời. Vả trộn là một trong số đó.
Trái vả và trái sung rất giống nhau về hình dáng, có vỏ xanh, thịt trắng, lòng hồng nhưng trái và lá sung có phần nhỏ hơn. Cả sung lẫn vả đều ăn được nhưng vị sung hơi chát, còn vị vả thì béo, bùi và thơm ngon hơn.
Trước đây, vả trộn được bày trên mâm cỗ ngày lễ, Tết. Thế nhưng bây giờ, du khách đến Huế có thể dễ dàng tìm thấy món này trong các nhà hàng sang trọng hay các quán nhậu bình dân.
Thực tế, món đặc sản Huế này có cách chế biến đơn giản, nguyên liệu rẻ tiền. Ngoài vả, người Huế thường cho thêm tôm, thịt, hành lá, rau răm và một ít mè, đậu phộng. Tất cả các nguyên liệu được trộn đều với nhau, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi bày lên đĩa.
Món vả trộn Huế hoàn thành cho ra đĩa thường sẽ xúc cùng bánh tráng nướng giòn tan thay vì dùng muỗng như bình thường. Hương vị vả chát chát, bùi bùi cùng vị ngọt của tôm, thịt, lạc rang khiến ai lần đầu thưởng thức cũng phải bất ngờ và nhớ mãi không quên.
Vì là món bình dân nên vả trộn chỉ tốn khoảng 60.000 – 70.000 đồng (bao gồm cả tôm, thịt). Suất ăn này dành cho 4 - 5 người ăn, một mức giá hợp lý ở một thành phố du lịch như Huế.
Xe sẽ đón khách tại các điểm vui chơi, tham quan, mua sắm trong nội đô đến sân bay Tân Sơn Nhất, giúp người dân và du khách thuận tiện hơn trong việc đi lại.
Các nhà thiết kế nổi tiếng đã thể hiện sự sáng tạo vô biên khi đưa những món đồ dùng hàng ngày thành sản phẩm thời trang xa xỉ.
Túi Speedy là một trong những thiết kế mang tính nhận biết cao nhất của Louis Vuitton, được minh tinh Audrey Hepburn vô cùng yêu thích.
Ngành đường sắt đang triển khai nhiều khuyến mãi, giảm giá vé để kích cầu đi lại của người dân trong giai đoạn thấp điểm trước và sau lễ 30/4.
Báo cáo từ Nielsen cho hay, mức chi tiêu của người tiêu dùng Việt Nam đối với mỹ phẩm không nhiều, nhưng đang tăng dần theo thời gian. Chi phí trung bình mà một phụ nữ Việt Nam dành cho mua sắm mỹ phẩm đang ở mức 500.000 - 700.000 đồng/tháng...
Chúng ta trong những ngày nghỉ Tết có xu hướng thức khuya và ăn nhiều đồ cay nóng. Hãy chú ý những cách dưới đây để giúp làn da khỏe hơn nhé.