
Vì sao bán hàng online dễ “chốt đơn” hơn mua trực tiếp?
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đang thay đổi thói quen tiêu dùng tại Việt Nam. Một nghịch lý thú vị là cùng một sản phẩm, nếu ở cửa hàng truyền thống, người mua thường cân nhắc rất lâu trước khi quyết định, nhưng trên môi trường online, họ lại dễ dàng bấm nút “mua ngay”. Không chỉ vậy, nhiều người sau khi nhận hàng, dù không ưng ý, vẫn chấp nhận im lặng thay vì trả lại.
Bài 6: Có nên đầu tư 100 - 300 triệu đồng mở kho, giao hàng, chốt đơn hộ?
Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) tăng trưởng mạnh mẽ, một hệ sinh thái dịch vụ hậu cần chuyên biệt cho người bán online đang dần hình thành. Từ kho bãi, đóng gói, giao hàng đến chăm sóc khách hàng, tất cả đều có thể được thuê ngoài. Đây liệu có phải là cơ hội đầu tư hấp dẫn cho những nhà khởi nghiệp nhỏ đang tìm hướng đi mới?