Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 09 đến ngày 11/5/2024 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP.HCM).
Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2024 vừa qua, Vinamilk đã đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế.
Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.
Cạnh tranh gay gắt trên thị trường hàng tiêu dùng ở Việt Nam khiến các "đại gia" trong ngành phải đổ nhiều tiền ra cho quảng cáo và khuyến mại để mở rộng tệp khách hàng và tăng thị phần, dù biết sẽ "ăn" vào lợi nhuận doanh nghiệp.
Vinamilk vừa chính thức chốt thời gian thanh toán cổ tức đợt 3 với tỷ lệ 9% bằng tiền mặt. Tính cả tỷ lệ 15% trong đợt 1 và 5% trong đợt 2, ước tính "ông lớn" ngành sữa sẽ chi khoảng 6.000 tỷ đồng tiền cổ tức. Theo đó, tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi sẽ nhận về 1.100 tỷ đồng nhờ nắm giữ 17,69% vốn.
Phiên giao dịch hôm nay (11/3), các nhà đầu tư được khuyến nghị cân nhắc, tận dụng những phiên rung lắc mạnh để giải ngân mua cổ phiếu tại các vùng hỗ trợ ngay khi thị trường cho tín hiệu mua chủ động trở lại.
Một số doanh nghiệp sẽ chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền mặt vào nửa sau của tháng 3/2024. Trong đó, tỷ lệ trả cổ tức cao nhất là 144% và 50%.
Cả hai quỹ ngoại đến từ Singapore hiện đang là cổ đông lớn của Công ty CP Sữa Việt Nam (HoSE: VNM) vừa tiếp tục đăng ký mua vào mỗi quỹ gần 20,9 triệu đơn vị.