Thứ sáu, 22/11/2024

Xe đua Go Kart tự chế tại Bắc Giang

08/12/2021 1:00 PM (GMT+7)

Hơn một năm bền bỉ kiên trì từ khi lên ý tưởng, chủ sở hữu đã hoàn thành việc chế tạo mẫu xe Go Kart có ngoại hình bắt mắt.


Xe đua Go Kart tự chế tại Bắc Giang - Ảnh 1.

Nhiều người lầm tưởng đây là tác phẩm của một thợ máy chuyên nghiệp.

Người làm nên chiếc xe thể thao độc đáo này là anh Bình Hải, 32 tuổi, hiện sinh sống và làm việc tại Bắc Giang. Trao đổi với Tiền Phong, anh nói: “Đã từ lâu mình luôn quan tâm tới kỹ năng drift của các tay đua nổi tiếng thế giới. Do đó, để có thể tập luyện bộ môn này, mình quyết định tự tay tạo ra một mẫu Go Kart phù hợp với bản thân”.

Đua xe công thức 1 hay còn gọi là F1 là giải đấu giành cho các tay đua chuyên nghiệp. Nhưng ít ai biết rằng trước đó những tay đua này đều tập luyện với xe Go Kart. Đây là loại phương tiện có trọng tâm rất thấp, động cơ mạnh và không có sự giúp đỡ của các thiết bị trợ lực nào. Điều này đòi hỏi người lái phải hoàn toàn vững tay để kiểm soát cuộc đua.

Để sở hữu một chiếc xe đua Go Kart tiêu chuẩn, người mua phải bỏ ra hơn 100 triệu đồng. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa sản xuất dòng xe này nên phải nhập khẩu về từ Australia. Xe đua Go Kart thường sử dụng động cơ hai thì hoặc động cơ từ máy phát điện. Vì vậy, sản phẩm của anh Hải lại càng trở nên độc lạ vì là mẫu Go Kart của người Việt sản xuất và có động cơ 2 thì.

Xe đua Go Kart tự chế tại Bắc Giang - Ảnh 2.

Chiếc xe sở hữu động cơ hai thì mạnh mẽ.

Đam mê là thế, nhưng chế tạo chiếc xe không phải là chuyện đơn giản. Do công việc mưu sinh gần như chiếm trọn ngày, chỉ thời gian rảnh rỗi chủ xe mới có thể tìm hiểu và lên ý tưởng cho dự án. Chàng trai đến từ Bắc Giang phải thu gom các linh kiện từ nước ngoài bao gồm bốn bánh xe, vô lăng, thước lái và phanh đĩa suốt một năm rồi mới có thể bắt tay vào làm. Tổng giá tiền nguyên vật liệu rơi vào khoảng 30 triệu đồng.

Xe đua Go Kart tự chế tại Bắc Giang - Ảnh 3.

Khung xe chủ yếu sử dụng chất liệu sắt thép.

Khi đủ các phụ kiện, vào tháng 8 năm 2019, anh Hải bắt đầu đi vào quá trình sản xuất và chỉ trong một tháng đã hoàn thành. Công đoạn lâu và yêu cầu sự tỉ mỉ nhất là lúc lên bản vẽ và uốn hàn khung sắt, mất năm ngày. Điều tiên quyết dẫn đến sự thành công của việc tạo khung là phải làm sao cho nó có kích cỡ phù hợp với vị trí ngồi của người lái. Những công đoạn tiếp theo được anh Hải đánh giá là khá đơn giản khi chỉ cần lắp đặp các phụ kiện lên xe.

Xe đua Go Kart tự chế tại Bắc Giang - Ảnh 4.

Chủ xe cần phải có một hình vẽ chi tiết để có thể làm ra sản phẩm.

‘Trái tim’ của chiếc Go Kart là động cơ đến từ mẫu mô tô Honda Nova Dash 2 thì sản xuất năm 2000. Nó cho công suất cực đại 21 mã lực. Sau khi đo qua GPS, tốc độ tối đa của chiếc xe đạt 90 km/h, khiến chủ xe hết sức bất ngờ.

Xe đua Go Kart tự chế tại Bắc Giang - Ảnh 5.

Động cơ Honda là thứ cung cấp sức mạnh cho cỗ máy này.

Sau khi hoàn thành, chủ sở hữu rất hài lòng về kiểu dáng chiếc xe vì có nhiều điểm tương đồng với Tony Kart (hãng sản xuất Go Kart nổi tiếng trên thế giới). Vì không thể lăn bánh trên đường giao thông, anh Hải phải tìm những khu vực an toàn và chuẩn bị bộ đồ bảo hộ mới có thể sử dụng nó. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn nhận được nhiều người khen ngợi vì mới lạ.

Xe đua Go Kart tự chế tại Bắc Giang - Ảnh 6.

Một sản phẩm của Tony Kart.

Hiện nay, sản phẩm của anh Hải đã được bán với giá 30 triệu đồng. Người thợ cơ khí tay ngang đang ấp ủ tự chế thêm một mẫu Go Kart có chất lượng vượt trội hơn sản phẩm đầu tiên này.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Xe buýt trợ giá ở TP.HCM sẽ không sử dụng tiền mặt từ năm 2025

Xe buýt trợ giá ở TP.HCM sẽ không sử dụng tiền mặt từ năm 2025

Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.

Xe hybrid chở khách sử dụng nhiên liệu hydro lăn bánh

Xe hybrid chở khách sử dụng nhiên liệu hydro lăn bánh

Tập đoàn Toyota sẽ thử nghiệm dòng xe van chở khách chạy bằng hydro và điện (động cơ hybrid gần như không phát thải khí CO2) trên đường tại Úc vào mùa xuân 2025 sau giai đoạn chạy thử ở Nhật hiện nay.

Dừng miễn 50% phí trước bạ cho xe nội địa, cuộc đua ngành xe càng gay cấn

Dừng miễn 50% phí trước bạ cho xe nội địa, cuộc đua ngành xe càng gay cấn

Từ ngày 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ, vì thế cuộc đua của xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu ngày càng gay cấn.

Hợp tác Trump - Musk có thể giúp X đấu lại mạng xã hội mới nổi?

Hợp tác Trump - Musk có thể giúp X đấu lại mạng xã hội mới nổi?

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đang hợp tác chặt chẽ với nhau cho nhiệm kỳ thứ 2 của ông Trump. Tuy nhiên, người ta không thể biết mạng X của Musk sẽ có những "chiêu" gì khi Bluesky đang nổi lên mạnh mẽ.

Ôtô Trung Quốc đổ bộ ồ ạt vào Việt Nam

Ôtô Trung Quốc đổ bộ ồ ạt vào Việt Nam

Trong tháng 10/2024, lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc đạt 2.617 xe, tương đương 78,6 triệu USD, tăng 11% so với tháng trước.

Ông Phạm Nhật Vượng tiếp tục hỗ trợ tiền cho VinFast

Ông Phạm Nhật Vượng tiếp tục hỗ trợ tiền cho VinFast

Công ty VinFast nhận hỗ trợ tài chính từ tập đoàn mẹ Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup, nhằm dự phòng nguồn vốn.