Do giá các nguồn nguyên nhiên, vật liệu đầu vào phục vụ cho quá trình sản xuất tăng như điện, than, dầu, thạch cao… dẫn đến giá thành sản xuất tăng cao, nhiều doanh nghiệp xi măng đã quyết định điều chỉnh tăng giá bán.
Mức điều chỉnh giá trong đợt này cao hơn nhiều so với đợt tăng giá gần nhất (Trung bình tăng 50.000 VND/tấn). Theo đó, phần lớn các doanh nghiệp đều tăng thêm 80.000-90.000 đồng/tấn xi măng.
Công ty Cổ phần Xi măng Hoàng Long điều chỉnh tăng giá bán các loại xi măng bao PCB30, PCB 40 từ ngày 20/10 thêm 80.000 VND/tấn trên giá hiện đang áp dụng.
Tương tự, Công ty Xi măng Long Sơn cũng áp dụng điều chỉnh tăng 90.000 VND/tấn so với đơn giá đang áp dụng đối với sản phẩm Xi măng bao Hà Trung (PCB30, PCB40), thời gian áp dụng bắt đầu từ ngày 25/10.
Bắt đầu từ ngày 26/10, nhà máy Xi măng Duyên Hà cũng điều chỉnh tăng 90.000 VND/tấn so với giá hiện hành đối với sản phẩm xi măng bao. Trong khi Xí nghiệp Tiêu thụ và Dịch vụ Vicem Hà Tiên điều chỉnh tăng giá bán với sản phẩm Xi măng Hà Tiên bao 50kg các loại thêm 80.000 VNĐ/tấn (đã bao gồm VAT).
Công ty Xi măng Nghi Sơn cũng gửi thông báo cho các nhà phân phối tại khu vực Nghệ An và Hà Tĩnh về việc điều chỉnh tăng giá bán các loại xi măng bao PCB40, PCB40 dân dụng, PC40, PC50 và Type II, từ ngày 26/10 thêm 80.000 VNĐ/tấn (đã bao gồm VAT).
Xí nghiệp Tiêu thụ và Dịch vụ Vicem Hà Tiên điều chỉnh tăng giá bán với sản phẩm Xi măng Hà Tiên bao 50kg các loại thêm 80.000 VNĐ/tấn (đã bao gồm VAT) từ 1/11/2021.
Trong đợt điều chỉnh giá lần này, riêng Vicem Hoàng Mai tăng giá thấp nhất, 50.000 VND/tấn (đã bao gồm VAT) đối với tất cả chủng loại xi măng, tiêu thụ trên địa bàn Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hòa, thời gian áp dụng bắt đầu từ ngày 25/10.
Theo lãnh đạo Vicem Hoàng Mai, thời gian qua giá nguyên liệu đầu vào sản xuất xi măng như than, dầu...tăng cao đột biến đã ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất của Công ty. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhu cầu tiêu thụ còn ở mức thấp, dù Vicem Hoàng Mai đã thực hiện nhiều giải pháp để tiết giảm chi phí, tăng hiệu quả trong công tác sản xuất nhưng vẫn không thể bù đắp được tốc độ tăng giá của các chi phí đầu vào.
Do đó, việc tăng giá bán xi măng là nhằm giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh, giữ vững chất lượng sản phẩm, đảm bảo hiệu quả và để nhà phân phối chủ động trong việc kinh doanh.
Ngành đường sắt cho biết đã bán thành công hơn 62.000 vé tàu Tết sau 2 tuần mở bán. Hiện tại, vé tàu trước va sau Tết vẫn còn dồi dào.
Tập đoàn mẹ tại Trung Quốc của TikTok mới thông báo sa thải hàng trăm nhân viên trên thế giới vì đang dùng AI (trí tuệ nhân tạo) thay cho con người trong khâu kiểm duyệt nội dung.
Trong khi thương vụ mua bán doanh nghiệp xuyên biên giới dự kiến lớn nhất thế giới năm 2024 chưa chốt xong, 7-Eleven (bên bán) đang phải thu hẹp quy mô để có thể duy trì lợi nhuận. Theo các nhà phân tích, "ông lớn" bán lẻ Nhật Bản đã chậm chân trong thích ứng với thị trường.
Cơ quan chức năng ngành y tế TP.HCM cho biết tính đến thời điểm hiện nay đã có 99% trẻ từ 1-10 tuổi chưa tiêm đủ mũi vaccine sởi đã được tiêm chủng.
Bộ Công Thương vừa quyết định điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân từ 2.006,79 đồng lên 2.103,11 đồng/kWh, tương đương mức tăng 4,8%. Mức tăng giá lần này đã được nhiều doanh nghiệp dự báo và chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó tác động.
Aeon liên tục khai trương các trung tâm thương mại và siêu thị tại Việt Nam gần đây. Họ cũng có ý định mở tiếp một số trung tâm thương mại ở những tỉnh thành khác. Đại gia bán lẻ Nhật Bản này đang làm ăn ra sao?