Từ lời thẳng thắn của ông chủ Thorakao nghĩ đến vấn nạn quảng cáo “nổ”
Giữa bối cảnh thị trường mỹ phẩm đang ồn ào bởi những lời quảng cáo với công dụng thần kỳ thì phát biểu thẳng thắn của ông Huỳnh Kỳ Trân – Chủ tịch Công ty TNHH Sản xuất Mỹ phẩm Lan Hảo, đơn vị sở hữu thương hiệu Thorakao mới đây đã gây chú ý đặc biệt. Lời nói “ngược dòng” ấy gợi ra nhiều suy nghĩ về triết lý làm nghề tử tế, đồng thời đặt lại câu hỏi về sự đánh đổi giữa đạo đức và lợi nhuận trong kinh doanh.
Vụ Mailisa và câu chuyện “két sắt đầy sổ đỏ”
Chỉ trong thời gian ngắn, loạt vụ án liên quan đến buôn lậu, hàng giả bị phanh phui có cùng một điểm chung đến bất ngờ: “những két sắt đầy sổ đỏ”. Gần đây nhất, vụ Shark Bình, cơ quan điều tra phát hiện 18 sổ đỏ; vụ Ngân 98, lực lượng chức năng ghi nhận 80 sổ đỏ và Mailisa đưa hiện tượng này lên một “quy mô” mới với 100 sổ đỏ.
Nhiều thương hiệu ngoại thu hẹp quy mô, rời Việt Nam: Tín hiệu của một chu kỳ thanh lọc mới
Hơn 190.000 doanh nghiệp rời thị trường chỉ trong 10 tháng, trên 50.000 cửa hàng F&B đóng cửa trong nửa đầu năm cho thấy mức độ cạnh tranh khốc liệt chưa từng có. Những cái tên như Café Amazon, Comebuy hay Ninja Van rời đi hẳn, trong khi Dodo Pizza và một số chuỗi ngoại buộc phải thu nhỏ quy mô, phản ánh rõ chu kỳ sàng lọc mới đang diễn ra mạnh mẽ trong lĩnh vực bán lẻ – dịch vụ tại Việt Nam.
Liên tiếp kem chống nắng bị thu hồi: Lời cảnh báo không thể xem nhẹ cho người tiêu dùng
Từ đầu năm 2025 đến nay, hàng loạt kem chống nắng bị Bộ Y tế kết luận là hàng giả hoặc không đạt chỉ số SPF như công bố, buộc thu hồi và tiêu huỷ trên toàn quốc. Trong bối cảnh chỉ số tia UV tại Việt Nam luôn ở mức cao, những vụ việc này không chỉ là vi phạm nhãn mác mà còn là lời cảnh báo trực tiếp về nguy cơ sức khỏe đối với hàng triệu người đang sử dụng kem chống nắng mỗi ngày.











