Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam cho hay, theo thống kê Hải quan, tính đến giữa tháng 11/2021, XK thủy sản cả nước đạt 7,52 tỷ USD, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
XK thủy sản nửa đầu tháng 11/2021 hồi phục với mức tăng trưởng 24% và ước tính cả tháng 11 đạt khoảng 875 triệu USD, tăng 18% so cùng kỳ. Đến cuối tháng 11/2021, XK thủy sản ước đạt gần 8 tỷ USD, tăng 3,7% so với cùng kỳ năm 2020.
Trong đó, XK tôm trong tháng 11 ước đạt gần 350 triệu USD, tăng 11%; đến hết tháng 11 đạt trên 3,5 tỷ USD, tăng gần 3% so với cùng kỳ.
Mặt hàng cá tra cũng đã có tín hiệu khả quan với mức tăng 23% trong tháng 11 khi đạt khoảng 178 triệu USD. Lũy kế XK cá tra đến cuối tháng 11 đạt gần 1,4 tỷ USD, tăng 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
XK cá ngừ, mực - bạch tuộc đang hồi phục mạnh với mức tăng trưởng lần lượt là 48% và 37% trong tháng 11 (đạt lần lượt 76 triệu USD và 69 triệu USD). Tính đến cuối tháng 11/2021, XK cá ngừ đạt 670 triệu USD, tăng 13%; XK mực - bạch tuộc đạt 543 triệu USD, tăng 7%.
Về thị trường, tính đến cuối tháng 11, XK thủy sản sang Mỹ vẫn tăng trưởng mạnh nhất với gần 1,87 tỷ USD, tăng 26%. XK sang EU cũng đang hồi phục tích cực với mức tăng 10% khi đạt 957 triệu USD.
Thị trường Hàn Quốc cũng tăng nhẹ 2,7% với 717 triệu USD. Trong khi XK sang Trung Quốc vẫn giảm 22%, đạt 1 tỷ USD; thị trường các nước khối CPTPP cũng giảm nhẹ 1,5% khi đạt gần 2 tỷ USD.
Sau Nghị quyết 128, các địa phương đã thích ứng với việc chống dịch linh hoạt và hiệu quả, theo đó việc sản xuất thủy sản nói chung và sản xuất chế biến tôm nói riêng đã dần hồi phục, nhất là vào thời điểm cuối năm, nhu cầu từ các thị trường đều tăng, giá nhập khẩu cũng có xu hướng tăng.
Tình hình dịch COVID-19 vẫn ảnh hưởng đến công suất và hiệu quả sản xuất, nhưng trong tình hình mới, các doanh nghiệp đều nỗ lực vừa chống dịch vừa đẩy mạnh sản xuất, tận dụng cơ hội nhu cầu thị trường đang gia tăng. Do vậy, XK thủy sản trong tháng cuối năm dự báo sẽ tiếp đà hồi phục như hiện nay.
Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán. Thời điểm này, các nhà sản xuất đã bắt đầu đưa hàng Tết ra thị trường. Nhiều đơn vị bán lẻ rầm rộ tổ chức kết nối với các doanh nghiệp, khách hàng lớn để bán hàng Tết.
Trong Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), cơ quan soạn thảo đề xuất đánh thuế tuyệt đối ở mức rất cao đối với xì gà.
Thời gian qua, lượng khách đặt mua vé máy bay Tết đang có xu hướng tăng cao. Vì thế, các hãng đã có kể hoạch điều chỉnh, bổ sung tăng tải để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.
Những ngày qua, các cơ sở làm đẹp phun môi, phun chân mày, chăm sóc da, trị nám… tại TP.HCM đang khá nhộn nhịp nhờ các khách hàng nữ tranh thủ đi làm đẹp sớm đón Tết.