Với vị ngọt, giòn cùng hình dáng độc lạ, nho trái tim Nhật Bản có giá đắt đỏ hơn 2 triệu đồng/chùm nhưng luôn đắt hàng tại Việt Nam.
Lễ hội trái cây Việt Nam - Trung Quốc với chủ đề “Trái cây Việt Nam - Bốn mùa thơm ngon” khai mạc tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Hội chợ do Bộ Công Thương đồng phối hợp với Bộ NN&PTNT, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, Hiệp hội Rau quả Việt Nam và các đối tác Trung Quốc tổ chức từ 29 - 30/9.
So với sản phẩm nhập khẩu cùng loại cũng như các loại trái cây nhập khẩu khác, vải Việt Nam hiện có giá bán khá cao tại Anh: 15 Bảng/kg, tương đương 435.000 đồng.
Vốn là lợi thế của Thái Lan, nhưng nay sầu riêng Việt đang chiếm ưu thế tại thị trường Trung Quốc, hứa hẹn sẽ phải đối đầu với cả “tân binh” Philippines.
Trái sầu riêng Việt Nam đã chính thức được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc. Bắt đầu thời điểm này, trái sầu riêng mở ra một triển vọng mới cho ngành rau, quả, trái cây của Việt Nam.
Xuất khẩu trái cây chính ngạch sang Trung Quốc - chương trình này đã ngày càng mạnh mẽ và gần đây nhất là đưa sầu riêng - loại trái cây thứ 11 của Việt Nam đã có mặt tại quốc gia đông dân nhất thế giới.
Trong 11 loại quả xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc thì chỉ bốn loại ký nghị định thư là măng cụt, sầu riêng, chanh dây và chuối.
Theo các doanh nghiệp xuất khẩu trái cây, bưởi Việt Nam có cơ hội đem lại giá trị xuất khẩu cao khi Mỹ chính thức mở cửa cho loại quả này.
Mỗi năm Nhật Bản có nhu cầu nhập 20 tỉ USD rau quả nhưng hàng hóa của Việt Nam xuất sang đây chỉ chiếm 3%
Việc quả chanh leo và sầu riêng được xuất khẩu chính ngạnh sang Trung Quốc đang là niềm vui lớn đối với nhiều nông dân, DN Việt Nam. Dù “cánh cửa” của thị trường đông dân nhất thế giới đã rộng mở, song thách thức về chất lượng sản phẩm mới là yếu tố quyết định.