Tại sự kiện "TikTok Shop CSR Day 2025 – Together For Good," TikTok Shop đã chính thức công bố chủ đề mới cho các nỗ lực vì cộng đồng "Hàng Việt Vươn Mình" và các chương trình trách nhiệm xã hội (CSR) mới năm 2025.
Theo đó, tiếp nối thành công của sáng kiến vì cộng đồng "Tự hào hàng Việt," chương trình hợp tác mới giữa TikTok Shop và các đối tác Chính phủ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp địa phương, tiểu thương chợ truyền thống và lực lượng lao động trẻ trong nước nâng cao năng lực thương mại điện tử ở cấp độ chuyên nghiệp, tạo đà cho Hàng Việt vươn mình bứt phá trong bối cảnh kinh tế mới đã được công bố.
Cụ thể, trong chương trình hợp tác với Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử và Công nghệ số (eComDX), TikTok Shop sẽ đồng hành cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương triển khai Tuần lễ Thương mại điện tử cấp vùng kinh tế mang tên Go Online ở cả 6 khu vực kinh tế trên cả nước.
Với hoạt động trọng tâm là chương trình đào tạo chuyên sâu về thương mại điện tử gồm khung pháp lý, các quy định quản lý thuế, phương án phát triển kinh doanh và các giải pháp quảng cáo số, chương trình sẽ trang bị cho các doanh nghiệp và nguồn nhân lực trẻ tại các địa phương kiến thức và kỹ năng thực tiễn để phát triển kinh doanh thương mại điện tử bền vững.
Đây là điểm mới đáng lưu ý trong nỗ lực hỗ trợ nâng cao năng lực thương mại điện tử trong nước, bởi hầu hết các chương trình đào tạo trước đây đều chỉ tập trung giúp người học làm quen với kinh doanh trên thương mại điện tử. Bên cạnh đó, các hoạt động xúc tiến thương mại đa dạng nhằm quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm mang thương hiệu địa phương tới người tiêu dùng toàn quốc cũng sẽ được đẩy mạnh trong khuôn khổ tuần lễ.
Ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam cho biết: "Hướng tới mục tiêu lớn mạnh cùng cộng đồng địa phương, chúng tôi luôn nỗ lực xây dựng hệ sinh thái thương mại điện tử toàn diện, tạo đà cho các doanh nghiệp địa phương phát triển kinh tế bền vững. TikTok Shop cam kết đồng hành cùng các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp, tiểu thương và nguồn nhân lực trẻ tại Việt Nam nâng cao năng lực số, chắp cánh cho Hàng Việt bứt phá mạnh mẽ trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc."
Ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Song song đó, trong khuôn khổ chương trình Hỗ trợ tiểu thương chợ truyền thống hợp tác với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương và Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam, TikTok Shop đặt mục tiêu trang bị kỹ năng kinh doanh thương mại điện tử cho 300.000 tiểu thương chợ truyền thống trên toàn quốc.
Mục tiêu sẽ được thực hiện qua nỗ lực chung tay xây dựng "Sổ tay chuyển đổi số," các chương trình đào tạo kỹ năng và phiên livestream bán hàng dành riêng cho nhóm đối tượng người bán này, hướng tới tạo dựng cộng đồng chuyển đổi số toàn diện, cởi mở và bền vững.
Một video lan truyền trên TikTok đã giúp kem nền Catrice tăng trưởng doanh thu gấp 4 lần chỉ trong một tuần, trong khi Shopee không ghi nhận biến động tương tự, cho thấy sức ảnh hưởng rõ nét của xu hướng shoppertainment.
Bộ Thương mại Thái Lan đã mời một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội của Trung Quốc tổ chức buổi bán trái cây Thái Lan trực tiếp vào ngày 11 và 12/5.
Cửa hàng mới của Starbucks nằm tại vị trí Bưu Điện Hà Nội vừa khai trương đối diện hồ Hoàn Kiếm và liền kề phố sách – khu vực được xem là trung tâm thương mại, du lịch và văn hóa của Thủ đô.
Việc hàng hóa từ Trung Quốc nhập vào Mỹ đang sụt giảm nghiêm trọng đã khiến các chuyên gia cảnh báo về nguy cơ gián đoạn chuỗi cung ứng, dẫn đến tình trạng thiếu hàng loạt mặt hàng thiết yếu trên các kệ siêu thị Mỹ ngay trong mùa hè này.
Đừng tự trách mình thiếu may mắn hay kỹ năng quá kém, những cỗ máy gắp thú thường có chút tiểu xảo để khiến bạn không dễ lấy được phần thưởng, dù có chơi tốt thế nào đi chăng nữa.
Một video lan truyền trên TikTok đã giúp kem nền Catrice tăng trưởng doanh thu gấp 4 lần chỉ trong một tuần, trong khi Shopee không ghi nhận biến động tương tự, cho thấy sức ảnh hưởng rõ nét của xu hướng shoppertainment.
Bộ Thương mại Thái Lan đã mời một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội của Trung Quốc tổ chức buổi bán trái cây Thái Lan trực tiếp vào ngày 11 và 12/5.
Cửa hàng mới của Starbucks nằm tại vị trí Bưu Điện Hà Nội vừa khai trương đối diện hồ Hoàn Kiếm và liền kề phố sách – khu vực được xem là trung tâm thương mại, du lịch và văn hóa của Thủ đô.
Việc hàng hóa từ Trung Quốc nhập vào Mỹ đang sụt giảm nghiêm trọng đã khiến các chuyên gia cảnh báo về nguy cơ gián đoạn chuỗi cung ứng, dẫn đến tình trạng thiếu hàng loạt mặt hàng thiết yếu trên các kệ siêu thị Mỹ ngay trong mùa hè này.
Đừng tự trách mình thiếu may mắn hay kỹ năng quá kém, những cỗ máy gắp thú thường có chút tiểu xảo để khiến bạn không dễ lấy được phần thưởng, dù có chơi tốt thế nào đi chăng nữa.