Dĩa cơm tấm tại 1 nhà hàng trên đường Tôn Thất Đạm (Quận 1, TP.HCM) do đầu bếp người Mỹ gốc Việt chuẩn bị có giá 100 USD, tương đương 2,5 triệu đồng. Nếu không đặt món trước, nhà hàng không có sẵn.
Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam vừa công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong khuôn khổ Đề án "Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt" với chuỗi hoạt động mới mẻ nhằm thúc đẩy du lịch và văn hóa ẩm thực Việt.
Ngành thực phẩm và đồ uống phát triển mạnh mẽ tạo nhu cầu lớn về nguyên liệu thực phẩm. Thế nhưng, ngành nguyên liệu thực phẩm và đồ uống Việt Nam vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức.
Phở Việt Nam được gắn tên "món súp cả ngày" cho những người tham dự Olympics Paris 2024. Chả giò (nem, theo cách gọi ở miền Bắc) cũng xuất hiện trong thực đơn của Thế vận hội năm nay.
Hàng thủ công mỹ nghệ, các đặc sản nem cuốn, bánh mỳ patê, giò lụa, càphê sữa đá của Việt Nam gây ấn tượng mạnh với khách tham gia Hội chợ Văn hóa - Ẩm thực quốc tế tại LHQ.
Một nghiên cứu mới nhất về thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam chỉ ra cứ 3 người Việt thì có 2 người muốn thưởng thức các món ăn, đồ uống theo trào lưu. Nghiên cứu cũng chỉ ra tỷ lệ bỏ bữa sáng của người Việt đang gia tăng.
Với các chuỗi hoạt động đặc sắc xoay quanh 5 chủ đề chính: "Xem Tết, Chơi Tết, Du Tết, Ăn Tết và Chợ Tết" của 150 gian hàng, Lễ hội Tết Việt diễn ra trong 4 ngày tại Công viên Lê Văn Tám (TP.HCM) đã thu hút hơn 90.000 lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm.
Các địa phương đang tất bật chuẩn bị những sự kiện mùa lễ hội để thu hút du khách trong và ngoài nước
Khu vực hồ Bán Nguyệt – cầu Ánh Sao và đường số 11N – Khu cư xá Ngân Hàng dự kiến sẽ phát triển phố đi bộ, thương mại, ẩm thực tại quận 7 trong thời gian tới.
Mô hình bờ xe nước 9 bánh (biểu tượng ký ức người Quảng Ngãi), ẩm thực quê hương qua những món ăn quen thuộc như: don, ram bắp, xu xoa, cá bống Sông Trà… sẽ được hội tụ tại chương trình “Sắc quê Quảng Ngãi” vào tháng 1/2024 tới.