Có nguồn gốc từ Thuận An nhưng bánh ép Huế lại rất phổ biến và trở thành một món ăn vặt rất nổi tiếng của xứ thơ. Với người Huế, đặc biệt là các bạn trẻ thì bánh ép là món ăn khoái khẩu vào những buổi chiều muộn hay các buổi tụ tập bạn bè.
Vì là món ăn bình dân nên bánh ép được làm từ những nguyên liệu rất đỗi dung dị nhưng mang đậm phong vị Huế như bột lọc, trứng, hành lá... Sự kết hợp tưởng chừng đơn giản này lại tạo ra hương vị rất độc đáo khiến thực khách ăn hoài không chán.
Nhìn cái bánh ép nhỏ như lòng bàn tay, nhiều người nghĩ cách chế biến cũng đơn giản. Ấy vậy mà món này cầu kỳ theo cách riêng của nó. Từ những cục bột nhỏ, chủ quán bỏ thêm thịt heo, hành lá rồi đặt vào giữa hai tấm gang nóng đỏ rực đã được bôi dầu, đóng lại và dùng hai tay ép khuôn thật chặt trong khoảng 5 - 6 giây.
Bạn nghĩ đến đây là có thể thưởng thức rồi? Không đâu, vẫn còn thêm 1 quả trứng cút sống rồi tiếp tục ép lần 2 trong khoảng vài giây nữa. Trong quá trình ép bánh, chủ quán phải lật nồi gang vài lần để bánh chín đều và không bị cháy.
Bánh ép ăn kèm với rau sống, dưa leo, đồ ngâm và nước chấm pha theo công thức đặc biệt của từng quán. Vỏ bánh vừa giòn vừa dai, thịt và trứng béo ngậy, kết hợp với vị chua của cà rốt, củ cải ngâm và mặn ngọt của nước mắm là lý do khiến món bánh này trở nên nổi tiếng đến vậy.
Mỗi chiếc bánh ép chỉ có giá từ 2000-3000 đồng. Một mức giá quá bình dân cho một món bánh gây nghiện cực mạnh.
Chân váy ngắn phối cùng giày lười là nét đặc trưng trong phong cách nữ sinh được rất nhiều tín đồ thời trang ưa chuộng trong mùa xuân hè năm nay.
Xe sẽ đón khách tại các điểm vui chơi, tham quan, mua sắm trong nội đô đến sân bay Tân Sơn Nhất, giúp người dân và du khách thuận tiện hơn trong việc đi lại.
Các nhà thiết kế nổi tiếng đã thể hiện sự sáng tạo vô biên khi đưa những món đồ dùng hàng ngày thành sản phẩm thời trang xa xỉ.
Túi Speedy là một trong những thiết kế mang tính nhận biết cao nhất của Louis Vuitton, được minh tinh Audrey Hepburn vô cùng yêu thích.
Ngành đường sắt đang triển khai nhiều khuyến mãi, giảm giá vé để kích cầu đi lại của người dân trong giai đoạn thấp điểm trước và sau lễ 30/4.
Báo cáo từ Nielsen cho hay, mức chi tiêu của người tiêu dùng Việt Nam đối với mỹ phẩm không nhiều, nhưng đang tăng dần theo thời gian. Chi phí trung bình mà một phụ nữ Việt Nam dành cho mua sắm mỹ phẩm đang ở mức 500.000 - 700.000 đồng/tháng...