
Đề xuất việc đình chỉ quảng cáo với KOL, KOC tiếp tay hàng giả
Theo đề xuất mới của Bộ Công Thương, KOL (người nổi tiếng, có ảnh hưởng) và KOC (người tiêu dùng có ảnh hưởng) không chỉ bị phạt tiền từ 100 - 200 triệu đồng mà còn buộc phải gỡ bỏ các nội dung, hình ảnh, bài viết vi phạm. Trong trường hợp chứng minh được KOL, KOC thu lợi từ việc tiếp tay cho hàng giả sẽ bị buộc nộp lại toàn bộ số tiền, tài sản thu được từ vi phạm; đồng thời có thể bị đình chỉ hoạt động quảng cáo từ 1-12 tháng.
Mỹ phẩm handmade tràn lan Facebook, Zalo, TikTok, YouTube và các sàn TMĐT, Bộ Y tế ra yêu cầu khẩn!
Ông Tạ Mạnh Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) nêu rõ, nhiều sản phẩm mỹ phẩm tự chế hiện nay chưa được công bố, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đáp ứng yêu cầu về chất lượng và an toàn, tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Đặc biệt, một số sản phẩm còn được quảng cáo sai sự thật, thổi phồng công dụng, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.