Mới đây, Bí thư tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ vừa có buổi làm việc với Bí thư Tỉnh ủyVĩnh LongBùi Văn Nghiêm về việc phối hợp để hai địa phương cùng phát triển, hợp tác triển khai dự án cầu Đình Khao.
Theo báo cáo ban đầu, cầu Đình Khao vượt sông Cổ Chiên sẽ được xem xét xây dựng trên tuyến quốc lộ (QL) 57 nối liền giữa tỉnh Bến Tre và tỉnh Vĩnh Long.
Việc đầu tư xây dựng cầu Đình Khao (nằm trên QL57) và đoạn nối từ nút giao với QL53 (KM0 +00) đến điểm cuối bến phà Đình Khao là hết sức cần thiết và phù hợp với quy hoạch mạng lưới đường bộ giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Có ba phương án xây dựng cầu Đình Khao. Phương án vị trí 1 cách phà Đình Khao hiện hữu 1,2 km, phương án vị trí 2 cách phà Đình Khao 5,5 km và phương án vị trí 3 cách phà Đình Khao 11 km.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai tỉnh Bến Tre và Vĩnh Long đã thống nhất chủ trương phối hợp xây cầu Đình Khaokết nối hai tỉnh, phục vụ đi lại và phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương.
Theo thiết kế ban đầu, tổng chiều dài nghiên cứu ban đầu cầu Đình Khao khoảng 6,92 km. Trong đó, cầu dài khoảng 1,8 km và phần đường hai đầu cầu dài khoảng 5,12 km. Cầu thiết kế ban đầu có chiều ngang 16m với bốn làn xe.
Những năm gần đây lượng hành khách và phương tiện tăng đột biến, phà Đình Khao trên tuyến QL57 chưa đáp ứng kịp nhu cầu vận chuyển hành khách, phương tiện khiến tình trạng kẹt xe kéo dài thường xuyên xảy ra vào những dịp lễ, tết.
Việc xây dựng cầu Đình Khao thay thế phà Đình Khao theo quy hoạch nhằm kết nối đồng bộ, thông suốt tuyến QL57 nối tỉnh Vĩnh Long - Bến Tre và một số tỉnh trong khu vực.
Cầu được xây dựng sẽ kết hợp với tuyến QL53, QL57B và QL60 tạo thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, đảm bảo điều kiện đi lại, giảm ùn tắc trên tuyến tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong vùng.
Tỷ lệ lấp đầy các trung tâm thương mại đã vượt mức trên 90% với giá thuê duy trì mức tăng trưởng tốt. Tại TP.HCM, khu vực trung tâm duy trì giá thuê ở mức cao, khoảng 140 USD/m2/tháng.
Công tác xác định tiền sử dụng đất là một vướng mắc về pháp lý mà doanh nghiệp bất động sản TP.HCM đang gặp phải. Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã đề xuất nhiều giải pháp để khơi thông điểm nghẽn trên.
Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cho hay số lượng hồ sơ dự án tồn đọng chưa xác định được giá đất trên địa bàn thành phố còn rất lớn. Điều này làm ảnh hưởng đến tiến độ cấp sổ hồng của hàng loạt công trình.
Tổng mức đầu tư dự kiến để phát triển hệ thống metro (đường sắt đô thị) tại TP.HCM đến năm 2060 là gần 824.496 tỷ đồng, tương đương khoảng 34,4 tỷ USD. Theo kế hoạch này, toàn hệ thống sẽ dài 510km đến năm 2060.
Phân khúc căn hộ ở TP.HCM và vùng phụ cận cho thấy sự cả thiện cả về nguồn cung lẫn lượng tiêu thụ trong tháng 4. Tuy nhiên, phân khúc đất nền vẫn ảm đạm.
Thị trường văn phòng cho thuê đang ghi nhận xu hướng chuyển dịch về nhu cầu từ phía khách thuê, buộc chủ đầu tư văn phòng thay đổi không chỉ về giá mà còn nhiều yếu tố để giữ chân khách thuê.