Những ngày qua, chợ Bến Thành - ngôi chợ biểu tượng của TP.HCM đã dần nhộn nhịp với khá nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.
Các tiểu thương đang kỳ vọng dịp lễ 30/4 - 1/5 tới sẽ là sức bật để số lượng khách du lịch đến TP.HCM tham quan, trải nghiệm nhiều hơn và chợ Bến Thành sẽ thực sự hồi sinh sau hai năm dịch bệnh Covid-19 vốn quá nhiều khó khăn.
Khách du lịch tại chợ Bến Thành đang ngày một tăng. Ảnh: Phúc Minh
Bà Lệ Thu (chủ sạp 506) vui mừng cho biết khách du lịch đến chợ Bến Thành những ngày qua đang dần nhộn nhịp. Bà Thu khoe không chỉ khách trong nước, mà một số khách quốc tế, Việt kiều về TP.HCM dài ngày cũng ghé quầy vải của bà để may quần áo.
Bà cho biết một Việt kiều mới về nước, anh ấy ghé chợ và may 6 bộ vest. Lần trước ghé chợ, anh ấy cũng may 6-7 bộ. Chợ đã có khách nước ngoài và Việt kiều về nước thì đây là một tín hiệu rất vui đối với tiểu thương.
"Từ đầu năm đến trước tháng 4, chúng tôi lỗ là chính. Mấy tháng trước, chợ trống trơn, tiểu thương không ai dám ra vì không có khách nhưng giờ thì theo tôi thấy thì đã nhiều người ra chợ rồi. Tôi nghĩ trong tháng tới, nếu có khách du lịch thì sẽ buôn bán sầm uất hơn nữa", bà Thu nói với nhiều kỳ vọng.
Không chỉ quần áo, các quầy hàng lưu niệm gần như "chết đứng" hai năm qua cũng đang dần "hồi sinh". Nón lá, khăn rằn, đồ thủ công mỹ nghệ… được nhiều khách quốc tế ghé lại xem và mua về làm quà tặng cho người thân, bạn bè.
Các quầy lưu niệm tại chợ Bến Thành đã nhộn nhịp khách trong và ngoài nước. Ảnh: Phúc Minh
Tại khu ẩm thực, đã lâu lắm rồi cảnh khách ngồi vây quanh gian hàng cơm tấm, hủ tiếu, bún riêu, chè… mới trở lại với chợ Bến Thành. Nhiều quầy 3-4 nhân viên cũng không phục vụ xuể.
Ông Lê Minh Hiệp - Phó trưởng BQL chợ Bến Thành cho biết đến nay, số lượng tiểu thương ra chợ đã nhiều hơn với phong phú các mặt hàng.
Ông cho biết đặc thù của chợ Bến Thành là gắn với du lịch nên khi nào ngành du lịch phục hồi tốt thì hoạt động của chợ sẽ tốt theo. Tiểu thương cũng đang xem xét tình hình, cân nhắc ra chợ khi hoạt động du lịch đang ấm dần.
"Khi mở cửa du lịch, tình hình dịch bớt căng thẳng thì lượng khách có tăng. Khách quốc tế chưa nhiều nhưng vẫn tạo sự khởi sắc và không khí phấn khởi cho tiểu thương", ông Hiệp nói.
Khách du lịch quốc tế tham quan, du lịch tại chợ Bến Thành nhiều hơn. Ảnh: Phúc Minh
Chợ Bến Thành dần hồi sinh sau hai năm Covid-19. Ảnh: Phúc Minh
Các tiểu thương bán quần áo cũng bắt khách. Ảnh: Phúc Minh
Quầy ẩm thực tại chợ Bến Thành rất hút khách, khách ngồi kín vây quanh các sạp hàng. Ảnh: Phúc Minh
Bánh mì, gỏi cuốn, cơm tấm tại chợ Bến Thành là các món ăn phải thử khi đến TP.HCM. Ảnh: Phúc Minh
Quan hệ đối tác Đức - Đức lâu năm giữa Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) và hãng đồ thể thao Adidas sẽ được thay bằng đối tác Mỹ - Đức. Cái tên thay thế không ai khác hơn ngoài Nike, đối thủ sừng sỏ của Adidas; "mặt cười" sẽ thay cho biểu tượng 3 đường sọc.
Từ ngày 26/6, Pacific Airlines sẽ cất cánh trở lại trên các đường bay nội địa với đội máy bay Airbus A321.
Tôm Minh Phú bán tại Bách Hóa Xanh tiêu thụ chưa được như kỳ vọng sau khi hai bên chính thức bắt tay hợp tác. Hiện Minh Phú phải mua lại lượng tôm cuối ngày bán không hết tại Bách Hóa Xanh để chế biến lại.
Không còn cảnh người dân chen chúc tấp nập bên ngoài và rất khó vào bên trong mua vàng, Công ty SJC - tiệm vàng kinh doanh vàng miếng SJC lớn nhất TP.HCM - sáng nay thông thoáng lạ thường. Đặc biệt, khách đến là có thể mua vàng và cầm về ngay trong vài phút.
Tại Hội chợ, triển lãm giống, nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM lần 10 có các mặt hàng như tỏi đen, chuối già Nam Mỹ, bưởi da xanh... để người dân có thể mua sắm.
Nông sản xuất khẩu là một trong những mũi nhọn của Việt Nam vì có thể đem về nhiều tỷ USD. Trong đó, loại trái cây được mệnh danh là "nữ hoàng" bất ngờ nổi lên trở thành một mặt hàng có thể giúp làm giàu.