Những ngày qua, chợ Bến Thành - ngôi chợ biểu tượng của TP.HCM đã dần nhộn nhịp với khá nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.
Các tiểu thương đang kỳ vọng dịp lễ 30/4 - 1/5 tới sẽ là sức bật để số lượng khách du lịch đến TP.HCM tham quan, trải nghiệm nhiều hơn và chợ Bến Thành sẽ thực sự hồi sinh sau hai năm dịch bệnh Covid-19 vốn quá nhiều khó khăn.
Bà Lệ Thu (chủ sạp 506) vui mừng cho biết khách du lịch đến chợ Bến Thành những ngày qua đang dần nhộn nhịp. Bà Thu khoe không chỉ khách trong nước, mà một số khách quốc tế, Việt kiều về TP.HCM dài ngày cũng ghé quầy vải của bà để may quần áo.
Bà cho biết một Việt kiều mới về nước, anh ấy ghé chợ và may 6 bộ vest. Lần trước ghé chợ, anh ấy cũng may 6-7 bộ. Chợ đã có khách nước ngoài và Việt kiều về nước thì đây là một tín hiệu rất vui đối với tiểu thương.
"Từ đầu năm đến trước tháng 4, chúng tôi lỗ là chính. Mấy tháng trước, chợ trống trơn, tiểu thương không ai dám ra vì không có khách nhưng giờ thì theo tôi thấy thì đã nhiều người ra chợ rồi. Tôi nghĩ trong tháng tới, nếu có khách du lịch thì sẽ buôn bán sầm uất hơn nữa", bà Thu nói với nhiều kỳ vọng.
Không chỉ quần áo, các quầy hàng lưu niệm gần như "chết đứng" hai năm qua cũng đang dần "hồi sinh". Nón lá, khăn rằn, đồ thủ công mỹ nghệ… được nhiều khách quốc tế ghé lại xem và mua về làm quà tặng cho người thân, bạn bè.
Tại khu ẩm thực, đã lâu lắm rồi cảnh khách ngồi vây quanh gian hàng cơm tấm, hủ tiếu, bún riêu, chè… mới trở lại với chợ Bến Thành. Nhiều quầy 3-4 nhân viên cũng không phục vụ xuể.
Ông Lê Minh Hiệp - Phó trưởng BQL chợ Bến Thành cho biết đến nay, số lượng tiểu thương ra chợ đã nhiều hơn với phong phú các mặt hàng.
Ông cho biết đặc thù của chợ Bến Thành là gắn với du lịch nên khi nào ngành du lịch phục hồi tốt thì hoạt động của chợ sẽ tốt theo. Tiểu thương cũng đang xem xét tình hình, cân nhắc ra chợ khi hoạt động du lịch đang ấm dần.
"Khi mở cửa du lịch, tình hình dịch bớt căng thẳng thì lượng khách có tăng. Khách quốc tế chưa nhiều nhưng vẫn tạo sự khởi sắc và không khí phấn khởi cho tiểu thương", ông Hiệp nói.
Nhiều loại thực phẩm nổi tiếng của Malaysia như tôm hùm viên, tàu hủ cá, cá trích sốt cà, đậu sốt cà, mì ăn liền, trà sữa, chocolate, nước ngọt… với giá ưu đãi đang được đồng loạt giới thiệu với người tiêu dùng.
Khu Bảo tồn Đất ngập nước (KBT ĐNN) Láng Sen tại Long An là khu Ramsar thứ 7 của Việt Nam và thứ 2.227 trên thế giới. Dự án này được hỗ trợ nguồn vốn của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (C.P. Việt Nam) hợp tác cùng Tập đoàn PAN.
Ngày 21/11 tại TP.HCM, Bayer Việt Nam đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, tham dự sự kiện có các khách mời, đối tác và nhân viên công ty.
“Ba nhà” ở đây là Nhà nước, nhà nông và doanh nghiệp trong nước đã cùng chịu thiệt suốt 10 năm qua khi phân bón không chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT) theo quy định của Luật thuế 71.
Do nhiều người tại TP.HCM đổ xô đi mua sắm sớm sớm trước Black Friday, nhiều chỗ thi nhau giảm giá mạnh và liên tục đưa thêm hàng lên kệ để đáp ứng nhu cầu của khách.
Nhu cầu mua vé máy bay về quê đón Tết của người dân liên tục tăng khiến một số đường bay "vàng" từ TP.HCM đi các địa phương đang khan hiếm vé giá rẻ.