Để chuẩn bị cho cao điểm du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5, một số công ty du lịch lữ hành tại TP.HCM đã tung ra tour trực thăng ngắm TP.HCM từ trên cao. Tour trực thăng ngắm TP.HCM từ trên cao đã được Sở Du lịch TP.HCM và các doanh nghiệp chuẩn bị từ sớm cho giai đoạn kích cầu ngành du lịch, đón khách quốc tế.
Dù là sản phẩm mới, mức giá cũng thuộc phân khúc cao cấp khoảng hơn 4 triệu đồng/người nhưng tín hiệu từ thị trường đang rất tốt.
Công ty TST Tourist đang tiếp tục nhận những vị khách tham gia tour trực thăng ngắm TP.HCM từ trên cao, lịch bay vào ngày 29/4 và 30/4. Ông Nguyễn Minh Mẫn - Giám đốc Truyền thông Marketing TST Tourist, vui mừng cho biết chuyến bay đầu tiên với sức chứa 16 người đã đủ khách, chỉ sau chưa đến một ngày mở bán tour.
Theo ông Mẫn, đây là một tín hiệu mừng khi du khách chú ý đến sản phẩm du lịch mới nhất, độc đáo và thuộc phân khúc cao cấp mà doanh nghiệp tung ra phục vụ dịp lễ 30/4.
Hành trình bay cho một lần ngắm TP.HCM từ trên cao bằng trực thăng đi qua các địa điểm như Aeon Mall Tân Phú - Aeon Mall Bình Tân - RMIT - Cầu Phú Mỹ - Cầu Thủ Thiêm - Landmark 81 - Khu du lịch Bình Quới.
Sau đó, dự kiến sẽ có thêm những lựa chọn khác dành cho du khách với thời gian bay linh hoạt theo hành trình từ 20 phút, 40 phút, 50 phút đến 80 phút để trải nghiệm khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ, Cánh đồng bất tận - khu du lịch Tân Lập, Long An từ trên cao.
Cũng đang tiếp tục nhận khách cho tour trực thăng ngắm TP.HCM, bay vào ngày 29/4, ông Nguyễn Ngọc An - Phó Tổng giám đốc Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, cho biết sản phẩm này không chỉ phù hợp với đối tượng khách lẻ mà còn khả quan với khách đoàn. Các nhóm khách có thể chọn chuyến bay riêng, công ty sẽ thiết kế tour theo yêu cầu của khách.
"Chương trình mang đến cho du khách những trải nghiệm khác biệt so với những chuyến bay thông thường, bởi ở tầm nhìn đặc trưng, tour trực thăng sẽ tối ưu nhu cầu trải nghiệm ngắm cảnh và thư giãn trên không của du khách", ông An nói.
Khảo sát nhanh của phóng viên tại các công ty du lịch lữ hành cho thấy tính đến ngày 23/4, lượng khách đặt tour du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 đã tăng vọt so với dịp lễ năm ngoái và một số tour du lịch đang sắp sửa "cháy vé". Các tour du lịch đến Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt được khách chọn nhiều nhất.
Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị truyền thông Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, cho biết hiện tour Phú Quốc, Côn Đảo và dịch vụ đặt phòng ở Đà Lạt đã rất nóng. Một số điểm đến khác như Phú Yên, Quy Nhơn, Côn Đảo, Hội An - Đà Nẵng... cũng đang được quan tâm.
"Lượng khách du lịch dịp lễ 30/4 năm nay dù chưa thể so với thời điểm cùng kỳ trước dịch nhưng so với cùng kỳ năm ngoái thì tình hình thị trường hiện tại đã tương đối khả quan hơn", bà Thu nói.
Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Phó Giám đốc Ban tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel, nhận định tình hình du lịch dịp lễ này khả quan hơn so với năm 2021.
Vietravel đang giới thiệu hàng chục sản phẩm tour trọn gói khắp 3 miền, dự định sẽ phục vụ hơn 4.000 lượt khách. Tính đến chiều 21/4, lượng tour bán ra đã đạt khoảng 90% so với kế hoạch.
Lữ hành Saigontourist dịp lễ 30/4 - 1/5 triển khai hơn 100 sản phẩm tour du lịch trong và ngoài nước. Dự kiến doanh nghiệp sẽ phục vụ 30.000-35.000 lượt khách, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu khi lượng khách biến động mạnh.
Theo các công ty du lịch lữ hành, ngành du lịch đang bước vào giai đoạn cao điểm nên với các tuyến "hot", tham quan vào thời gian nghỉ lễ hoặc cuối tuần đều có giá dịch vụ tăng từ 10-20% tuỳ tuyến.
Giá dịch vụ tăng tập trung từ 2 dịch vụ chính là vé máy bay và phòng khách sạn - nhà hàng, riêng chi phí điều hành - tổ chức tour được các công ty duy trì ổn định không tăng. Song, việc giữ chất lượng tour ổn định vẫn sẽ luôn được quan tâm để thu hút khách hàng.
Quốc hội đang xem xét việc tăng thuế VAT đối với lĩnh vực văn hóa từ 5% lên 10% nhận nhiều ý kiến trái chiều. Đáng chú ý, hơn 30 đơn vị điện ảnh đã cùng ký đơn tập thể mong muốn Quốc hội không phê chuẩn việc tăng thuế này.
Chủ tịch Tập đoàn 911 - ông Lưu Đình Tuấn đã đột ngột từ trần chỉ 1 ngày trước Đại hội cổ đông bất thường của công ty này.
Thời điểm này, dù còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday, nhưng theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, không khí giảm giá sớm đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều người tranh thủ đi mua sắm sớm.
TP.HCM sẽ chi 7.500 tỷ đồng bồi thường cho người dân thuộc diện giải tỏa trong dự án đường Vành đai 2.
Còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday - sự kiện mua sắm lớn nhất năm, nhưng nhiều thương hiệu đã triển khai khuyến mãi sớm thu hút sức mua từ người tiêu dùng, nhất là các chị em.
17 đoàn tàu của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã được đăng kiểm và cấp chứng nhận an toàn sau thời gian chạy thử nghiệm.