Ông Nguyễn Lê Quốc Tuấn - Tổng Giám đốc Sông Hương Foods, vui mừng cho biết vừa có đối tác từ Mỹ đặt vấn đề đưa cà pháo lên men của công ty xuất khẩu sang Mỹ, tại tọa đàm "Dưỡng chất từ trái cà pháo và cà pháo lên men" do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao tổ chức ngày 19/4 tại TP.HCM.
Đây là một tín hiệu vui sau nhiều năm doanh nghiệp này chú trọng vào những món ăn truyền thống của Việt Nam được làm theo phương pháp lên men.
"Chúng tôi đang xây dựng một nhà máy để mở rộng quy mô sản xuất, nhắm đến các thị trường có nhu cầu lớn như Đài Loan, Trung Quốc, Campuchia nhưng cơ may, Mỹ là thị trường đầu tiên. Đơn hàng đầu tiên dự kiến xuất khẩu sang Mỹ vào tháng 5 tới", ông Tuấn nói và cho biết đây là lô hàng xuất khẩu mang chính tên thương hiệu Sông Hương Foods của Việt Nam, tiếp cận người tiêu dùng Mỹ.
Trước đó, sau một thời gian làm theo đơn hàng của đối tác để xuất khẩu sang Nhật Bản, hiện các sản phẩm lên men của doanh nghiệp này cũng đã xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản.
Theo ông, Nhật Bản là một thị trường khó tính, do đó, một trong những định hướng của lớn của công ty là xuất khẩu được sang nước này mới có thể dễ dàng thuyết phục được người dân cũng như những thị trường khác chấp nhận. Sắp tới, ông cũng sẽ đẩy mạnh việc xúc tiến, bán hàng tại thị trường Nhật Bản.
CEO Sông Hương Foods Nguyễn Lê Quốc Tuấn tiếp quản công ty gia đình năm 2018. Ông đã và đang định hướng công ty với các mục tiêu 3 năm, 5 năm tới, bắt đầu bằng món mắm thực vật từ cà pháo. Nguồn cà pháo nguyên liệu của công ty được lấy từ huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh.
Tham vọng của ông là đưa món ăn truyền thống này của Việt Nam xuất hiện trong mâm cơm của các gia đình, tương tự như kim chi của người Hàn Quốc. Song song đó, thương hiệu cà pháo lên men của Việt Nam cũng phải được thế giới biết đến như kim chi.
Ông Tuấn cho biết, hiện riêng cà pháo, doanh nghiệp đã nghiên cứu, chế biến và sản xuất được 6 dòng sản phẩm, khẩu vị phù hợp nhu cầu người dân từng vùng miền, lứa tuổi như cà pháo muối, mắm cà pháo, mắm cà pháo chay, cà pháo mắm nêm, tôm chua cà pháo và cà pháo chua cay.
Đây là những món được lên men tự nhiên, bằng quy trình lên men truyền thống cải tiến, với thời gian lên đến 21 ngày để đảm bảo tạo ra sản phẩm cà pháo an toàn, ngon vị, có độ chua, ngọt, giòn đậm đà từ gia vị thiên nhiên.
CEO Sông Hương Foods Nguyễn Lê Quốc Tuấn cho hay, từ khi đại dịch bùng phát năm 2020 đến năm 2021, lượng hàng tiêu thụ cà pháo tăng vọt so với ngày thường, do sự tiện lợi, an toàn, dễ ăn.
Ông cũng chia sẻ doanh thu bán cà pháo năm 2021 đạt 30 tỷ đồng, tăng gấp 5-6 lần so với thời điểm ông bắt đầu tiếp quản công việc của gia đình.
TP.HCM và Hà Nội đang thí điểm mô hình phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD). Nếu lấy tiêu chí 10 triệu dân làm chuẩn cho một siêu đô thị, TP.HCM sẽ trở thành siêu đô thị đầu tiên của cả nước
UBND TP.HCM cho biết từ tháng 5/2023 đến nay, thành phố đã tháo gỡ vướng mắc hoàn toàn cho 8 dự án bất động sản trên địa bàn.
Việc các CEO nổi tiếng trên mạng xã hội không còn xa lạ ở các công ty trên thế giới. Tuy nhiên, cũng dễ thấy rằng với những lãnh đạo ở các tập đoàn lớn, nội dung PR thường tập trung thể hiện chuyên môn, năng lực, tầm nhìn của họ
Trong 4 năm qua, TP.HCM chỉ mới đã hoàn thành 6 dự án nhà ở xã hội. Hiện tại, thành phố đang tìm giải pháp để gỡ pháp lý cho gần 30 dự án, tăng nguồn cung nhà ở.
Chính phủ Thụy Sĩ và Ngân hàng Thế giới vừa ký một thỏa thuận về thúc đẩy tăng trưởng xanh và thích ứng với biến đổi khí hậu tại các đô thị lớn của Việt Nam.
Sau ngày bầu cử Tổng thống Mỹ 5/11/2024, chưa rõ tương lai của Intel sẽ vẫn là tập đoàn bán dẫn đứng độc lập hay có thể sáp nhập với 1 tập đoàn công nghệ bán dẫn khác ở Mỹ.