Tham gia mua sắm trong chương trình Hương vị Ẩm thực Malaysia, người tiêu dùng sẽ được dùng thử và mua hàng trăm sản phẩm ẩm thực chất lượng cao đến từ Malaysia như tôm hùm viên, tàu hủ cá, cá trích sốt cà, đậu sốt cà, trà sữa, chocolate, nước ngọt…
Chương trình Hương vị Ẩm thực Malaysia do Tổng Lãnh sự Malaysia tại TP.HCM, Cơ quan Xúc tiến Thương mại Malaysia TP.HCM, Hiệp hội doanh nghiệp Malaysia tại Việt Nam và MM Mega Market tổ chức.
Chương trình diễn ra đồng loạt tại chuỗi siêu thị thuộc hệ thống MM Mega Market trên cả nước, từ ngày 28/11 đến 11/12.
Hương vị Ẩm thực Malaysia là sự kiện nhằm giới thiệu tới người tiêu dùng Việt văn hoá ẩm thực giàu truyền thống đa sắc màu của Malaysia, góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm thực phẩm và đồ uống nhập khẩu từ quốc gia Đông Nam Á này.
Lễ hội này còn là cơ hội tốt cho khách hàng mua sắm những sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia với mức giảm giá lên đến 27%.
Sự kiện nằm trong chuỗi hương vị các quốc gia, là sự kiện thường niên với mong muốn kết nối người tiêu dùng Việt với văn hoá ẩm thực độc đáo của nhiều quốc gia trên thế giới. Qua đó, người Việt có thêm nhiều sự lựa chọn về hàng hóa, nguồn thực phẩm tốt cho sức khoẻ và giàu dinh dưỡng.
Ông Firdauz Othman - Tổng Lãnh sự Malaysia tại TP.HCM, cho biết sự kiện này không chỉ quảng bá sản phẩm của Malaysia mà còn thúc đẩy giao lưu văn hóa, hiểu biết lẫn nhau và tinh thần hợp tác giữa Việt Nam và Malaysia.
Theo ông, từ các mặt hàng bánh nướng và đồ uống giải khát đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp bổ dưỡng và hàng nông sản được canh tác theo phương châm bền vững, mỗi sản phẩm đều kể một câu chuyện về di sản phong phú, sự tận tâm với chất lượng và khát vọng vươn ra toàn cầu của Malaysia.
“Người tiêu dùng Việt Nam có thể khám phá và dùng thử. Qua những sản phẩm tốt nhất, chúng tôi mong muốn làm đa dạng thêm cho thị trường Việt Nam và nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng”, Tổng Lãnh sự Malaysia tại TP.HCM nói.
Đại diện MM Mega Market Việt Nam đánh giá so với các quốc gia láng giềng, ẩm thực Malaysia vẫn còn khá mới mẻ với người tiêu dùng Việt.
Vì thế, trong lần đầu tiên hợp tác với Lãnh sự quán và các cơ quan thương mại Malaysia, nhà bán lẻ này mong muốn quảng bá thực phẩm và đồ uống nhập khẩu chất lượng mang giá trị truyền thống lâu đời của Malaysia cho người tiêu dùng Việt.
Phía siêu thị còn tổ chức buổi hội thảo khách hàng chuyên nghiệp, nhằm giới thiệu đến khối nhà hàng, khách sạn, căn tin bộ giải pháp nguyên liệu và gia vị chế biến ẩm thực Malaysia.
TP.HCM triển khai kế hoạch sắp xếp lại đơn vị hành chính, giảm 39 phường, nhằm tinh gọn bộ máy và nâng cao hiệu quả quản lý, đảm bảo hoàn thành trước ngày 30/6/2025.
Trong khi các sản phẩm như rượu bia và bánh kẹo giảm sút, xu hướng mới của người tiêu dùng dịp Tết năm 2025 đó là chuộng sản phẩm giản đơn, tiện lợi và sản phẩm liên quan chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.
Thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM đang thu hút sự chú ý của giới siêu giàu và nhà đầu tư, nhờ sức tăng GDP mạnh, nên phân khúc bất động sản hạng sang của TP.HCM thành thị trường trọng điểm trong khu vực.
Tại báo cáo mới nhất về dự báo kinh tế Việt Nam quý IV, các chuyên gia của Ngân hàng UOB cho biết, quỹ đạo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam vẫn đi đúng hướng.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu vùng Đông Nam Bộ phải tiếp tục làm mới lại 3 động lực tăng trưởng. Trong đó tập trung vào đầu tư công, lấy đầu tư công dẫn dắt, động lực thứ 2 là xuất khẩu, động lực thứ 3 là tiêu dùng.
Phân bón công nghệ Eco-Nanomix giúp cây lúa sinh trưởng khỏe, rễ nhiều, dài và ăn sâu nên tăng khả năng hút nước, dinh dưỡng; tăng khả năng chống chịu trong điều kiện thời bất lợi.