Nhiều chợ sỉ lớn nhất TP.HCM như chợ Bình Tây, chợ Tân Bình… đang rất vắng khách dù đang trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán. Hàng năm, đây là thời điểm nhộn nhịp nhưng năm nay, tình hình đảo lộn. Tiểu thương chỉ mong chờ vận may ở giờ áp chót.
Dù là thời điểm buổi sáng nhưng chợ Bình Tây (quận 6) vẫn rất vắng khách. Khung cảnh trước chợ thường rất tấp nập, tiểu thương, doanh nghiệp, bạn hàng tất bật vận chuyển hàng từ xe vào và ngược lại, nhưng Tết năm nay tình hình lại khác. Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa là Tết Nguyên đán, với tình hình này, các tiểu thương không khỏi lo lắng.
Vừa ôm những thùng hàng, phụ khách đưa lên xe máy, bà Lệ - tiểu thương ngành hàng thực phẩm, rầu rĩ nói thời điểm này mà không thấy khách từ các tỉnh đâu. “Còn một tháng nữa là Tết rồi nhưng năm nay thấy thế này cũng đủ hiểu chợ buồn hay vui”, bà Lệ nói.
Bánh kẹo thường là mặt hàng đắt khách nhất dịp Tết nhưng khu vực thuộc ngành hàng này vẫn không mấy sôi động. Các lối đi ra vào thỉnh thoảng mới có khách. Các tiểu thương cho biết hàng năm chen không lọt nhưng năm nay tiểu thương phải ngồi chờ khách.
Bà Ứng Thị Liên - trưởng ngành hàng bánh kẹo chợ Bình Tây, cho biết năm nay, tiểu thương không dám trữ hàng cũng vì sức mua. Mọi năm một tháng trước Tết âm lịch là hàng bán chạy nhất. Bạn hàng ở nhiều địa phương khác í ới cả ngày đặt hàng, đóng hàng chở đi. Nhưng giờ thì vắng không ngờ.
Chợ Bình Tây là chợ sỉ cung cấp hàng hóa cho các địa phương từ miền Trung trở vào, bạn hàng nhiều nhất là các tỉnh Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ. Khách hàng nhiều và thường mua với số lượng lớn. Tuy nhiên, đến thời điểm này, các gian hàng bên trong nhà lồng nhiều thời điểm không có khách, chỉ có tiểu thương với nhau.
Không chỉ vắng khách, không dám trữ hàng mà nhiều tiểu thương kinh doanh bánh kẹo cũng phải đóng cửa. Họ chấp nhận bỏ mùa kinh doanh Tết vốn là thời điểm rất sôi động của ngành bán lẻ.
Ngành hàng thời trang, may mặc như quần áo, giày dép còn hẩm hiu hơn. Theo các tiểu thương, họ sớm dự báo được tình hình do kinh tế năm nay khó khăn, người dân chủ yếu mua thực phẩm ăn Tết, chưa tính nhiều ăn mặc. Do vậy, tiểu thương cũng "liệu cơm gắp mắm", không lấy hàng nhiều, với đơn hàng lớn chỉ lấy theo yêu cầu của khách.
Còn chợ Tân Bình (quận Tân Bình) - trung tâm quần áo sỉ, cung cấp cho các chợ lớn, nhỏ tại TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam, hiện chỉ hơn 2.900 sạp kinh doanh trong khi quy mô lên đến hơn 3.300 sạp. Từ sau dịch Covid-19 đến nay, tình hình kinh doanh khó khăn, sức mua giảm nên nhiều chủ sạp nghỉ bán.
Các tiểu thương kỳ vọng sức mua sẽ khá hơn vào những ngày tới, đặc biệt là qua Tết Dương lịch.
Anh quốc cho biết sẽ ký một thỏa thuận với Việt Nam nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các công ty dược phẩm Anh trong việc bán thuốc sản xuất tại Anh vào thị trường Việt Nam, theo chiến lược thương mại mới ưu tiên các thỏa thuận nhanh, theo ngành cụ thể.
Khi Thái Lan hạn chế xuất khẩu sang Campuchia do tranh chấp biên giới, các công ty Việt Nam đang tận dụng cơ hội này để mở rộng thị phần tại Campuchia.
Trong 5 tháng đầu năm 2025, kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng sữa và các sản phẩm từ sữa của Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, đạt trên 578,95 triệu USD – tăng 32% so với cùng kỳ năm 2024.
Bắc Kinh có kế hoạch phát triển từ hai đến ba trung tâm tiêu dùng tích hợp mang tính bước ngoặt mới vào năm 2030, với mục tiêu đạt doanh thu bán hàng hàng năm trên 100 tỷ nhân dân tệ (khoảng 14 tỷ USD).
Sự tò mò khiến cô nàng du khách Thái quyết định bước vào 7-Eleven tại Việt Nam và rồi không giấu nổi sự phấn khích khi phát hiện ra loạt món đồ "có 1-0-2".
Một cuộc chiến dai dẳng trong thị trường giao đồ ăn của Trung Quốc đã khiến Tập đoàn Alibaba mất tới 100 tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường và chưa có dấu hiệu dừng lại, khiến lợi nhuận và niềm tin nhà đầu tư tiếp tục bị xói mòn.
Anh quốc cho biết sẽ ký một thỏa thuận với Việt Nam nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các công ty dược phẩm Anh trong việc bán thuốc sản xuất tại Anh vào thị trường Việt Nam, theo chiến lược thương mại mới ưu tiên các thỏa thuận nhanh, theo ngành cụ thể.
Khi Thái Lan hạn chế xuất khẩu sang Campuchia do tranh chấp biên giới, các công ty Việt Nam đang tận dụng cơ hội này để mở rộng thị phần tại Campuchia.
Trong 5 tháng đầu năm 2025, kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng sữa và các sản phẩm từ sữa của Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, đạt trên 578,95 triệu USD – tăng 32% so với cùng kỳ năm 2024.
Bắc Kinh có kế hoạch phát triển từ hai đến ba trung tâm tiêu dùng tích hợp mang tính bước ngoặt mới vào năm 2030, với mục tiêu đạt doanh thu bán hàng hàng năm trên 100 tỷ nhân dân tệ (khoảng 14 tỷ USD).
Sự tò mò khiến cô nàng du khách Thái quyết định bước vào 7-Eleven tại Việt Nam và rồi không giấu nổi sự phấn khích khi phát hiện ra loạt món đồ "có 1-0-2".
Một cuộc chiến dai dẳng trong thị trường giao đồ ăn của Trung Quốc đã khiến Tập đoàn Alibaba mất tới 100 tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường và chưa có dấu hiệu dừng lại, khiến lợi nhuận và niềm tin nhà đầu tư tiếp tục bị xói mòn.