Thứ sáu, 03/05/2024

Hàng Tết dồi dào, hút mắt, ưu đãi giá sốc tận gốc

20/12/2022 1:26 PM (GMT+7)

Hàng hóa phục vụ thị trường Tết với các cải tiến về bao bì, mẫu mã đã đồng loạt xuất hiện trên quầy kệ các siêu thị tại TP.HCM. Do Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán gần nhau nên năm nay, các siêu thị dự báo sức mua hàng Tết sẽ chộn rộn sớm.

Hàng Tết dồi dào, bắt mắt

Siêu thị Emart (quận Gò Vấp) vài ngày qua tấp nập khách, bất kể đầu tuần hay cuối tuần. Bên ngoài siêu thị, một số thương hiệu bia, nước ngọt bắt đầu dựng khu vực riêng để bán hàng Tết. Lượng khách của ngành hàng này nhỉnh hơn so với trước do chỉ còn khoảng chục ngày nữa là đến Tết Dương lịch. Trong khi đó, bên trong siêu thị, các khu vực thực phẩm, đồ gia dụng, giỏ quà Tết đã rộn ràng.

Trao đổi với Thế Giới Tiếp Thị, đại diện Emart cho biết Tết năm nay, hai siêu thị thuộc hệ thống là Emart Gò Vấp và Emart Thủ Thiêm sẽ tăng cường nhóm hàng truyền thống mùa Tết phục vụ người tiêu dùng, còn nhóm hàng nhập khẩu sẽ giảm bớt. Doanh nghiệp căn cứ trên tác động của nền kinh tế nói chung và sức mua, thị hiếu thời gian qua của người tiêu dùng để đưa quyết định cho mùa kinh doanh Tết.

Hàng Tết dồi dào, hút mắt, ưu đãi giá sốc tận gốc - Ảnh 1.

Hàng Tết với bao bì hút mắt lên kệ siêu thị. Ảnh: Phúc Minh

Đại diện Aeon Việt Nam cho biết cung cấp đa dạng về chủng loại, mẫu mã, mức giá để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn. Các mặt hàng dịp này tập trung vào thực phẩm chế biến sẵn, hàng thiết yếu, quà tặng Tết và đẩy mạnh các sản phẩm tươi sống giai đoạn cận Tết. Doanh nghiệp đã lên kế hoạch và phối hợp cùng các nhà cung cấp để chuẩn bị nguồn hàng từ tháng 10.

Ông Bùi Trung Chính - Giám đốc thu mua ngành hàng thực phẩm khu vực phía Nam của Aeon Việt Nam, đánh giá tình hình kinh tế đã phục hồi đáng kể trong thời gian qua. Vì vậy, sức mua trong giai đoạn lễ Tết, đặc biệt là thời gian cận Tết Quý Mão 2023 dự kiến sẽ tăng từ 10-15% so với năm 2022.

Bà Phạm Thi Vân - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra), cho biết tổng giá trị hàng hóa lương thực thực phẩm dự trữ cho 2 tháng trước và sau Tết Quý Mão 2023 của Satra ước khoảng 500 tỷ đồng, tăng 10% so với Tết 2022. Để kịp thời phục vụ và đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm cuối năm, hệ thống Satramart và Satrafoods đã có kế hoạch chuẩn bị lượng hàng hóa phong phú, chất lượng, giá cả hợp lý, đa dạng mẫu mã…

Vissan đã chuẩn bị ngân sách 710 tỷ đồng cho việc dự trữ, sản xuất hàng Tết, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2021. Doanh nghiệp chuẩn bị 2.000 tấn thực phẩm tươi sống, tăng 30% so với tết trước, cùng 4.200 tấn thực phẩm chế biến, tăng 10%.

Hàng Tết khuyến mãi sớm

Không chỉ đưa hàng Tết lên kệ sớm, các siêu thị như Co.opmart, Big C, Aeon, Emart, MM Mega Market… cũng đã bắt đầu các chương trình giảm giá sớm. Thời điểm này, các mặt hàng giảm giá tập trung vào nhóm đồ gia dụng, đồ tân trang nhà nước.

Các siêu thị GO!, Big C giảm giá Tết sớm cho sản phẩm dụng cụ nhà bếp đến 50%, giảm giá lên đến 37% dành cho các sản phẩm nước tẩy rửa, lau nhà, nước lau kính, sản phẩm nước giặt, xả quần áo.

Hàng Tết dồi dào, hút mắt, ưu đãi giá sốc tận gốc - Ảnh 3.

Giỏ quà Tết 2023 cũng đã lên kệ, năm nay các mẫu đa dạng từ truyền thống đến cập nhật các xu hướng mới như giỏ quà, hộp quà. Ảnh: Phúc Minh

Đại diện Central Retail - doanh nghiệp vận hành chuỗi GO!, Big C tại Việt Nam, cho biết đây là đợt khuyến mãi đầu tiên của Tết Quý Mão 2023, áp dụng giảm giá lên đến 50% cho gần 700 sản phẩm đồ dùng nhà bếp, dọn dẹp nhà cửa. Nhóm thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh đóng gói cũng nằm trong chương trình giảm giá Tết sớm của GO!, Big C.

Các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra cũng giảm giá mạnh cho hầu hết các nhóm hàng, từ thực phẩm tươi sống như sườn non heo, ba rọi heo, nạc dăm, nạc đùi, nạc vai heo, cá ngừ, bắp cải trái tim, bí đao (mức giảm 15-30%); nhóm thực phẩm công nghệ giảm đến 80%; nhóm sản phẩm giặt giũ, tẩy rửa, chăm sóc cơ thể, đồ dùng gia đình và may mặc thời trang giảm giá lên đến 50%. Theo giới thiệu của doanh nghiệp, đây là mức giá “giảm sốc tận gốc”.

Đại diện Saigon Co.op cho biết các siêu thị triển khai sớm các chương trình khuyến mãi phục vụ Tết. Việc giảm giá hàng Tết sớm được thiết kế một cách khoa học để người dân có thể bắt đầu mua sắm ngay từ bây giờ với danh mục giảm giá hợp lý.

Không chỉ giảm giá ở thời điểm hiện tại, phía MM Mega Market nói thêm rằng hệ thống này có các chương trình khuyến mãi luân phiên 2 tuần/lần, trong đó có nhiều chương trình giảm giá đến 50% các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm, mua 1 tặng 1, mua nhiều lợi nhiều. “Chúng tôi luôn cam kết giá tốt cho nhóm hàng nhu yếu phẩm và đặc trưng ngày Tết”, đại diện MM thông tin.

Thống kê của Sở Công Thương TP.HCM cho biết để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các doanh nghiệp trên địa bàn đã chuẩn bị nguồn vốn khoảng 22.000 tỷ đồng cho hàng hóa dịp này. Sản lượng hàng dự kiến tăng từ 15 - 20% để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong giai đoạn cao điểm trước và sau Tết. Với các chương trình khuyến mãi của siêu thị và chương trình hưởng ứng tháng Khuyến mãi tập trung của TP.HCM, Sở Công Thương cho biết người tiêu dùng có cơ hội mua sắm với giá ưu đãi từ nay đến Tết.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hút nhiều "đại bàng" FDI, Bà Rịa - Vũng Tàu lên ngôi đầu bảng

Hút nhiều "đại bàng" FDI, Bà Rịa - Vũng Tàu lên ngôi đầu bảng

Thu hút nhiều dự án đầu tư lớn, Bà Rịa - Vũng Tàu vươn lên vị trí số 1 cả nước về vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký mới trong 4 tháng đầu năm, với kết quả hơn 1,52 tỷ USD.

Sản lượng khách quốc tế qua 22 cảng hàng không tăng mạnh

Sản lượng khách quốc tế qua 22 cảng hàng không tăng mạnh

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết trong giai đoạn cao điểm lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, các cảng hàng không thuộc đơn vị đã khai thác gần 1,8 triệu lượt, trong đó có 667.631 lượt khách quốc tế, tăng 31,16% so với cùng kỳ.

Phú Quốc thêm một lần bị khách nội quay lưng

Phú Quốc thêm một lần bị khách nội quay lưng

Trong vòng 5 năm trở lại đây, du lịch Phú Quốc chứng kiến nhiều biến động về lượng khách. Từ năm 2023, nỗ lực hút khách nội của địa phương vẫn chưa đạt hiệu quả.

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sắp diễn ra tại TP.HCM

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sắp diễn ra tại TP.HCM

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu là nơi hội tụ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của TP.HCM và Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế.

Thủ tướng chỉ thị triển khai điều hành chính sách tiền tệ nhằm thúc đẩy tăng trưởng

Thủ tướng chỉ thị triển khai điều hành chính sách tiền tệ nhằm thúc đẩy tăng trưởng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 2/5/2024 về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Canh chua và văn hóa chống nóng

Canh chua và văn hóa chống nóng

Miền Tây Nam Bộ gần xích đạo nên rất nóng, đặc biệt năm nay, tình hình này lại kéo dài và gay gắt hơn các năm trước. Trong lĩnh vực ẩm thực, người xưa có nhiều cách đối phó với thời tiết nắng nóng. Nắng nóng (dương) cần có nước (âm) để quân bình lại. Một trong những món ăn điển hình là canh chua.