Chủ sở hữu chuỗi bán lẻ 7-Eleven đưa ra cách đối phó với thuế quan của Mỹ
V.N (Theo Reuters)
25/04/2025 5:04 PM (GMT+7)
Seven & I Holdings, chủ sở hữu của các cửa hàng tiện lợi 7-Eleven, cho biết họ dự kiến sẽ phải xem xét kỹ lưỡng chuỗi cung ứng của mình và kiểm soát chi phí khi người tiêu dùng Mỹ vật lộn với tác động của thuế quan do chính quyền Trump đề ra.
"Tôi cho rằng chúng ta sẽ phải đối mặt với một môi trường bán lẻ có phần thách thức hơn" - CEO sắp nhậm chức Stephen Dacus tại tập đoàn bán lẻ Nhật Bản này nói với các phóng viên.
Thuế quan được áp dụng và đang được thực hiện khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tìm cách định hình lại thương mại toàn cầu dự kiến sẽ đẩy giá tăng mạnh, đặt ra những thách thức khó khăn cho các nhà bán lẻ. Tâm lý người tiêu dùng Mỹ xấu đi vào tháng 4 và kỳ vọng lạm phát trong 12 tháng tăng vọt lên mức cao nhất kể từ năm 1981.
Dacus, một giám đốc bên ngoài sẽ nắm quyền vào tháng tới, cho biết thêm rằng tác động lớn nhất của thuế quan Mỹ đối với công ty sẽ là hành vi của người tiêu dùng, chứ không phải trực tiếp đối với các nhà cung cấp của công ty.
"Trong môi trường đó, bạn cần phải xem xét kỹ hơn chuỗi cung ứng của mình, bạn cần đảm bảo rằng mình thực sự thắt chặt chi phí, để bạn có thể kiểm soát tốt nó" - ông nói.
Miễn cưỡng giải quyết một lời đề nghị mua lại trị giá 47 tỷÚDS từ Alimentation Couche-Tard của Canada, Seven & i đã thúc đẩy tăng giá trị doanh nghiệp. Việc thực hiện chiến lược đó phần lớn phụ thuộc vào việc cải thiện bộ phận tại Mỹ của công ty với hơn 12.000 cửa hàng tiện lợi.
Seven & i vẫn có kế hoạch niêm yết công ty con tại Bắc Mỹ vào nửa cuối năm 2026, nhưng điều này sẽ phụ thuộc vào điều kiện thị trường tại thời điểm đó và có thể bị trì hoãn, Dacus cho biết.
Các biện pháp khác mà công ty đã thực hiện bao gồm bán đơn vị siêu thị của mình cho Bain Capital và bắt đầu chương trình mua lại cổ phiếu trị giá khoảng 2 nghìn tỷ yên (14 tỷ USD) cho đến năm tài chính 2030.
Công ty đang hợp tác với bên mua Canada nhưng tin rằng sẽ khó có được sự chấp thuận của các cơ quan quản lý chống độc quyền của Mỹ.
Cổ phiếu của Seven & i được giao dịch ở mức khoảng 2.100 yên vào sáng thứ Sáu, thấp hơn nhiều so với giá chào bán của Couche-Tard là 2.700 yên cho mỗi cổ phiếu, cho thấy sự hoài nghi của các nhà đầu tư rằng một thỏa thuận sẽ thành hiện thực.
Mặc dù không phải lần đầu tiên thương hiệu Lululemon trở nên cực kỳ nổi tiếng - chiếc túi đeo thắt lưng của họ liên tục cháy hàng sau khi xuất hiện trong vô số video trên TikTok và Instagram, nhưng lần này một chiếc váy của thương hiệu lại gây tranh cãi.
Trốn khỏi phố thị ồn ào, tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng xa hoa giữa thiên nhiên xanh mướt tại các nông trại cao cấp. Sự kết hợp hoàn hảo giữa tiện nghi hiện đại và vẻ đẹp bình yên đang là xu hướng du lịch mới đầy quyến rũ.
Chuỗi siêu thị FairPrice nổi tiếng của Singapore đang "gây sốt" khi thông báo tung chương trình khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn: bán sầu riêng "kampung" chỉ với 1,95 đô Singapore mỗi quả (khoảng 35.000 đồng) tại một số chi nhánh nhất định trong tháng 6/2025.
“Trong vài năm tới, sẽ có một tập đoàn Trung Quốc đủ sức trở thành L'Oréal, Estée Lauder, Shiseido hoặc Amorepacific phiên bản Trung Quốc" - một chuyên gia tư vấn thương hiệu trong các thương vụ mỹ phẩm Trung Quốc vươn ra toàn cầu nhận định.
Mặc dù không phải lần đầu tiên thương hiệu Lululemon trở nên cực kỳ nổi tiếng - chiếc túi đeo thắt lưng của họ liên tục cháy hàng sau khi xuất hiện trong vô số video trên TikTok và Instagram, nhưng lần này một chiếc váy của thương hiệu lại gây tranh cãi.
Trốn khỏi phố thị ồn ào, tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng xa hoa giữa thiên nhiên xanh mướt tại các nông trại cao cấp. Sự kết hợp hoàn hảo giữa tiện nghi hiện đại và vẻ đẹp bình yên đang là xu hướng du lịch mới đầy quyến rũ.
Chuỗi siêu thị FairPrice nổi tiếng của Singapore đang "gây sốt" khi thông báo tung chương trình khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn: bán sầu riêng "kampung" chỉ với 1,95 đô Singapore mỗi quả (khoảng 35.000 đồng) tại một số chi nhánh nhất định trong tháng 6/2025.
“Trong vài năm tới, sẽ có một tập đoàn Trung Quốc đủ sức trở thành L'Oréal, Estée Lauder, Shiseido hoặc Amorepacific phiên bản Trung Quốc" - một chuyên gia tư vấn thương hiệu trong các thương vụ mỹ phẩm Trung Quốc vươn ra toàn cầu nhận định.