Leonard Lauder đã đưa công ty thành một tập đoàn đa nhãn hiệu toàn cầu. Ảnh: Yonhap.
Leonard Lauder tiếp quản công ty của cha mẹ mình vào năm 1958 và giữ chức giám đốc điều hành trong 17 năm. Ông là một nhà đàm phán tài ba và đã mua các thương hiệu bao gồm Clinique, Bobbi Brown và MAC.
"Ông là một biểu tượng và người tiên phong, người giành được sự tôn trọng trên toàn thế giới. Năng lượng và tầm nhìn của ông đã giúp định hình công ty của chúng tôi và sẽ tiếp tục làm như vậy trong nhiều thế hệ tiếp theo" - Stephane de La Faverie, giám đốc điều hành của Estee Lauder cho biết.
Theo danh sách người giàu năm 2025 của Forbes, tỷ phú sinh ra ở New York này có khối tài sản ước tính là 10,1 tỷ USD.
Lauder đã qua đời hôm thứ Bảy 14/6 trong vòng tay gia đình - công ty Estee Lauder cho biết trong một tuyên bố.
Sinh năm 1933, ông là con trai cả của Estee và Joseph Lauder. Ông từng là trung úy trong Hải quân Mỹ trước khi gia nhập công ty gia đình ở tuổi 25.
Vào thời điểm đó, doanh thu hàng năm của công ty chưa đến 1 triệu USD - tương đương khoảng 11 triệu USD theo giá trị tiền tệ ngày nay. Hiện tại, công ty là một người khổng lồ mỹ phẩm toàn cầu, hoạt động tại 150 quốc gia với doanh thu 15,6 tỷ USD vào năm ngoái.
Ông là người đóng vai trò chủ chốt trong việc chuyển đổi doanh nghiệp từ một số ít sản phẩm được bán dưới một thương hiệu duy nhất tại các cửa hàng ở Mỹ thành một công ty mỹ phẩm khổng lồ với nhiều thương hiệu.
Ông đã đảm nhiệm nhiều vai trò tại Estee Lauder trong hơn 6 thập kỷ, lãnh đạo công ty mở rộng sang Châu Âu, Châu Á và thành lập phòng thí nghiệm nghiên cứu và phát triển đầu tiên.
Ông đã đưa công ty lên sàn chứng khoán vào năm 1995, với giá cổ phiếu tăng 33% vào ngày đầu tiên giao dịch tại New York.
Lauder từ chức giám đốc điều hành vào năm 1999. Ông vẫn tham gia vào công việc kinh doanh và là chủ tịch danh dự cho đến khi qua đời.
"Trong thương mại và hoạt động từ thiện, ông là nguồn cảm hứng. Ông đã sống một cuộc sống tốt đẹp và sự ra đi của ông là mất mát của thế giới" - Steve Forbes, tổng biên tập của Forbes Media cho biết.
"Di sản của ông sẽ được cảm nhận qua nhiều thế hệ" - tỷ phú và cựu thị trưởng New York, Mike Bloomberg, cho biết.
Ngoài công việc kinh doanh, Lauder còn đam mê nghệ thuật. Năm 2013, ông đã cam kết tặng bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật theo trường phái Lập thể trị giá hàng tỷ USD của mình cho Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York.
Ông cũng là người ủng hộ nghiên cứu ung thư và từng là chủ tịch danh dự của hội đồng quản trị tại Quỹ Nghiên cứu Ung thư Vú.
Amazon Prime Day 2025 là một trong những sự kiện giảm giá được chờ đợi nhất. Theo dự báo của Adobe Analytics công bố ngày 7/7, chi tiêu trực tuyến dự kiến sẽ tăng vọt lên 23,8 tỷ USD trên khắp các nhà bán lẻ tại Mỹ trong sự kiện giảm giá này.
Sự thành công của chiêu tiếp thị "hộp mù" ở Trung Quốc đang thúc đẩy các doanh nghiệp khác ngoài đồ chơi và hàng hóa cung cấp dịch vụ theo cách tương tự và không thể đoán trước, khi mà người tiêu dùng luôn tìm kiếm cảm giác phấn khích và mong đợi khi đi ăn hay đi du lịch.
Một người bán hàng trên Instagram đã rao bán các sản phẩm Louis Vuitton (LV) giả nhưng quảng cáo là hàng thật, đồng thời phớt lờ các thủ tục tố tụng của Tòa án Tối cao Singapore, đã bị buộc phải bồi thường 200.000 đô la Singapore cho thương hiệu thời trang xa xỉ Pháp LV vì vi phạm quyền nhãn hiệu.
Chiều 5/7, Công ty Hanoi Metro cho biết, giá vé hành khách đi trên hai tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội là Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - Cầu Giấy sẽ được điều chỉnh tăng 40% với vé lượt và tăng 2,5 lần với giá vé tháng.
Amazon Prime Day 2025 là một trong những sự kiện giảm giá được chờ đợi nhất. Theo dự báo của Adobe Analytics công bố ngày 7/7, chi tiêu trực tuyến dự kiến sẽ tăng vọt lên 23,8 tỷ USD trên khắp các nhà bán lẻ tại Mỹ trong sự kiện giảm giá này.
Sự thành công của chiêu tiếp thị "hộp mù" ở Trung Quốc đang thúc đẩy các doanh nghiệp khác ngoài đồ chơi và hàng hóa cung cấp dịch vụ theo cách tương tự và không thể đoán trước, khi mà người tiêu dùng luôn tìm kiếm cảm giác phấn khích và mong đợi khi đi ăn hay đi du lịch.
Một người bán hàng trên Instagram đã rao bán các sản phẩm Louis Vuitton (LV) giả nhưng quảng cáo là hàng thật, đồng thời phớt lờ các thủ tục tố tụng của Tòa án Tối cao Singapore, đã bị buộc phải bồi thường 200.000 đô la Singapore cho thương hiệu thời trang xa xỉ Pháp LV vì vi phạm quyền nhãn hiệu.
Chiều 5/7, Công ty Hanoi Metro cho biết, giá vé hành khách đi trên hai tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội là Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - Cầu Giấy sẽ được điều chỉnh tăng 40% với vé lượt và tăng 2,5 lần với giá vé tháng.