Leonard Lauder đã đưa công ty thành một tập đoàn đa nhãn hiệu toàn cầu. Ảnh: Yonhap.
Leonard Lauder tiếp quản công ty của cha mẹ mình vào năm 1958 và giữ chức giám đốc điều hành trong 17 năm. Ông là một nhà đàm phán tài ba và đã mua các thương hiệu bao gồm Clinique, Bobbi Brown và MAC.
"Ông là một biểu tượng và người tiên phong, người giành được sự tôn trọng trên toàn thế giới. Năng lượng và tầm nhìn của ông đã giúp định hình công ty của chúng tôi và sẽ tiếp tục làm như vậy trong nhiều thế hệ tiếp theo" - Stephane de La Faverie, giám đốc điều hành của Estee Lauder cho biết.
Theo danh sách người giàu năm 2025 của Forbes, tỷ phú sinh ra ở New York này có khối tài sản ước tính là 10,1 tỷ USD.
Lauder đã qua đời hôm thứ Bảy 14/6 trong vòng tay gia đình - công ty Estee Lauder cho biết trong một tuyên bố.
Sinh năm 1933, ông là con trai cả của Estee và Joseph Lauder. Ông từng là trung úy trong Hải quân Mỹ trước khi gia nhập công ty gia đình ở tuổi 25.
Vào thời điểm đó, doanh thu hàng năm của công ty chưa đến 1 triệu USD - tương đương khoảng 11 triệu USD theo giá trị tiền tệ ngày nay. Hiện tại, công ty là một người khổng lồ mỹ phẩm toàn cầu, hoạt động tại 150 quốc gia với doanh thu 15,6 tỷ USD vào năm ngoái.
Ông là người đóng vai trò chủ chốt trong việc chuyển đổi doanh nghiệp từ một số ít sản phẩm được bán dưới một thương hiệu duy nhất tại các cửa hàng ở Mỹ thành một công ty mỹ phẩm khổng lồ với nhiều thương hiệu.
Ông đã đảm nhiệm nhiều vai trò tại Estee Lauder trong hơn 6 thập kỷ, lãnh đạo công ty mở rộng sang Châu Âu, Châu Á và thành lập phòng thí nghiệm nghiên cứu và phát triển đầu tiên.
Ông đã đưa công ty lên sàn chứng khoán vào năm 1995, với giá cổ phiếu tăng 33% vào ngày đầu tiên giao dịch tại New York.
Lauder từ chức giám đốc điều hành vào năm 1999. Ông vẫn tham gia vào công việc kinh doanh và là chủ tịch danh dự cho đến khi qua đời.
"Trong thương mại và hoạt động từ thiện, ông là nguồn cảm hứng. Ông đã sống một cuộc sống tốt đẹp và sự ra đi của ông là mất mát của thế giới" - Steve Forbes, tổng biên tập của Forbes Media cho biết.
"Di sản của ông sẽ được cảm nhận qua nhiều thế hệ" - tỷ phú và cựu thị trưởng New York, Mike Bloomberg, cho biết.
Ngoài công việc kinh doanh, Lauder còn đam mê nghệ thuật. Năm 2013, ông đã cam kết tặng bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật theo trường phái Lập thể trị giá hàng tỷ USD của mình cho Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York.
Ông cũng là người ủng hộ nghiên cứu ung thư và từng là chủ tịch danh dự của hội đồng quản trị tại Quỹ Nghiên cứu Ung thư Vú.
Không ít nơi bán hàng đã chủ động xin lỗi công khai, hoàn tiền cho khách, tạm dừng hoạt động để rà soát quy trình và liên tục cập nhật biện pháp khắc phục trên mạng xã hội ngay sau khi xảy ra các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm.
Cổ phiếu của Pop Mart – công ty sản xuất đồ chơi Trung Quốc sở hữu nhân vật Labubu – đã tăng gần 600% trong vòng một năm qua tại sàn chứng khoán Hồng Kông.
Tổ chức bảo vệ người tiêu dùng CHOICE (Úc) vừa công bố kết quả một cuộc thử nghiệm đáng lo ngại: trong số 20 loại kem chống nắng phổ biến được gắn nhãn SPF 50 hoặc 50+, chỉ có 4 sản phẩm thực sự đạt được mức bảo vệ như công bố.
Mặc dù không phải lần đầu tiên thương hiệu Lululemon trở nên cực kỳ nổi tiếng - chiếc túi đeo thắt lưng của họ liên tục cháy hàng sau khi xuất hiện trong vô số video trên TikTok và Instagram, nhưng lần này một chiếc váy của thương hiệu lại gây tranh cãi.
Trốn khỏi phố thị ồn ào, tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng xa hoa giữa thiên nhiên xanh mướt tại các nông trại cao cấp. Sự kết hợp hoàn hảo giữa tiện nghi hiện đại và vẻ đẹp bình yên đang là xu hướng du lịch mới đầy quyến rũ.
Không ít nơi bán hàng đã chủ động xin lỗi công khai, hoàn tiền cho khách, tạm dừng hoạt động để rà soát quy trình và liên tục cập nhật biện pháp khắc phục trên mạng xã hội ngay sau khi xảy ra các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm.
Cổ phiếu của Pop Mart – công ty sản xuất đồ chơi Trung Quốc sở hữu nhân vật Labubu – đã tăng gần 600% trong vòng một năm qua tại sàn chứng khoán Hồng Kông.
Tổ chức bảo vệ người tiêu dùng CHOICE (Úc) vừa công bố kết quả một cuộc thử nghiệm đáng lo ngại: trong số 20 loại kem chống nắng phổ biến được gắn nhãn SPF 50 hoặc 50+, chỉ có 4 sản phẩm thực sự đạt được mức bảo vệ như công bố.
Mặc dù không phải lần đầu tiên thương hiệu Lululemon trở nên cực kỳ nổi tiếng - chiếc túi đeo thắt lưng của họ liên tục cháy hàng sau khi xuất hiện trong vô số video trên TikTok và Instagram, nhưng lần này một chiếc váy của thương hiệu lại gây tranh cãi.
Trốn khỏi phố thị ồn ào, tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng xa hoa giữa thiên nhiên xanh mướt tại các nông trại cao cấp. Sự kết hợp hoàn hảo giữa tiện nghi hiện đại và vẻ đẹp bình yên đang là xu hướng du lịch mới đầy quyến rũ.