Ngành du lịch TP.HCM đang trên đà hồi phục mạnh mẽ kể từ khi mở cửa hoàn toàn, đặc biệt là đón khách quốc tế từ giữa tháng 3/2022.
Nhiều điểm du lịch tại TP.HCM đang rất đông khách. Khách quốc tế dần xuất hiện nhiều tại khu vực trung tâm thành phố và những nơi "phải đến" khi lần đầu tới TP.HCM.
TP.HCM xây dựng nhiều sản phẩm du lịch, làm mới điểm đến, tìm kiếm sản phẩm đặc trưng làm quà lưu niệm. TP.HCM cũng tăng cường liên kết với các vùng để kết nối, hút khách, phát triển du lịch.
Quà tặng du lịch mang tính đặc trưng của TP.HCM được kỳ vọng sẽ góp phần tăng sức hấp dẫn cho điểm đến, khuyến khích chi tiêu và quảng bá hình ảnh du lịch của thành phố.
Một số điểm du lịch hè trong nước đang quá tải. Thời gian du khách chờ sử dụng các dịch vụ như cáp treo, nhà hàng kéo dài.
Chợ Bến Thành - một trong những điểm đến mang tính biểu tượng của TP.HCM, đã nhộn nhịp khách trở lại. Mỗi ngày chợ đón khoảng 1.500 lượt khách, chiếm một nửa là khách quốc tế.
Đến du lịch TP.HCM hiện nay, không chỉ vào khu vực trung tâm quận 1, quận 3 với các điểm đến quen thuộc như chợ Bến Thành, phố Tây Bùi Viện, hệ thống bảo tàng, du khách còn có thể sang Tân Phú, quận 8, Bình Chánh, TP.Thủ Đức để tham quan, trải nghiệm.
Ngành du lịch TP.HCM đặt mục tiêu tăng giá trị dịch vụ cao hơn, nâng mức chi tiêu của du khách và không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ. Một số tour cao cấp đã và sẽ ra mắt đang nhận được sự ủng hộ tốt.
TP.HCM đang trên đường hiện thực hóa kỳ vọng trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á, nơi du khách được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống trong một thành phố năng động, an toàn, thông minh.
Nhiều khách sạn, địa điểm du lịch tại TP.HCM đã sẵn sàng đón khách quốc tế. Các công ty lữ hành cũng mạnh dạn mở bán tour đến khách quốc tế và thu hút du khách trở lại dần vào giai đoạn từ cuối tháng 4/2022