Số lượng xe bị thu hồi trong đợt này lên tới 23.555 chiếc và chiếm phần lớn trong đội xe của Ferrari. Nhiều mẫu xe là mẫu sản xuất giới hạn có giá lên tới hàng triệu USD.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi được Ferrari thông báo là do lỗi phanh. Những chiếc xe có thể bị mất phanh một phần hoặc hoàn toàn. Nắp bình chứa dầu phanh không thoát khí đúng cách dẫn đến tình trạng chân không trong hệ thống phanh rò rỉ dầu phanh. Dầu phanh không đủ làm ảnh hưởng đến khả năng phanh đúng cách của xe.
Các vấn đề và danh sách từng mẫu xe bị ảnh hưởng đã được Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) công bố.
Giải pháp được nêu trong các tài liệu liên quan đến việc thay thế nắp bình chứa phanh có vấn đề bằng một nắp được sửa đổi sẽ cho phép thông gió thích hợp.
Cài đặt phần mềm theo dõi mức dầu phanh cũng sẽ là một phần của quá trình để đảm bảo các phương tiện bị ảnh hưởng được vận hành an toàn. Các đại lý và chủ sở hữu sẽ được thông báo từ ngày 24/9 sắp tới.
Chủ sở hữu Ferrari được khuyến khích chú ý đến cảnh báo dầu phanh. Trong trường hợp có cảnh báo, không nên lái xe và chủ sở hữu nên gọi đến trung tâm bảo hành của Ferrari để kéo xe đến đại lý gần nhất. Ngoài ra, chủ sở hữu có thể kiểm tra trên trang web thông báo triệu hồi của NHTSA để xem xe của họ có bị ảnh hưởng hay không.
Trước đó đã từng có một đợt triệu hồi tương tự liên quan đến nguy cơ hỏng phanh đối với một số chiếc Ferrari 458 đời 2010–2015 và Ferrari 488 2016–2019, với tổng số gần 10.000 xe, đã được thông báo vào tháng 10 năm 2021.
Việc thu hồi xảy ra vào thời điểm Ferrari vừa công bố lợi nhuận, doanh thu và lô hàng quý II, tất cả đều tăng hơn 20% so với một năm trước so với kỷ lục hàng quý. Lượng đặt hàng ròng cũng đạt mức kỷ lục trong quý.
Công ty đã xuất xưởng 3.455 xe trong quý II. Mức tăng đã tăng 29% so với một năm trước do nhu cầu tăng mạnh đối với mẫu xe mui trần Portofino M động cơ V8 và xe thể thao F8 động cơ đặt giữa. Gần đây, công ty cũng đã bắt đầu sản xuất mẫu xe thể thao hybrid 296 GTB mới chạy bằng động cơ V6.
Theo Tiền Phong
Honda Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc triển khai chiến dịch triệu hồi xe hybrid CR-V e:HEV RS được nhập khẩu từ Thái Lan. Thời gian bắt đầu kiểm tra là ngày 25/11/2024.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Tập đoàn Toyota sẽ thử nghiệm dòng xe van chở khách chạy bằng hydro và điện (động cơ hybrid gần như không phát thải khí CO2) trên đường tại Úc vào mùa xuân 2025 sau giai đoạn chạy thử ở Nhật hiện nay.
Từ ngày 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ, vì thế cuộc đua của xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu ngày càng gay cấn.
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đang hợp tác chặt chẽ với nhau cho nhiệm kỳ thứ 2 của ông Trump. Tuy nhiên, người ta không thể biết mạng X của Musk sẽ có những "chiêu" gì khi Bluesky đang nổi lên mạnh mẽ.
Trong tháng 10/2024, lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc đạt 2.617 xe, tương đương 78,6 triệu USD, tăng 11% so với tháng trước.