Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM vừa có văn bản điều chỉnh các tuyến xe buýt nhằm phục vụ người dân đi lại trong Tết dương lịch. Theo đó, số lượng các chuyến xe di chuyển đến các địa điểm vui chơi, du lịch được điều chỉnh tăng.
Đường Vành đai 2 TPHCM có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm áp lực giao thông cho nội đô TP, tuy nhiên sau nhiều năm triển khai, hiện vẫn còn 14km chưa thể hoàn thành, chủ yếu do thiếu vốn và vướng đền bù, giải phóng mặt bằng.
Hai tuyến xe buýt mới vòng sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến hoạt động từ 5 - 20h mỗi ngày, với tần suất 91 chuyến/tuyến/ngày.
Hôm nay, 79 tuyến xe khách từ TP.HCM đi 15 tỉnh ở bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) chính thức dời về bến xe Miền Đông mới (TP.Thủ Đức), lượng khách và hàng hóa vẫn còn… thưa thớt.
Tuyến xe buýt 109 được đầu tư mới 100%, đón khách từ sân bay Tân Sơn Nhất vào trung tâm TP.HCM được kỳ vọng sẽ góp phần giảm tải cho áp lực thiếu phương tiện phục vụ hành khách.
Việc đầu tư cho hệ thống giao thông TP.HCM không phải là để phục vụ cho riêng thành phố mà là cho vùng, cho khu vực và cả liên kết quốc tế.
Tuyến xe buýt 109 sắp vận hành trở lại được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, góp phần giảm ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Sở GTVT TP.HCM vừa khắc phục các vết bôi, vẻ bậy theo phong cách graffiti (vẽ tranh đường phố) trên cầu Thủ Thiêm 2, hôm nay (17/8) cột tường trên cầu này tiếp tục bị bôi bẩn.
Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM cho rằng việc mở tuyến xe buýt liên tỉnh đi từ TP.HCM (Tân Phú) đi Long An, Tiền Giang (bến xe buýt Tân Phú - bến xe Tiền Giang) đáp ứng nhu đi lại, học tập, khám chữa bệnh của người dân.
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô hành khách TP.HCM Lê Trung Tính nhận định: “Cần có chính sách trợ giá dài hạn 5-10-20 năm, không nên theo kiểu “ăn đong từng bữa”.