Thứ tư, 09/10/2024

Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan… đến TP.HCM kéo khách du lịch Việt

07/09/2023 2:52 PM (GMT+7)

Đại diện du lịch của hàng loạt quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc) và các nước châu Âu đến TP.HCM để tìm khách thông qua Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM tổ chức từ ngày 7-9/9.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) chính thức diễn ra hôm nay, 7/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7 - TP.HCM. Đây là hội chợ du lịch uy tín, có quy mô lớn nhất trong khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM năm nay có sự tham dự của các lãnh đạo Bộ Du lịch Campuchia, Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào, Tổng cục Du lịch Thái Lan... và sự tham dự của 3.500 đại biểu chuyên môn đến từ 45 tỉnh, thành phố và 42 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan… đến TP.HCM kéo khách du lịch Việt - Ảnh 1.

Khu vực Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc) tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM ngày 7/9 nhộn nhịp khách. Ảnh: Phúc Minh

Ngay từ mới khai mạc, gian hàng du lịch của các quốc gia thu hút khách du lịch Việt Nam như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… đã sôi động với nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa như thưởng thức ẩm thực, chụp ảnh trang phục truyền thống. Các nước kỳ vọng sẽ thu hút khách từ thị trường Việt Nam cũng như kết nối với các doanh nghiệp để đưa khách vào thị trường Việt Nam.

Hội chợ ITE HCMC 2023 có sự tham gia của gần 200 người mua quốc tế (công ty du lịch lữ hành, công ty tổ chức tour…) từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Đây là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Úc, New Zealand, Singapore, Thái Lan, Mỹ, Đức, Anh, Ba Lan, Pháp, Hungary, Bulgaria, Hà Lan, Bỉ, Croatia, Romania, Armenia, Áo, Bồ Đào Nha, Ấn Độ, UAE, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi, Nga, Philippines, Malaysia, Indonesia, Campuchia, GCC - Kuwait, Qatar. 

Hội chợ kỳ vọng mở ra hơn 9.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan… đến TP.HCM kéo khách du lịch Việt - Ảnh 2.

Khách tham quan, kết nối tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM. Ảnh: Phúc Minh

Hội chợ thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia và địa phương, hiệp hội du lịch, viện nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển…

Bên cạnh đó, nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch mới của TP.HCM, ban tổ chức đã phối hợp với các địa phương (Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Ninh Thuận, Kiên Giang) tổ chức các chương trình khảo sát điểm đến dành cho người mua và báo chí quốc tế trải nghiệm.

Trong hai ngày 7-8/9, từ 16-18h, hội chợ mở cửa cho công chúng vào tham quan, khám phá trải nghiệm các dịch vụ, mua tour khuyến mãi. Ngày 9/9 là ngày dành riêng cho công chúng. Hội chợ dự kiến thu hút hơn 25.000 khách tham quan.

Ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết du lịch Việt Nam nói chung, du lịch TP.HCM nói riêng đã ghi nhận những tín hiệu phục hồi tích cực. Theo đó, Việt Nam đã đón hơn 87 triệu lượt khách trong 8 tháng đầu năm 2023, đạt 70% so với năm 2019, trong đó khách quốc tế là 7,8 triệu lượt, gấp 5,4 lần so với cùng kỳ năm 2022, tổng thu từ du lịch đạt hơn 482.000 tỷ đồng. 

Riêng tại TP.HCM, trong 8 tháng đầu năm 2023, TP đã đón gần 25 triệu lượt khách, đạt 63% so với năm 2019, trong đó có gần 3 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 100% so cùng kỳ năm 2022. Doanh thu du lịch TP.HCM đạt hơn 100.000 tỷ đồng. 

Theo ông Mãi, để đạt được kết quả ấn tượng trên là nhờ có sự đóng góp không nhỏ của quá trình hợp tác quốc tế về du lịch giữa các quốc gia, khu vực trong thời gian qua. Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM được kỳ vọng tiếp tục là cầu nối thu hút khách quốc tế đến Việt Nam từ đây đến cuối năm và chuẩn bị cho mùa du lịch 2024.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Phối đồ ngọt ngào với sắc nâu cacao

Phối đồ ngọt ngào với sắc nâu cacao

Gam màu nâu cacao là một lựa chọn hoàn hảo cho chị em yêu thích vẻ ngọt ngào, thanh lịch, dễ dàng phù hợp với nhiều bản phối khác nhau tạo nên phong cách ấn tượng cho phái đẹp.

Du khách nước ngoài thích thú hòa mình vào không khí kỷ niệm Ngày Giải phóng thủ đô

Du khách nước ngoài thích thú hòa mình vào không khí kỷ niệm Ngày Giải phóng thủ đô

Du khách nước ngoài thích thú khi được hòa mình vào không gian rực rỡ cờ, hoa, băng rôn, áp phích, tiểu cảnh kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô.

Mua nhiều hơn, ắt giá mua điện từ Lào sẽ giảm

Mua nhiều hơn, ắt giá mua điện từ Lào sẽ giảm

Bắt đầu từ tháng 1/2026, dự kiến giá Việt Nam nhập khẩu điện từ Lào sẽ thấp hơn so với giá hiện nay vì lượng mua sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Đây là điều bình thường trong thương mại.

TP.HCM: Nguồn cung bất động sản mới nhỏ giọt, phân khúc nào là tâm điểm?

TP.HCM: Nguồn cung bất động sản mới nhỏ giọt, phân khúc nào là tâm điểm?

Báo cáo thị trường bất động sản quý 3/2024 của Savills Việt Nam đã cung cấp một số diễn biến đang chú ý của phân khúc nhà phố/biệt thự tại TP.HCM sau nhiều quý ghi nhận tình hình hoạt động trầm lắng.

  Khởi sắc thu hút FDI của Việt Nam vào công nghệ cao

Khởi sắc thu hút FDI của Việt Nam vào công nghệ cao

Việc các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới mở rộng đầu tư tại khắp các tỉnh, thành đã góp phần tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tăng mạnh.

Công khai người bỏ cọc đấu giá đất, liệu có khả thi?

Công khai người bỏ cọc đấu giá đất, liệu có khả thi?

Thứ trưởng Bộ TN-MT Lê Minh Ngân đã chỉ ra hiện tượng một số người tham gia đấu giá đất chủ yếu là giới đầu cơ, thao túng bằng cách đẩy giá cao và bán lại ngay để thu lợi, tạo mặt bằng giá ảo đối với các khu vực xung quanh.