Chiều 14/12, đại diện Cục QLTT TP.HCM cho biết, đơn vị vừa tiêu hủy đối với 10.579 đơn vị sản phẩm vi phạm, có tổng trị giá 573.164.500 đồng.
Cụ thể, có 6.195 đơn vị sản phẩm quần các loại, áo các loại, vớ (tất), găng tay, nón vải, túi xách… trong đó có 1.083 đơn vị sản phẩm quần, áo, nón các loại có hóa tiết hình rằn ri và 1.315 kg vải các loại, không phù hợp với các yêu cầu của Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 01:2017/BCT; 1.368 chai dầu gió; 23 chai rượu vang các loại không đủ điều kiện lưu thông thị trường; 1.350 vỏ hộp khóa có in chữ ZANI và hình logo màu đỏ…
Hôm 27/11, Đội QLTT số 8 (TP.HCM) ban hành quyết định tiêu hủy là 660 kg đường cát vàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, trị giá 15.180.000 đồng. Phương thức tiêu hủy được áp dụng là hòa tan trong nước và chuyển vào hệ thống xử lý nước thải, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật về môi trường.
Trước đó, ngày 24/11, tại Chi nhánh Môi trường Đô thị Sài Gòn - Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP.HCM, địa chỉ: số 150 Lê Đại Hành, Phường 7, Quận 11, TP.HCM, Đội Quản lý thị trường số 14, Cục QLTT TP.HCM đã thực hiện giám sát buộc tiêu hủy đối với 1.911 đơn vị sản phẩm hàng hóa vi phạm, có tổng trị giá 136.330.000 đồng.
Số hàng hóa vi phạm bị buộc tiêu hủy đợt này thuộc 10 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính do Cục Quản lý thị trường TP.HCM ban hành, gồm các sản phẩm hàng hóa là giày dép, quần áo, ốp lưng điện thoại, phụ tùng xe gắn máy… là hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu Louis Vuitton, Chanel, HONDA… Phương thức tiêu hủy được áp dụng: cán, hủy hình dạng ban đầu và đốt hủy trực tiếp trong lò đốt ở nhiệt độ cao, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật về môi trường.
Cơ quan chức năng cho rằng nếu triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp tháo gỡ vướng mắc việc xác định tiền sử dụng đất, TP.HCM sẽ có khoảng hơn 100 hồ sơ dự án được giải quyết, với khoảng hơn 80.000 sổ hồng.
Chỉ cần quan sát ở các chợ, siêu thị hoặc trên mạng xã hội, người tiêu dùng không khó nhận thấy mặt hàng rau, củ quả sấy được bày bán la liệt, đủ loại với nhiều mức giá khác nhau.
Hội nghị Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ lần 3 cần bàn, triển khai hiệu quả quy hoạch vùng Đông Nam Bộ, với mục tiêu đưa kinh tế - xã hội vùng Đông Nam Bộ tiếp tục phát triển nhanh, toàn diện, chất lượng và bền vững.
Sự phát triển của các mạng xã hội với những video ngắn hấp dẫn đang khiến văn hóa đọc tại Việt Nam gặp nhiều thách thức.
Mặc dù chưa chính thức ra mắt nhưng Toyota Hilux đã được một số đại lý nhận đặt cọc với mức giá ưu đãi hơn so với mức giá tạm tính.
Ngân hàng LPBank vừa quyết định đổi bộ tên mới. Tên viết tắt bằng tiếng Anh họ vẫn để là LPBank, đây là quyết định phù hợp với thị trường, với nhận thức của người tiêu dùng.