Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán. Thời điểm này, các nhà sản xuất đã bắt đầu đưa hàng Tết ra thị trường. Nhiều đơn vị bán lẻ rầm rộ tổ chức kết nối với các doanh nghiệp, khách hàng lớn để bán hàng Tết.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cho biết hàng Tết đang khuyến mãi sâu, chưa nghe phản ánh tăng giá, tại buổi kiểm tra tình hình cung ứng hàng hóa ngày 27 Tết tại TP.HCM.
Các loại trái cây cao cấp như táo, lê, quýt trong giỏ quà tặng Tết năm nay đạt mức tăng trưởng 5%, cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái, đây là một tín hiệu đáng mừng.
Giá thịt heo, củ kiệu tại các chợ đầu mối TP.HCM 3 tuần trước Tết Giáp Thìn đang giảm 20-30% so với cùng kỳ năm ngoái.
Một số mặt hàng như củ kiệu, thịt heo tại chợ đầu mối ở TP.HCM giảm so với cùng kỳ năm ngoái giúp cái chị em nội trợ thở phào khi mua sắp dịp cận Tết.
Theo đại diện chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn, nguồn hàng nhập về tháng cận Tết Giáp Thìn dự kiến khoảng 75.000 tấn, tăng khoảng 8% so với bình quân của năm 2023.
Một loạt siêu thị tại TP.HCM tung các chương trình giảm giá, siêu ưu đãi nên bắt đầu thu hút người dân đến mua sắm. Các nhà bán lẻ dự kiến sẽ kéo dài các chương trình giảm giá sâu cho đến Tết Nguyên đán.
Các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường ở TP.HCM thực hiện giảm giá sâu trong 2 ngày cận Tết đối với các mặt hàng thiết yếu như: thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm...
Thời điểm này, thị trường hàng hóa Tết bắt đầu sôi động, nhiều doanh nghiệp đã chuẩn bị nguồn hàng, đa dạng mẫu mã, hình thức, sẵn sàng cung ứng ra thị trường, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân vào cuối năm.
Nhiều doanh nghiệp đã chuẩn bị phương án dự trữ, cung ứng hàng Tết; đồng thời kết nối với các nhà cung cấp ở nhiều tỉnh, thành để đưa nông sản, đặc sản vùng miền ra thị trường