Ra mắt sản phẩm tương ớt bằng công nghệ lên men trong thời điểm Covid-19 bùng phát năm 2020, dù gặp dịch bệnh nhưng nhờ chuẩn bị kỹ từ ý tưởng, kỹ thuật đến công nghệ suốt 5 năm liền nên thương hiệu tương ớt Chilica vẫn nhanh chóng xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Úc, Campuchia.
Ông Nguyễn Thanh Hiền - Giám đốc Công ty Tomcare, doanh nghiệp sở hữu thương hiệu tương ớt Chilica, cho hay điểm khác biệt là sản phẩm được làm từ 100% ớt tươi, không sử dụng chất tạo màu, tạo mùi hay tạo cay.
Chuẩn bị kỹ càng về mặt sản phẩm, đầu tư cả bao bì nên sản phẩm nhanh chóng được Saigon Co.op, Aeon, Satra chấp nhận cùng với hệ thống khoảng 500 đại lý trên cả nước.
Đợt dịch Covid-19 thứ tư vừa qua đi, ông Hiền đã nhanh chóng phát triển thêm tương ớt dạng gói, chủ yếu để tiếp thị phù hợp tình hình dịch. "Tôi tin khách hàng sẽ bị chinh phục ngay khi lần đầu tiên sử dụng tương ớt lên men của chúng tôi", ông nói.
Tương ớt lên men của ông Hiền là một trong số hàng loạt sản phẩm hàng Việt đang tìm đường vào các kênh phân phối hiện đại hậu giãn cách xã hội vì Covid-19. Ngay tháng 12 này, các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ mang sản phẩm đến các nhà bán lẻ lớn cũng như tham gia một loạt sự kiện, hội nghị quảng bá hàng Việt cuối năm để chào hàng.
Bà Trương Tố Uyên - Giám đốc thu mua ngành hàng thực phẩm mặn của Central Retail, doanh nghiệp sở hữu hàng loạt hệ thống bán lẻ lớn hiện nay như Big C, Go!, Tops Market, vừa đích thân tham gia tuyển chọn các nhà cung cấp mới để đưa hàng vào hệ thống Central Retail.
Bà Uyên đánh giá hội nghị kết nối cung cầu tại TP.HCM và các tỉnh thành năm nay tuy không thu hút nhiều nhà cung cấp đến chào hàng như các năm, nhưng sản phẩm của nhà cung cấp mang đến đều chất lượng hơn.
"Các nhà cung cấp hầu như có sự cải tiến hơn những năm trước. Họ có sự chuẩn bị tốt về kỹ thuật, hiểu về sản phẩm, mọi thứ đều chuyên nghiệp hơn", bà Uyên nói.
Theo bà, sản phẩm sẽ rộng đường vào bất kể siêu thị, nhà bán lẻ nào khi đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật, yêu cầu của cơ quan quản lý về mặt chất lượng cũng như đi đúng nhu cầu của thị trường.
Theo thống kê của Bộ Công Thương, hàng Việt đang chiếm tỷ lệ khoảng trên 90% trong các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước như Co.opmart, VinMart, Hapro… Các hệ thống siêu thị nước ngoài đang có mặt tại Việt Nam chiếm như Aeon, Big C, Mega Market, hàng Việt cũng chiếm từ 60-96% trên kệ hàng.
Covid-19 khiến chuỗi cung ứng đứt gãy, việc xuất nhập khẩu cũng gặp nhiều khó khăn. Do đó, nhiều doanh nghiệp cũng đang có nhu cầu tìm kiếm thêm các nhà cung cấp ngay tại Việt Nam để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, nhất là giai đoạn cao điểm mua sắm cuối năm. Đây được xem là cơ hội để doanh nghiệp vừa và nhỏ có thêm kênh bán hàng lớn, tiếp cận người dùng.
Ông Trần Quang Huy - Phó Trưởng phòng mua hàng Vincommerce, doanh nghiệp đang vận hành hàng nghìn siêu thị VinMart và cửa hàng VinMart+ cho biết, với độ phủ lớn như vậy trên khắp cả nước, nên doanh nghiệp có nhu cầu rất lớn về nguồn hàng, nhất là các sản phẩm thiết yếu cho dịp Tết.
Ông Huy nhấn mạnh nếu nhà cung cấp đáp ứng cơ bản yêu cầu về chất lượng, sản lượng, vận chuyển thì đơn vị sẽ xúc tiến ký kết thu mua sớm.
Đại diện bộ phận mua hàng của Aeon Việt Nam cho hay doanh nghiệp đã xây dựng một website để hướng dẫn các doanh nghiệp muốn đưa hàng vào Aeon có thể tiếp cận nhanh, dễ dàng, kết nối đúng với người phụ trách ngành hàng.
Doanh nghiệp chỉ cần gửi toàn bộ hồ sơ, thông tin cần thiết theo quy định, trong vòng 14 ngày làm việc, bộ phận thu mua của Aeon sẽ chủ động liên hệ để xác nhận thông tin, đàm phán thêm nếu sản phẩm phù hợp nhu cầu kinh doanh.
Bà Trương Tố Uyên cho hay hệ thống siêu thị của Central Retail đã phủ khắp các tỉnh thành, nếu hàng Việt đưa vào được siêu thị thì sẽ có mặt trên khắp cả nước, đến các khu vực mà nhà cung cấp chưa bán được trước đây. Đây cũng là cách quảng bá sản phẩm giúp sản phẩm đến người tiêu dùng.
"Chúng tôi cũng có chương trình giới thiệu hàng Việt đưa đi xuất khẩu. Chúng tôi đã xuất khẩu hàng của các nhà cung cấp sang Thái Lan. Mục tiêu tương lai còn mở rộng ở các nước khác chứ không phải chỉ công ty mẹ ở Thái Lan. Do dịch nên mọi thứ khó khăn, hy vọng năm sau tình hình ổn hơn sẽ có nhiều cơ hội cho nhà cung cấp hơn", bà Uyên nói.
Sony đã hé lộ những thông tin đầu tiên về mẫu máy ảnh Sony Alpha 1 Mark II với khả năng chụp liên tục lên đến 30 khung hình/giây (fps), quay video 8K.
Samsung vừa ra mắt mẫu smartphone mới nhất thuộc dòng Galaxy A có tên gọi Galaxy A16, với nhiều trang bị nổi bật như chống nước, pin lớn, màn hình tần số quét cao,…
Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 có 638 sản phẩm OCOP từ 3-4 sao và 21 sản phẩm OCOP 5 sao đang được bày bán, đây là cơ hội để người dân TP.HCM có thể mua sắm.
Apple vừa chính thức trình làng iMac thế hệ mới, trong đó được nâng cấp sức mạnh với chip M4, mang đến hiệu năng vượt trội hơn.
Apple được cho là đang rục rịch trình làng dòng sản phẩm Mac mới với sức mạnh vượt trội đến từ chip M4. Các sản phẩm này sẽ khuấy đảo thị trường máy tính với loạt nâng cấp, tập trung vào hiệu năng AI và trải nghiệm đồ họa đỉnh cao.
Thương hiệu đồng hồ danh tiếng thế giới của Thụy Sĩ, Patek Philippe vừa công bố bộ sưu tập mới lần đầu tiên sau 25 năm trong tuần này, được đặt tên là dòng Cubitus.