Hà Nội 31oC
Thứ sáu, 19/08/2022
kết quả tìm kiếm (42)
Hàng Việt cạnh tranh mạnh mẽ với hàng Thái

Hàng Việt cạnh tranh mạnh mẽ với hàng Thái

Cùng một loại sản phẩm, nhưng hàng hóa của Thái Lan hiện đang tràn ngập tại thị trường Việt Nam và rất được người tiêu dùng (NTD) ưa chuộng. Trong khi đó, ở chiều ngược lại sản phẩm của Việt Nam lại xuất hiện khá ít ỏi tại thị trường Thái Lan, thậm chí gần như vắng bóng ở các hệ thống siêu thị. Đâu là nguyên nhân?

Ưu tiên chọn mua hàng Việt

Ưu tiên chọn mua hàng Việt

Theo Bộ Công Thương, đến nay hàng Việt đã chiếm tỉ lệ trên 90% trong các cơ sở phân phối của doanh nghiệp trong nước, tại các hệ thống siêu thị nước ngoài ở Việt Nam, tỉ lệ này chiếm từ 60 - 96%.

Linh hoạt ứng phó giá nguyên liệu tăng

Linh hoạt ứng phó giá nguyên liệu tăng

Giá xăng dầu trong nước vượt mốc 31.000 đồng/lít đã đẩy giá nhiều loại nguyên nhiên liệu phục vụ sản xuất tăng phi mã, gây khó khăn cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp đang linh hoạt các giải pháp để ứng phó với việc tăng giá nguyên liệu.

Nam Phi - thị trường đầy tiềm năng của thủy hải sản Việt Nam

Nam Phi - thị trường đầy tiềm năng của thủy hải sản Việt Nam

Các sản phẩm tôm chế biến của Việt Nam đã đứng vững và có mặt trong các hệ thống siêu thị dành cho những người có thu nhập cao ở Nam Phi và tiềm năng của thị trường này còn rất lớn.

Sản phẩm “xanh” một thời rộ lên rồi chết yểu

Sản phẩm “xanh” một thời rộ lên rồi chết yểu

Những bó rau tươi được gói bằng lá chuối, ống hút cỏ bàng thay cho ống hút nhựa... các sản phẩm 'xanh' này giờ đây gần như biến mất.

Điều kiện đưa hàng Việt vào siêu thị Thái Lan

Điều kiện đưa hàng Việt vào siêu thị Thái Lan

Các nhà bán lẻ Thái Lan tại Việt Nam cho biết ngoài tìm kiếm nhà cung cấp đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị tại Việt Nam, họ còn tăng cường kết nối để xuất khẩu hàng Việt vào thị trường Thái Lan cũng như nhiều quốc gia khác.

Được giảm thuế lẫn giảm giá, khách hàng hào hứng mua sắm

Được giảm thuế lẫn giảm giá, khách hàng hào hứng mua sắm

Hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra trên toàn quốc đang áp dụng giảm thuế giá trị gia tăng và kèm khuyến mãi giảm giá nhiều hàng hóa ngay trong những ngày đầu tháng giêng

Thời điểm phục hồi cho doanh nghiệp bán lẻ

Thời điểm phục hồi cho doanh nghiệp bán lẻ

Trên cơ sở nhận định lợi nhuận của công ty bán lẻ tương quan chặt chẽ các biện pháp giãn cách xã hội, nhiều công ty chứng khoán đặt kỳ vọng lợi nhuận các công ty bán lẻ đầu ngành phục hồi mạnh mẽ khi thay đổi chiến lược từ “zero COVID” sang thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả.

Thị trường Tết ổn định

Thị trường Tết ổn định

Về cơ bản, diễn biến giá cả thị trường các mặt hàng tiêu dùng những ngày trước, trong và sau Tết không có biến động bất thường, Bộ Tài chính nhận định.

Siêu thị chỉ đóng cửa vào mùng 1 Tết

Siêu thị chỉ đóng cửa vào mùng 1 Tết

Đa số hệ thống siêu thị trên toàn quốc cho biết sẽ nghỉ mùng 1 Tết và mở cửa trở lại từ mùng 2. Riêng hệ thống siêu thị Aeon mở cửa xuyên Tết.