Giữa các mô hình bán lẻ bách hóa, siêu thị mini nổi bật về tăng trưởng nhờ sự thay đổi nhanh chóng trong thói quen tiêu dùng hướng tới việc ưa chuộng các kênh hiện đại.
Một số siêu thị và trung tâm thương mại tại TP.HCM cho biết đã chuẩn bị hàng hóa Tết dồi dào phục vụ người tiêu dùng, với tổng trị giá lên tới hàng chục ngàn tỷ đồng.
Những ngày này, nhiều nhà máy sản xuất thực phẩm, hàng thiết yếu đã tất bật sản xuất hàng Tết. Các siêu thị cũng đã sớm dự trữ hàng Tết, phục vụ nhu cầu thị trường.
Ngành nông nghiệp TP.HCM và các đơn vị trực thuộc đã thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ HTX, doanh nghiệp chuyển đổi số để kết nối cung cầu, quảng bá thương hiệu trên sàn thương mại điện tử.
Ông Lê Văn Bạo ở Hóc Môn (TP.HCM) đã có thu nhập tăng hàng tỷ đồng khi chế tạo thành công máy gieo mầm trên khay để đưa vào sản xuất rau mầm, cung cấp cho hệ thống siêu thị trên địa bàn TP.HCM.
Liên tục 26 năm qua, Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) là nhà bán lẻ nội địa hiếm hoi tổ chức tháng khuyến mãi Tự hào hàng Việt để quảng bá, kích cầu mua sắm dành riêng cho hàng Việt Nam với quy mô hàng trăm tỉ đồng
Thị trường xuất khẩu gặp khó, đơn hàng liên tục sụt giảm, nên việc quay trở lại khai thác thị trường nội địa với sức mua 100 triệu dân là giải pháp mà nhiều doanh nghiệp (DN) Việt hướng tới để chặn đà rơi doanh thu cũng như cầm cự qua giai đoạn khó khăn.
Nhằm kích cầu mua sắm, ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội đồng loạt tổ chức chương trình khuyến mại “khủng” với mức giảm giá lên đến 50%.
Hôm 28-4, Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce chính thức khai trương siêu thị WinMart đầu tiên theo mô hình Premium tại 36/25 Phạm Văn Nghị, Sky Garden 3, phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM (WinMart Phú Mỹ Hưng).
Nhân dịp ngày lễ 30/4 và 1/5, vào cuối tuần này, các siêu thị tại Hà Nội tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu.