Vario được coi là "phát súng đầu tiên" khuấy đảo thị trường xe máy Việt đầu năm 2022.
Ở thế hệ mới, Honda Vario 160 vẫn giữ lại phong cách thiết kế đặc trưng từng làm nên tên tuổi cho dòng xe này, đồng thời sửa đổi một số chi tiết thiết kế tập trung ở phần đầu xe nhằm tăng tính thể thao, mạnh mẽ hơn.
Ảnh: Lương Dũng
So với mẫu cũ đang bán tại Việt Nam, Honda Vario 160 2022 dài hơn 10 mm, rộng hơn 9 mm và cao hơn 12 mm. Tùy phiên bản, Vario 160 2022 có trọng lượng từ 115 - 117 kg.
Xe đã được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Bản Vario 160 ABS, đều trang bị phanh đĩa kết hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả hai bánh. Honda trang bị cho Vario 160 động cơ 4 van eSP+ dung tích 160 cc, sản sinh công suất 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. So với Vario 150, Vario 160 mạnh hơn 2 mã lực.
Honda BeAT
Honda BeAT phiên bản 2022 là mẫu xe nhập khẩu tiếp theo về Việt Nam thông qua đại lý kinh doanh xe không chính hãng với giá bán từ 39 triệu đồng.
So với bản cũ, BeAT 2022 giữ nguyên thiết kế tổng thể. Có thể kể đến như cụm đầu đèn trước, sau và xi-nhan đều là LED, với thiết kế tinh chỉnh hiện đại và sắc cạnh hơn. Ngoài ra, cốp xe rộng hơn, bình xăng tăng dung tích và khung sườn mới siêu cứng. Mặc dù vẫn sử dụng ổ khóa cũ, nhưng Honda BeAT 2022 đã được tích hợp hệ thống mở yên tiện lợi.
Ảnh: Lương Dũng
BeAT 2022 lắp động cơ eSP loại một xi-lanh dung tích 110 phân khối, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, công suất 8,8 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,3 Nm tại 5.500 vòng/phút. Hộp số vô cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu của BeAT 2022 ở mức 1,65 lít/100 km trên đường hỗn hợp, theo kết quả thử nghiệm của Honda.
Honda Air Blade 160
Thế hệ mới của dòng xe Air Blade không chỉ nhận được nâng cấp về sức mạnh, mà còn được tinh chỉnh về ngoại thất. Đây được coi như một thách thức với người "anh em đồng hương" Honda Vario.
Ảnh: Honda
Sức mạnh của Air Blade 160 đến từ động cơ eSP+ dung tích 156,9 cc, 4 van, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất 15,2 mã lực tại 8.000 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu được công bố là 2,3 l/100 km. Air Blade 160 có hai phiên bản (gồm tiêu chuẩn và đặc biệt) được Honda Việt Nam công bố giá đề xuất từ 55,99 - 57,19 triệu đồng.
Yamaha Janus
Sau 6 năm gia nhập thị trường Việt Nam, thế hệ mới của Yamaha Janus có nhiều thay đổi từ thiết kế, công nghệ, tính năng cho đến động cơ...
Yamaha Janus thế hệ mới 2022 có 3 phiên bản, gồm giới hạn, cao cấp và tiêu chuẩn khác nhau về trang bị, được Yamaha Việt Nam niêm yết giá từ 28,2 - 32,2 triệu đồng.
Ảnh: Yamaha
Cả 3 phiên bản của Yamaha Janus 2022 đều sử dụng động cơ Blue Core, 4 thì SOHC, dung tích 125cc có công suất 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút. Đáng tiếc ở lần làm mới này, Yamaha Janus 2022 vẫn chưa trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Yamaha FreeGo
Sau phép thử NVX không mấy thành công tại Việt Nam trước đối thủ mạnh Honda Air Blade, Yamaha giới thiệu sản phẩm mới FreeGo. Mẫu xe ga ngoại hình gọn, trẻ trung chủ yếu cho nhóm khách hàng thành thị.
Yamaha FreeGo tại Việt Nam với hai phiên bản: Tiêu chuẩn và đặc biệt S, giá lần lượt 32,9 triệu và 38,9 triệu đồng. Với tầm giá này, mẫu xe ga của Yamaha tham vọng lấy khách của Vision lẫn Air Blade của Honda.
Ảnh: Yamaha
Mẫu xe ga mới trang bị động cơ Blue Core 125 phân khối, xi-lanh đơn 4 thì, 2 van làm mát bằng không khí, công suất 9,5 mã lực, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm.
Xe được trang bị đèn pha, đèn hậu LED, đồng hồ tốc độ LCD, cốp dung tích 25 lít. Hãng bố trí nắp bình xăng phía trước vị trí ngồi để thuận tiện cho việc tiếp nhiên liệu. Xe có bánh chung vành 12 inch, phanh đĩa bánh trước và phanh tang trống bánh sau.
Honda Genio 2022
Thiết kế của Genio kết hợp giữa sự cá tính của mẫu xe Scoopy với gọn gàng của BeAT. Khối lượng của Genio chỉ 90 kg nên khá phù hợp với nhóm khách hàng nữ. Mẫu xe tay ga Honda không có quá nhiều trang bị hiện đại, xe vẫn dùng chìa khóa cơ, phanh CBS...
Ảnh: Honda
Thuộc nhóm xe đô thị cỡ nhỏ, Honda trang bị cho Genio động cơ 110 cc, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sản sinh công suất 9 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,3 Nm tại 5.500 vòng/phút.
Nhiều đại lý tư nhân tại Việt Nam đang phân phối mẫu xe này với mức giá dao động 30-35 triệu đồng.
Như dự đoán, tại đại hội cổ đông tổ chức ở Austin, Texas, Tesla (TSLA) thông báo các cổ đông đã phê duyệt gói lương thưởng khổng lồ gây tranh cãi của CEO Elon Musk, với tổng giá trị có thể lên tới 1 nghìn tỷ USD.
Trong một bài đăng trên mạng xã hội Weibo, nguồn tin Instant Digital tiết lộ bộ đôi iPhone 18 Pro và iPhone 18 Pro Max sẽ có ít nhất một trong các màu nâu cà phê, tím hoặc đỏ tía.
Một đợt bùng nổ năng suất do trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại có thể khiến thế giới bước vào “kỷ nguyên siêu giảm phát”, nơi mọi hàng hóa và dịch vụ trở nên rẻ đến khó tin — đó là dự báo mới nhất của Marc Andreessen, nhà đầu tư tỷ phú kiêm đồng sáng lập quỹ mạo hiểm nổi tiếng Andreessen Horowitz.
Nếu một người rời công việc chính phủ trong tình trạng “mắt thâm đen”, điều hành một công ty với lợi nhuận lao dốc, lại bị giới chức liên bang điều tra, hẳn ai cũng nói người đó đang có một năm tồi tệ.
Nhưng đó không phải là Elon Musk.
Tập đoàn General Motors (GM), hãng xe hơn 100 năm tuổi đang vật lộn với quá trình hiện đại hóa tốn kém, cho biết họ có kế hoạch mang đến cho người Mỹ khả năng lái xe rảnh tay và tự do xem phim khi đang di chuyển.
Thị trường tiền mã hóa tiếp tục lao dốc trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang, khiến giới đầu tư tháo chạy khỏi các tài sản rủi ro sau đợt bán tháo kỷ lục cuối tuần qua.
Như dự đoán, tại đại hội cổ đông tổ chức ở Austin, Texas, Tesla (TSLA) thông báo các cổ đông đã phê duyệt gói lương thưởng khổng lồ gây tranh cãi của CEO Elon Musk, với tổng giá trị có thể lên tới 1 nghìn tỷ USD.
Trong một bài đăng trên mạng xã hội Weibo, nguồn tin Instant Digital tiết lộ bộ đôi iPhone 18 Pro và iPhone 18 Pro Max sẽ có ít nhất một trong các màu nâu cà phê, tím hoặc đỏ tía.
Một đợt bùng nổ năng suất do trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại có thể khiến thế giới bước vào “kỷ nguyên siêu giảm phát”, nơi mọi hàng hóa và dịch vụ trở nên rẻ đến khó tin — đó là dự báo mới nhất của Marc Andreessen, nhà đầu tư tỷ phú kiêm đồng sáng lập quỹ mạo hiểm nổi tiếng Andreessen Horowitz.
Nếu một người rời công việc chính phủ trong tình trạng “mắt thâm đen”, điều hành một công ty với lợi nhuận lao dốc, lại bị giới chức liên bang điều tra, hẳn ai cũng nói người đó đang có một năm tồi tệ.
Nhưng đó không phải là Elon Musk.
Tập đoàn General Motors (GM), hãng xe hơn 100 năm tuổi đang vật lộn với quá trình hiện đại hóa tốn kém, cho biết họ có kế hoạch mang đến cho người Mỹ khả năng lái xe rảnh tay và tự do xem phim khi đang di chuyển.
Thị trường tiền mã hóa tiếp tục lao dốc trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang, khiến giới đầu tư tháo chạy khỏi các tài sản rủi ro sau đợt bán tháo kỷ lục cuối tuần qua.