Mới đây, Honda trình làng mẫu xe tay ga Giorno Plus thế hệ mới cho thị trường Thái Lan. Đây là thị trường Đông Nam Á đầu tiên phân phối sản phẩm này. Trước đây, Giorno Plus chỉ được bán ra tại Nhật Bản với phiên bản động cơ 50cc.
Mẫu xe tay ga mới sở hữu thiết kế theo phong cách cổ điển của châu Âu được nhiều nhà sản xuất áp dụng gần đây. Vẻ ngoài của nó gợi nhớ tới các đối thủ như Yamaha Grande hay Vespa của Piaggio.
Giorno Plus nổi bật với đèn pha dạng LED hình cầu theo kiểu phân tầng, có viền mạ crôm bao quanh bên ngoài mang lại vẻ cao cấp. Trong khi đó, phần yên xe phẳng, được vuốt nhọn để người lái có tư thế thoải mái, đặc biệt đối với phụ nữ.
Honda đã trang bị cho Giorno Plus 125 một số trang bị và tính năng bao gồm phanh ABS đơn kênh, hệ thống khóa thông minh SmartKey, cổng sạc USB ở hộc chứa đồ phía trước, màn hình đồng hồ LCD kỹ thuật số hiển thị đầy đủ thông tin về xe.
Khác với những chiếc Giorno 50cc, nắp bình xăng của phiên bản mới được đặt ở phía trước sàn để chân. Nhờ điều này, dung tích cốp xe được cải thiện lên tới 30 lít.
Giorno Plus thế hệ mới sở hữu động cơ eSP+ xi-lanh đơn, dung tích 125 phân khối, áp dụng công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI và làm mát bằng dung dịch. Động cơ này giống với loại đang sử dụng trên LEAD 125, dự kiến cho công suất 8,2kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 11,7Nm tại 5.250 vòng/phút.
Đáng chú ý, mặc dù trang bị động cơ mới nhưng Honda Giorno+ không trang bị khung sườn eSAF giống như nhiều mẫu xe tay ga Honda, mà là dạng khung thép ống đôi thông thường.
Tại Thái Lan, Honda được bán ra với 2 phiên bản CBS có giá 61.900 baht (1.764 USD) và phiên bản ABS có giá 66.900 baht (1.906 USD).
Nguồn: Tiền Phong
Honda Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc triển khai chiến dịch triệu hồi xe hybrid CR-V e:HEV RS được nhập khẩu từ Thái Lan. Thời gian bắt đầu kiểm tra là ngày 25/11/2024.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Tập đoàn Toyota sẽ thử nghiệm dòng xe van chở khách chạy bằng hydro và điện (động cơ hybrid gần như không phát thải khí CO2) trên đường tại Úc vào mùa xuân 2025 sau giai đoạn chạy thử ở Nhật hiện nay.
Từ ngày 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ, vì thế cuộc đua của xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu ngày càng gay cấn.
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đang hợp tác chặt chẽ với nhau cho nhiệm kỳ thứ 2 của ông Trump. Tuy nhiên, người ta không thể biết mạng X của Musk sẽ có những "chiêu" gì khi Bluesky đang nổi lên mạnh mẽ.
Trong tháng 10/2024, lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc đạt 2.617 xe, tương đương 78,6 triệu USD, tăng 11% so với tháng trước.