Lượng xe triệu hồi đợt này gồm 719 xe của Hyundai và 95 của Kia. Đó là các dòng Hyundai Ioniq 5 (cả phiên bản nhập khẩu và lắp ráp trong nước), Ioniq 6 và Kia EV6, theo báo The Straits Times của Singapore.
Hyundai và Kia thuộc sở hữu của Tập đoàn Hyundai Motor, và ba mẫu xe này cũng có một số đặc điểm kỹ thuật chung. Lỗi trên số xe này liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp của xe, bộ phận kiểm soát sạc và quản lý năng lượng điện, theo The Straits Times.
Đại diện của Hyundai Motor tại Singapore và công ty Cycle & Carriage Singapore -- nhà phân phối cho Kia -- cho biết họ đang làm việc với Cơ quan Giao thông Đường bộ Singapore về đợt triệu hồi này.
Chủ sở hữu các xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo bởi các đại lý về quy trình triệu hồi, bao gồm việc đưa xe đến xưởng để kiểm tra và cập nhật. Công việc triệu hồi sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí.
Trước đó, Tập đoàn Hyundai Motor cũng đã ra thông báo triệu hồi khoảng 170.000 xe điện của Hyundai và Kia ở Hàn Quốc, và khoảng 150.000 xe điện ở Mỹ do lỗi tương tự.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.