NHTSA cho biết họ vừa nâng mức độ điều tra lên mức "phân tích kỹ thuật", Reuters đưa tin hôm nay 18/4.
"Phân tích kỹ thuật" là một bước bắt buộc trước khi một cơ quan quản về an toàn giao thông đường bộ ra quyết định hãng xe phải triệu hồi hay không cần thiết.
Đối với trường hợp của Honda, cuộc điều tra của NHTSA bao gồm các mẫu xe sedan Accord và mẫu gầm cao thể thao CR-V phổ biến của hãng xe Nhật Bản.
NHTSA cho biết đã nhận 2.876 khiếu nại từ người tiêu dùng, và nhận báo cáo về 93 vụ tai nạn chấn thương và 47 vụ va chạm liên quan đến các xe Honda gặp lỗi.
NHTSA bắt đầu đánh giá sơ bộ liên quan tới khoảng 1,7 triệu xe Honda vào tháng 2/2022 để nhận định và nghiên cứu các khiếu nại nói rằng hệ thống thắng khẩn cấp tự động trên xe được kích hoạt nhưng không có vật cản rõ ràng trên đường đi.
Đánh giá sơ bộ trên chỉ nhắm vào các xe Honda CR-V sản xuất năm 2017-2019 và Honda Accord năm 2018-2019. Nhưng NHTSA lại mở rộng quy mô điều tra hiện nay để xem xét Honda CR-V và Accord sản xuất năm 2020-2022.
Hệ thống thắng khẩn cấp tự động của Honda hoạt động bằng cách sử dụng cảm ứng và camera. Nó sẽ dùng lực thắng mạnh nếu thấy chắc chắn có va chạm, nhưng sẽ cảnh báo người lái bằng hình ảnh và âm thanh trước khi hoạt động.
Reuters cho biết Honda chưa phản hồi về thông tin mới từ NHTSA.
Tháng 2/2024, NHTSA cho biết Honda đã triệu hồi hơn 750.000 xe ở Mỹ do túi khí có thể bung ra ngoài ý muốn khi xảy ra va chạm. Theo cơ quan này, nguyên nhân được xác định là do cảm biến hàng ghế phía trước có vấn đề.
Tháng 12/2023, Honda phải triệu hồi khoảng 4,5 triệu xe trên toàn thế giới, gồm 2,54 triệu ở Mỹ, do nguy cơ bơm nhiên liệu bị trục trặc làm động cơ ngừng đột ngột, do đó có thể gây tai nạn khi lưu thông. Đợt triệu hồi đó áp dụng cho các mẫu xe đời 2018-2020 của Accord, Civic, CR-V, HR-V và một số mẫu thương hiệu Acura – là thương hiệu xe sang của Honda.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.