Mua sắm, đi chợ online hiện không còn xa lạ với người dùng Việt, nhất là sau dịch Covid xu hướng này càng tăng hơn, bởi sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí và mang lại những trải nghiệm giải trí thú vị, đa dạng.
Thu thập voucher càng nhiều càng tốt trước ngày sale
Anh Hồ Anh Tú có 5 năm kinh nghiệm săn sale trên các sàn thương mại điện tử. Anh thường mua nhiều sản phẩm hàng hiệu với giá giảm "khủng". Đỉnh điểm trong đợt Black Friday vừa rồi, Anh Tú săn đơn hàng với tổng số tiền giảm khoảng 5 triệu đồng khi mua trên Lazada.
Hôm nay 12/12 (ngày sale sập sàn), Tú cũng đã thức trắng đêm canh chốt đơn với những món hàng giảm mạnh từ 40-50%, thậm chí có đơn lên tới 80% (gộp từ ba lần giảm giá gồm: voucher sàn, voucher giảm giá của shop và voucher từ thanh toán ngân hàng).
Chia sẻ về kinh nghiệm mua hàng giảm giá, anh Tú cho biết trước ngày sale, các sàn thương mại điện tử sẽ hiển thị nhiều voucher giảm giá, người dùng có thể vào sưu tầm. "Thu thập càng nhiều voucher càng tốt", anh nói.
Ngoài voucher của sàn TMĐT, còn có voucher của shop, người dùng có thể áp dụng cả 2 voucher cùng lúc. Bên cạnh đó còn có các voucher từ các ngân hàng với những mức giá khác nhau.
"Chính vì thế, giá cả của các đợt sale sẽ giảm rất sâu, mua càng nhiều thì số giảm giá càng nhiều. Số lượng voucher có hạn nên trước ngày sale diễn ra, người mua phải bỏ sẵn các mặt hàng muốn mua vào giỏ hàng. Khi đến thời gian voucher có hiệu lực thì người mua phải ấn chốt đơn ngay", anh Tú cho hay.
Anh Tú chia sẻ từng mua được hàng của Adidas nhờ vào các deal hời như: giảm 10-20% nhờ voucher của sàn, khi mua từ 3 sản phẩm giảm thêm 40%, khuyến mãi khi thanh toán qua thẻ. Khuyến mãi chồng khuyến mãi, có khi khuyến mãi đến 4 cấp, giảm 50-60%.
Đa phần sản phẩm sale là hàng outlet (thanh lý) nên số lượng sẽ giới hạn, tỷ lệ cạnh tranh rất cao. "Nên phải tranh thủ bỏ tất cả vào giỏ hàng, khi voucher có hiệu lực thì thanh toán ngay. Nếu thấy có sản phẩm sale nào chất lượng tốt thì mua luôn", anh nói.
Mặc dù là tay săn sale có kinh nghiệm, nhưng anh Tú đôi lúc cũng bị "hụt" sale vì điều kiện ngoại cảnh như nhiều người truy cập cùng một lúc nên nghẽn mạng. "Chỉ cần mạng chập chờn, bị rớt ra là mất lượt ngay. Khó nhất là săn sale qua Shopee vì kênh này thường tung ra các khuyến mãi rất đậm. Khoảng 10 giây đầu tiên đã hết voucher", chàng thanh niên gốc Sài Gòn cho hay.
Nắm rõ các khung giờ vàng "sale khủng"
Còn với Minh Anh (quận Bình Thạnh) cho biết trong một năm sẽ có những mốc sale quan trọng như các ngày đôi 1/1, 2/2… trong đó, sale khủng sẽ rơi vào hai ngày 11/11 (Black Friday) và 12/12 (ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam hay ngày hội mua sắm online lớn nhất năm).
Do đó, các tín đồ săn sale thường sẽ canh khung giờ vàng để chốt đơn. Cô kể, có nhiều trường hợp đang đi giữa đường vẫn phải dừng lại để săn vì qua giờ là mất cơ hội. Thông thường những khung giờ flashsale sẽ rơi vào các mốc: 0h, 9h, 12h, 16h, 20h. Những khung này được nhãn hàng trợ giá.
"Ngoài ra mọi người có thể săn sale trên livestream của nhãn hàng vào những khung giờ nhất định. Những sản phẩm livestream cũng được trợ giá rất nhiều, xen kẽ trong các buổi livestream thường có mưa voucher để tri ân người xem. Những lúc như thế dù có đang làm việc cũng phải đeo tai nghe vào để xem khi nào brand vừa tung voucher sẽ vào mua ngay", Minh Anh nói.
Theo Minh Anh có những hãng giày số lượng có hạn chỉ khoảng 1-2 đôi và sale kịch sàn 70-80% cực kỳ khó săn. Do đó, người săn sale cần phải ưu tiên bước thanh toán càng nhanh càng tốt.
"Có những món không cần voucher vì giá đã được sale đậm, chỉ cần chờ đến đúng giờ khuyến mãi là trực tiếp thanh toán luôn", cô nói.
So với tín đồ shopping đã có kinh nghiệm "lướt sóng" trên sàn thương mại điện tử, người dùng mới sẽ khó nắm bắt các khung giờ "vàng" hoặc những hoạt động shoppertainment - mua sắm kết hợp giải trí trên ứng dụng. Hiện nay, các sàn thương mại điện tử đã dần nắm bắt điểm mấu chốt đó và triển khai các chiến dịch quảng bá, đưa thông tin giải trí, ưu đãi đến gần hơn nhóm người tiêu dùng mới. Theo đó, người tiêu dùng có thể dễ dàng nắm bắt các khung giờ ưu đãi lớn từ sàn, săn lì xì, voucher giá trị...
Cụ thể, Lazada cho biết cho biết toàn sàn sẽ tung triệu deal với mức ưu đãi đến 90% trong các ngày khuyến mãi từ 12-14/12. Đáng chú ý, vào các khung 0h, 12h mỗi ngày, sàn sẽ tung các mã voucher giảm 15%, 12%... với mức giảm lên đến 800.000 đồng mỗi đơn. Ngoài ra, khách hàng có thể thu nhập hàng loạt mã giảm giá freeship, chiết khấu từ Lazada và chính thương hiệu.
Ngày đôi 12/12 trùng với dịp sinh nhật sàn thương mại điện tử Shopee nên sàn này cho biết sẽ tung khuyến mãi "hết cỡ" để dân săn sale tha hồ mua sắm.
Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu phải tập trung tháo gỡ vướng mắc để tiếp tục triển khai dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng đang bị ngưng tại TP.HCM.
Quyết định mới nhất của Chính phủ tạo điều kiện cho việc quản lý, phát triển đô thị và khu chức năng ở Đà Năng được linh hoạt và hiệu quả hơn nhưng vẫn bảo đảm sự tuân thủ các quy định của pháp luật.
Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết sẽ giao các đơn vị chức năng rà soát lại quyết định giao đất. Hướng giải quyết cho thảo cầm viên đã 160 năm tuổi là thành phố có thể không thu thuế đối với phần đất dùng cho mục đích công cộng.
Theo Bộ Công an, biển số xe ô tô và mô tô từ ngày 1/1/2025 sẽ được áp dụng mẫu mới cùng quy định về cấu tạo, yêu cầu kỹ thuật, quy cách.
Nhiều đường bay "vàng" từ TP.HCM đi các tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên đang rất căng thẳng. Một số đường bay còn cạn vé trong ngày đầu và ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết.
Kiểm tra nhiều điểm kinh doanh thực phẩm trên địa bàn quận Bình Tân, TP.HCM, đội Quản lý thị trường (QLTT) số 16 đã phát hiện và xử lý trên 1.000 sản phẩm hàng hóa là thực phẩm đóng gói sẵn, không đảm bảo an toàn thực phẩm theo quy định.