Coffeerary Exhibition là sự kiện triển lãm về cà phê thường niên do Coffeerary tổ chức năm đầu tiên với chủ đề Home Coffee. Quy mô của sự kiện Coffeerary Exhibition sẽ bao gồm ba hoạt động chính: triển lãm, cuộc thi, talkshow và hoạt động cộng đồng.
Triển lãm gồm 58 gian hàng. Đây sẽ là không gian trưng bày của thương hiệu được chia làm các khu vực: Phân phối sản xuất cà phê nhân xanh, hạt rang; các thiết bị pha chế cà phê; các trung tâm đào tạo barista; bánh ngọt, trà; các nguyên vật liệu phụ trợ…
Gian hàng với sự tham dự của các cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam. Đó là các Tổng lãnh sự, văn phòng đại diện… của các quốc gia, vùng lãnh thổ sản xuất cà phê, tiêu thụ cà phê lớn trên thế giới.
Bên cạnh đó, trong khuôn viên của Dinh Độc Lập sẽ trang trí cây cà phê được mang về từ nhiều nông trại, rẫy cà phê trên nhiều vùng miền Việt Nam. Đây là một trong những điểm thu hút giới trẻ với không gian "rừng" cà phê giữa Dinh Độc Lập.
Với chủ đề Home Coffee, Coffeerary Exhibition hướng đến nhiều mục tiêu. Thứ nhất, ở góc độc thương mại của sự kiện, Home Coffee dành cho đối tượng pha cà phê tại nhà, họ chính là khách hàng của các thương hiệu. Thứ hai, sau đại dịch Covid-19, xu hướng cá nhân hoá, trở về gia đình, trở về chính mình ngày càng mạnh, và chính điều này làm phát triển một làn sóng Home Coffee nên đơn vị sản xuất nội dung, truyền trông về ngành cà phê Coffeerary sẽ không bỏ qua xu hướng này. Thứ ba, thực tế, chưa có một sân chơi nào dành cho những người chơi cà phê thủ công tại nhà.
Vì thế, trong chủ đề Home Coffee, Coffeerary Exhibition sẽ có bốn cuộc thi với dàn giám khảo, cách thức tổ chức chuyên nghiệp; trong đó ba cuộc thi dành cho những người chơi, đam mê cà phê thủ công tại nhà và một cuộc thi còn lại dành cho các thương hiệu cà phê.
Coffeerary Home Espresso 2022 là cuộc thi dành cho các bạn đam mê pha cà phê espresso thủ công tại nhà. Cuộc thi mang đến sự kết nối và giao lưu giữa những người yêu thích cà phê từ khắp mọi nơi.
Vòng thi trực tuyến diễn ra từ ngày 20/10 đến 30/11. Ngày 5/12, ban tổ chức sẽ công bố 8 thí sinh được chọn vào vòng thi Trực tiếp. Vòng thi Trực tiếp vào ngày 17/12 tại Phòng Khánh Tiết, Dinh Độc Lập ở sự kiện Coffeerary Exhibition. Tổng giá trị giải thưởng Coffeerary Home Espresso 2022 là 35.000.000 VND (Giải nhất: 20.000.000 VND).
Cuộc thi Coffeerary Home Brewing 2022 dành cho các bạn đam mê pha cà phê thủ công tại nhà bằng phương pháp Pour Over. Cuộc thi mang đến sự kết nối và giao lưu giữa những người yêu thích cà phê từ khắp mọi nơi. Vòng thi trực tiếp diễn ra vào ngày 17/12 tại Phòng Khánh Tiết, Dinh Độc Lập ở sự kiện Coffeerary Exhibition.
Tổng giá trị giải thưởng Coffeerary Home Espresso 2022 là 35.000.000 VND (Giải nhất: 20.000.000 VND).
Còn Coffeerary Home Corners 2022 là cuộc thi ảnh dành cho các bạn yêu thích pha cà phê thủ công tại nhà, giới thiệu những góc cà phê đẹp tới mọi người.
Thời gian gửi sản phẩm dự thi: 20/10 - 30/11, ngày 5/12/2022, ban tổ chức sẽ công bố giải thưởng. Ảnh dự thi sẽ được chọn lọc và triển lãm tại sảnh chính của Coffeerary Exhibition. Giám khảo là nhiếp ảnh gia Nguyễn Thanh Hải.
Tất cả mọi người tham dự Coffeerary Exhibition đều được thưởng thức cà phê miễn phí ở không gian "rừng" cà phê.
Bất cứ thương hiệu nào tham gia vào Coffeerary Exhibition đều sẽ dành tặng sách cũ đến dự án "One Book One Coffee" để Coffeerary trao tới tay các bạn nhỏ ở vùng sâu, vùng xa.
Đặc biệt, Miss Peace Vietnam 2022 – Hoa hậu Ban Mai sẽ là người đồng hành xuyên suốt với dự án One Book One Coffee. Tại Coffeerary Exhibition, hoa hậu Ban Mai sẽ có không gian để giao lưu và kêu gọi cộng đồng quyên góp xây dựng tủ sách cho trẻ em, thanh thiếu niên vùng sâu, vùng xa.
Coffeerary là một đơn vị sản xuất nội dung đa nền tảng chuyên sâu về cà phê, cà phê specialty tại Việt Nam. Triết lý của Coffeerary là mang lại những thông điệp truyền thông có giá trị khoa học song hành với kiến thức đời sống.
Sự kiện Coffee tour in the City là chuỗi sự kiện cộng đồng đầu tiên do Coffeerary tổ chức tại Bưu điện Trung tâm Sài Gòn từ 31-7 đến nay. Chương trình diễn ra từ 8 giờ đến 11 giờ sáng chủ nhật hằng tuần với các hoạt động hoàn toàn miễn phí: Trải nghiệm pha cà phê thủ công; thưởng thức cà phê cold brew và các loại cà phê khác; quyên góp sách cho trẻ em, thanh thiếu niên vùng sâu vùng xa với dự án One Book One Coffee.
Nhu cầu mua vé máy bay về quê đón Tết của người dân liên tục tăng khiến một số đường bay "vàng" từ TP.HCM đi các địa phương đang khan hiếm vé giá rẻ.
Còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday - sự kiện mua sắm lớn nhất năm, nhưng nhiều thương hiệu đã triển khai khuyến mãi sớm thu hút sức mua từ người tiêu dùng, nhất là các chị em.
Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán. Thời điểm này, các nhà sản xuất đã bắt đầu đưa hàng Tết ra thị trường. Nhiều đơn vị bán lẻ rầm rộ tổ chức kết nối với các doanh nghiệp, khách hàng lớn để bán hàng Tết.
Trong Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), cơ quan soạn thảo đề xuất đánh thuế tuyệt đối ở mức rất cao đối với xì gà.
Thời gian qua, lượng khách đặt mua vé máy bay Tết đang có xu hướng tăng cao. Vì thế, các hãng đã có kể hoạch điều chỉnh, bổ sung tăng tải để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.