Chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản muốn mở rộng quy mô tại TP.HCM
Gia Linh
02/07/2025 7:15 PM (GMT+7)
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Định hướng mở rộng thêm các trung tâm thương mại tại TP.HCM
Chiều 2/7, Chủ tịch UBND
TP.HCM Nguyễn Văn Được đã tiếp ông Tezuka Daisuke -Tổng giám đốc AEON tại Việt Nam kiêm Trưởng
Đại diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam.
Tại đây, ông Tezuka Daisuke giới thiệu về hoạt động và
định hướng phát triển của AEON tại Việt Nam, đặc biệt là tại TP.HCM.
Thời gian tới, AEON với trung tâm thương mại đầu tiên tại Tân Phú dự kiến sẽ có
thêm 3 trung tâm mua sắm, trong đó có 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển
ra các khu vực mới của Thành phố.
Được biết, 3
trung tâm với vốn đầu tư dự kiến hàng nghìn tỷ đồng và cần khoảng 1.000 đến
1.500 nhân sự cho quá trình hoạt động. Ngoài ra, AEON cũng dự kiến sẽ mở rộng
nhiều địa điểm bán lẻ ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và tăng mặt hàng xuất
khẩu của Việt Nam ra nước ngoài …
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn
Văn Được đánh giá cao vai trò, đóng góp của AEON trong lĩnh vực bán lẻ hiện đại,
kết nối chuỗi cung ứng và xúc tiến thương mại. Sự hiện diện lâu dài và đóng góp
bền bỉ của Tập đoàn AEON đối với kinh tế - xã hội TP.HCM, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại
bán lẻ hiện đại và phát triển chuỗi cung ứng tiêu dùng chất lượng cao.
Trung tâm thương mại AEON tại TP.HCM. Ảnh: AEON
Trong vai trò đầu tàu kinh
tế của cả nước, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Được khẳng định, TP.HCM coi
trọng sự hiện diện và đóng góp của các tập đoàn đầu tư chiến lược, trong đó có
AEON.
Thành phố cam kết sẵn
sàng hỗ trợ AEON mở rộng đầu tư và triển khai các dự án mới theo đúng qui định
pháp luật, đặc biệt trong bối cảnh Thành phố đang mở rộng địa giới hành chính
và chuyển mình mạnh mẽ về phát triển hạ tầng thương mại – logistics.
Chủ tịch UBND Thành phố
Nguyễn Văn Được kỳ vọng, AEON sẽ tiếp tục đồng hành cùng thành phố trong các lĩnh vực ưu tiên như
bán lẻ xanh – bền vững, logistics, xúc tiến hàng Việt, đào tạo nguồn nhân lực
và xây dựng hệ sinh thái tiêu dùng hiện đại.
Hiện nay, AEON hiện có 3 trung tâm thương mại tại TP.HCM là AEON MALL Tân Phú Celadon, AEON MALL Bình Tân và AEON MALL Bình Dương Canary.
Sự thành công của chiêu tiếp thị "hộp mù" ở Trung Quốc đang thúc đẩy các doanh nghiệp khác ngoài đồ chơi và hàng hóa cung cấp dịch vụ theo cách tương tự và không thể đoán trước, khi mà người tiêu dùng luôn tìm kiếm cảm giác phấn khích và mong đợi khi đi ăn hay đi du lịch.
Một người bán hàng trên Instagram đã rao bán các sản phẩm Louis Vuitton (LV) giả nhưng quảng cáo là hàng thật, đồng thời phớt lờ các thủ tục tố tụng của Tòa án Tối cao Singapore, đã bị buộc phải bồi thường 200.000 đô la Singapore cho thương hiệu thời trang xa xỉ Pháp LV vì vi phạm quyền nhãn hiệu.
Chiều 5/7, Công ty Hanoi Metro cho biết, giá vé hành khách đi trên hai tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội là Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - Cầu Giấy sẽ được điều chỉnh tăng 40% với vé lượt và tăng 2,5 lần với giá vé tháng.
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.
Sự thành công của chiêu tiếp thị "hộp mù" ở Trung Quốc đang thúc đẩy các doanh nghiệp khác ngoài đồ chơi và hàng hóa cung cấp dịch vụ theo cách tương tự và không thể đoán trước, khi mà người tiêu dùng luôn tìm kiếm cảm giác phấn khích và mong đợi khi đi ăn hay đi du lịch.
Một người bán hàng trên Instagram đã rao bán các sản phẩm Louis Vuitton (LV) giả nhưng quảng cáo là hàng thật, đồng thời phớt lờ các thủ tục tố tụng của Tòa án Tối cao Singapore, đã bị buộc phải bồi thường 200.000 đô la Singapore cho thương hiệu thời trang xa xỉ Pháp LV vì vi phạm quyền nhãn hiệu.
Chiều 5/7, Công ty Hanoi Metro cho biết, giá vé hành khách đi trên hai tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội là Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - Cầu Giấy sẽ được điều chỉnh tăng 40% với vé lượt và tăng 2,5 lần với giá vé tháng.
Tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật Bản) dự kiến mở thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM với vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, tạo việc làm cho khoảng 1.000–1.500 lao động. Kế hoạch mở rộng này thể hiện cam kết lâu dài của AEON tại thị trường Việt Nam.