Toyota có thể đã từ bỏ Camry tại thị trường quê nhà Nhật Bản sau 43 năm, nhưng chiếc xe bán chạy nhất tại Mỹ trong nhiều năm vẫn đang được phát triển. Mới đây, giới truyền thông đã phát hiện mẫu xe thế hệ mới đang thử nghiệm ở bang Michigan, Mỹ. Đáng chú ý, Toyota có kế hoạch mang đến một số cập nhật và tính năng hấp dẫn cho mẫu sedan sang trọng.
Camry thế hệ thứ 9 được kỳ vọng sẽ là một phiên bản nâng cấp mạnh mẽ của mẫu xe tiền nhiệm. Theo một số nguồn tin, nó sẽ ra mắt vào cuối năm nay, có thể là tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2023 dưới dạng đời năm 2025.
Mẫu xe sắp ra mắt vẫn giữ được các tỷ lệ kích thước quen thuộc và kiểu dáng tương tự phiên bản tiền nhiệm. Đặc biệt, phần phía sau xe có thể được tinh chỉnh với các chi tiết sắc nét hơn, đi kèm chắn bùn chắc chắn. Cùng với đó, đèn pha và hốc hút gió trên cản trước có thể giống với Toyota Crown thế hệ mới.
Toyota dự kiến sẽ trang bị cho chiếc Camry thế hệ tiếp theo màn hình lớn hơn ở cụm điều khiển trung tâm, cùng với các tính năng Hỗ trợ người lái tiên tiến ADAS. Các công nghệ này cũng có thể sẽ được chia sẻ với phiên bản Crown Crossover. Ngoài ra, cốp khá rộng rãi.
Camry thế hệ mới có thể sẽ sở hữu phiên bản nâng cao của nền tảng TNGA-K. Nhà sản xuất Nhật Bản hiện cung cấp cho Camry 2023 ba tùy chọn hệ thống truyền động: động cơ 2.5 lít 4 xi-lanh thẳng hàng 203 mã lực, phiên bản hybrid 208 mã lực với 4 xi-lanh 2.5 lít và động cơ V6 3.5 lít 301 mã lực.
Trong khi các biến thể bốn xi-lanh dự kiến sẽ vẫn được áp dụng, động cơ V6 có thể bị loại bỏ dần và thay thế bằng động cơ bốn xi-lanh 2.4 lít tăng áp. Ngoài ra, mẫu xe dự kiến sẽ sử dụng hệ thống truyền động hybrid, tương tự như động cơ Hybrid Max 2.4 lít có trên Crown, mang lại công suất 340 mã lực.
Việc sản xuất Camry đời 2025 dự kiến sẽ bắt đầu vào nửa đầu năm 2024. Camry sẽ tiếp tục cạnh tranh với các mẫu sedan hạng trung khác như Honda Accord, Subaru Legacy, Nissan Altima, Kia K5 và Hyundai Sonata trong một phân khúc đang bị thu hẹp do sự gia tăng của SUV và crossover. Chiếc xe cũng sẽ tồn tại ở Trung Quốc, nơi những chiếc sedan vẫn được người mua ưa chuộng.
Theo Carscoops
Báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy 2 tháng liên tục (tháng 2 và 3 vừa qua) mẫu xe bán tải BT-50 không bán được chiếc nào, còn trong tháng 1 thì bán được 5 chiếc.
Mặc dù chưa chính thức ra mắt nhưng Toyota Hilux đã được một số đại lý nhận đặt cọc với mức giá ưu đãi hơn so với mức giá tạm tính.
BYD, "ông lớn" trong ngành xe điện Trung Quốc, sẽ triệu hồi 16,666 xe Seagull tại thị trường tỷ dân này do lỗi phần mềm. Đây là đợt triệu hồi đầu tiên trong vài năm trở lại đây của BYD – công ty sẽ chính thức bán xe điện tại Việt Nam trong tháng 6 này.
Hai hãng Hyundai và Kia của Hàn Quốc phải triệu hồi 814 xe điện tại Singapore do có vấn đề với hệ thống sạc.
Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?
Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.