Thời gian qua, ngành hàng không bước vào cao điểm hè, lượng khách đi máy bay tăng cao khiến hành khách than phiền mệt mỏi do chờ đợi lâu, khó bắt xe rời sân bay. Theo đó, lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM đánh giá, sân bay Tân Sơn Nhất là bộ mặt của TP.HCM, là cửa ngõ ngoại giao chứ không chỉ là câu chuyện của ngành hàng không. "Không thể đổ thừa do thiếu xe để biện minh cho tình trạng khó bắt xe tại sân bay Tân Sơn Nhất, bởi TP.HCM không thể thiếu xe", lãnh đạo Sở cho hay.
Cao điểm hè, sân bay Tân Sơn Nhất bình quân mỗi ngày khai thác 700 -750 chuyến bay, với lượng khách vượt 100.000 khách/ngày. Khách đi lại đông đúc, ngành hàng không nhanh chóng lấy đà phục hồi, tuy nhiên điều này cũng đã gây ra tình trạng ùn tắc, trễ/hủy chuyến bay tăng cao, dịch vụ không đảm bảo.
Đặc biệt, tại sân bay Tân Sơn Nhất lượng khách đến luôn tấp nập, mất nhiều thời gian đón bắt xe rời sân bay, chưa kể tình trạng ùn tắc ở các cửa ngõ kết nối vào/ra sân bay.
Đại diện sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, hiện có 12 hãng xe taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ đón khách tại sân bay. Để đảm bảo lượng xe đón khách và dẹp nạn chèo kéo khách, sân bay đã làm biên bản thống nhất trong các dịp cao điểm yêu cầu các hãng xe cung cấp đầy đủ số lượng xe để phục vụ khách.
Tuy nhiên, thời gian qua khách đến sân bay Tân Sơn Nhất đều than phiền tình trạng dòng khách đi/đến lộn xộn chưa có sự phân luồng dòng khách đi/đến hợp lý gây tình trạng giao cắt. Bên cạnh đó, tình trạng chèo kéo, chào mời khách vẫn diễn ra gây mất an ninh, trật tự dù lực lượng an ninh hàng không liên tục tuần tra, nhắc nhở.
Trước tình hình này, Sở GTVT TP.HCM muốn tăng cường xe buýt để giảm tải ùn tắc trước ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất. Cụ thể, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM (TTQLGTCC - Sở GTVT) đã có văn bản gửi Cảng vụ Hàng không miền Nam và Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đề nghị được khôi phục bến xe buýt không trợ giá tuyến Bến xe buýt Sài Gòn - sân bay Tân Sơn Nhất (tuyến buýt số 109).
Trước đây, tuyến xe buýt số 109 đã hoạt động đón trả khách tại ga quốc tế và ga quốc nội từ 20/1/2017. Tuy nhiên, thời gian qua tuyến này đã tạm ngưng hoạt động do Covid-19 và đơn vị vận hành trước đây là công ty Sasco đã ngưng đảm nhận tuyến. Vừa qua, Sở GTVT đã chấp thuận chủ trương cho TTQLGTCC được xét tuyển đơn vị khai thác để khôi phục vận hành tuyến xe buýt số 109 này.
Theo TTQLGTCC, hiện nay hành khách tại Sân bay Tân Sơn Nhất đón xe taxi rất khó khăn, lượng xe taxi chưa đáp ứng được nhu cầu phục vụ hành khách. Vì vậy, việc khôi phục khai thác tuyến xe buýt số 109 bổ sung phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách tại ga quốc tế và ga quốc nội là cần thiết.
TP.HCM sẽ chi 7.500 tỷ đồng bồi thường cho người dân thuộc diện giải tỏa trong dự án đường Vành đai 2.
Nguồn cung chung cư cao cấp vẫn chiếm lĩnh thị trường bất động sản nhà ở Việt Nam so với các hạng trung bình và giá rẻ. Trong khi đó, TP.HCM và Hà Nội ghi nhận sự sụt giảm của mức độ quan tâm đến phân khúc cao cấp.
Gần 20 dự án bất động sản đã được đưa vào danh mục 84 dự án, công trình được ưu tiên bố trí vốn hoặc kêu gọi đầu tư; danh mục do lãnh đạo UBND TP.HCM vừa ban hành. Không ít dự án bất động sản trong danh mục đang ở các vị trí "vàng".
Các chuyên gia, doanh nghiệp cho rằng những thay đổi về mặt chính sách trong thời gian gần đây đã tạo điều kiện tốt hơn cho việc phát triển nhà ở xã hội, tuy nhiên cần có những cơ chế bứt phá mới để tăng nguồn cung thị trường.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Kết quả phát triển nhà ở xã hội chưa như mong đợi bởi còn nhiều khó khăn, vướng mắc