Hà Nội thành lập 126 Ban Quản lý Dự án đầu tư - hạ tầng cấp xã, phường
Hoàng Thành
03/07/2025 9:00 AM (GMT+7)
TP Hà Nội thành lập 126 Ban quản lý Dự án đầu tư - hạ tầng thuộc UBND xã, phường, trên cơ sở tổ chức lại các Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng cấp huyện và Trung tâm Phát triển quỹ đất cấp huyện hiện nay.
Quyết định thành lập do Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn ký ban hành nêu rõ, việc thành lập Ban quản lý Dự án đầu tư
- hạ tầng trực thuộc UBND xã, phường sau sắp xếp trên cơ sở tổ chức lại các Ban
quản lý Dự án đầu tư xây dựng cấp huyện và Trung tâm Phát triển quỹ đất cấp huyện.
Theo đó, Hà Nội thành lập 126 Ban quản lý Dự án đầu tư - hạ
tầng thuộc UBND xã, phường sau sắp xếp trên cơ sở tổ chức lại các Ban quản lý Dự
án đầu tư xây dựng cấp huyện và Trung tâm Phát triển quỹ đất cấp huyện hiện
nay.
Hà Nội vừa thành lập 126 Ban quản lý Dự án đầu tư - hạ tầng thuộc UBND xã, phường.
Ban quản lý Dự án đầu tư - hạ tầng (Ban) là đơn vị sự nghiệp
công lập trực thuộc UBND các xã, phường; có tư cách pháp nhân và con dấu riêng,
được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng theo quy định của pháp luật
hiện hành.
Các Ban có chức năng làm chủ đầu tư, ủy quyền chủ đầu tư một số dự
án sử dụng vốn ngân sách, vốn ngoài ngân sách; nhận ủy thác quản lý dự án của
các chủ đầu tư khác theo hợp đồng ủy thác quản lý dự án được ký kết.
Đồng thời tổ chức quản
lý các dự án do đơn vị làm chủ đầu tư và nhận ủy thác quản lý dự án theo hợp đồng
ủy thác quản lý dự án cho các chủ đầu tư khác khi được yêu cầu và có đủ điều kiện
năng lực để thực hiện theo quy định của pháp luật; thực hiện việc bồi thường, hỗ
trợ và tái định cư; tạo lập, phát triển, quản lý, khai thác quỹ đất; nhận chuyển
nhượng quyền sử dụng đất của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân; thực hiện việc
đấu giá quyền sử dụng đất.
Cơ cấu tổ chức của các Ban gồm Giám đốc, các Phó Giám đốc và
các phòng chuyên môn được thành lập trên cơ sở Đề án tự chủ của đơn vị và có từ hai mảng công tác trở lên. Việc giao số lượng viên chức làm việc tại Ban quản lý
Dự án đầu tư - hạ tầng thực hiện theo từng giai đoạn tương ứng với giai đoạn tự
chủ tài chính theo quy định của Chính phủ.
Các Sở: Nội vụ, Xây dựng, Tài chính, Nông nghiệp và Môi trường
có trách nhiệm đôn đốc, kiểm tra quá trình triển khai theo đúng quy định pháp
luật.
UBND các địa phương chỉ đạo rà soát, thống kê hồ sơ, tài liệu,
thông tin, dữ liệu; tài chính, tài sản; tiến độ thực hiện nhiệm vụ; chuẩn bị đầy
đủ các điều kiện để bàn giao nhiệm vụ cho các Tổ tiếp nhận theo Quyết định của
UBND TP Hà Nội khi kết thúc hoạt động của đơn vị hành chính cấp huyện và tổ chức
mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Đề xuất bố trí trụ sở cho Ban quản lý Dự
án đầu tư - hạ tầng trực thuộc UBND xã, phường mới để đảm bảo hoạt động ổn định
ngay sau sắp xếp.
TP.HCM sẽ đầu tư hơn 8.555 tỷ đồng để nạo vét, cải tạo môi trường, xây dựng hạ tầng rạch Văn Thánh, phường Thạnh Mỹ Tây. Thời gian thực hiện dự án từ 2025-2030.
TP.HCM sẽ có khoảng 360 khu vực với hơn 55.000 lô đất đủ điều kiện miễn giấy phép xây dựng, điều này giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí và giảm áp lực thủ tục hành chính.
Nhiều mặt bằng tại đất “vàng” trung tâm TP.HCM như Đồng Khởi, Lý Tự Trọng… (quận 1) đang đóng cửa tìm khách. Phía bên ngoài, giấy tờ liên hệ cho thuê mặt bằng dán chi chít làm ảnh hưởng mỹ quan đô thị.
TP.HCM sẽ đầu tư hơn 8.555 tỷ đồng để nạo vét, cải tạo môi trường, xây dựng hạ tầng rạch Văn Thánh, phường Thạnh Mỹ Tây. Thời gian thực hiện dự án từ 2025-2030.
TP.HCM sẽ có khoảng 360 khu vực với hơn 55.000 lô đất đủ điều kiện miễn giấy phép xây dựng, điều này giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí và giảm áp lực thủ tục hành chính.
Nhiều mặt bằng tại đất “vàng” trung tâm TP.HCM như Đồng Khởi, Lý Tự Trọng… (quận 1) đang đóng cửa tìm khách. Phía bên ngoài, giấy tờ liên hệ cho thuê mặt bằng dán chi chít làm ảnh hưởng mỹ quan đô thị.