Chủ nhật, 05/05/2024

Mazda 2, mẫu xe có thiết kế mượt mà dành cho phái nữ

09/04/2023 8:00 AM (GMT+7)

Mazda 2 là mẫu xe có phong cách thiết kế mềm mại và dễ tiếp cận phái nữ nhất trong phân khúc hạng B.

Được định vị trong phân khúc sedan hạng B với nhiều đối thủ mạnh như Toyota Vios hay Hyundai Accent, Mazda 2 vẫn tạo được dấu ấn và thu hút tệp khách hàng riêng. Tháng 3/2020, Mazda Việt Nam đã giới thiệu thế hệ facelift của mẫu Mazda2 với những tinh chỉnh và nâng cấp về thiết kế cũng như trang bị tiện nghi.

Mazda 2 cso kích thước dài x rộng x cao của lần lượt là 4.340 x 1.695 x 1.470 (mm), chiều dài cơ sở đạt mức 2.570 (mm). Kích thước này có phần thua thiệt so với các đối thủ cùng phân khúc như Honda City, Hyundai Accent hay Toyota Vios.

Đây cũng là yếu tố khiến nhiều khách hàng băn khoăn khi chọn mua Mazda 2. Bù lại, Mazda 2 lại có bán kính vòng quay nhỏ nhất đến 4.700 mm – tốt hơn hầu hết những đối thủ trong phân khúc. Thông số này, kết hợp với kích thước nhỏ, mang đến cho xe khả năng xoay sở cực kỳ linh hoạt trong môi trường đô thị.

Mazda 2, mẫu xe có thiết kế mượt mà dành cho phái nữ - Ảnh 1.

Tổng quan thiết kế ngoại thất và nội thất

Về thiết kế, Mazda 2  vẫn tuân theo ngôn ngữ Kodo quen thuộc của thương hiệu ô tô Nhật Bản. Tuy nhiên ở thế hệ này, các chi tiết trên xe cũng được trau chuốt theo hướng hiện đại và đẹp mắt hơn. Ở mặt trước, lưới tản nhiệt được mở rộng với đồ họa kim cương kết hợp với cụm đèn vuốt nhọn tạo ấn tượng trẻ trung nhưng không kém phần mạnh mẽ cho xe.

Đèn chiếu sáng của xe sử dụng công nghệ LED dạng bi cầu Projector trên tất cả các phiên bản, cho hiệu quả chiếu sáng tốt. Đặc biệt, phiên bản Premium còn sở hữu công nghệ đèn thích ứng hiện đại với 20 phân vùng chiếu sáng riêng biệt, có khả năng tự động điều chỉnh cường độ và phạm vi chiếu sáng theo từng dải tốc độ.

Ở phần hông xe, bộ mâm đa chấu 16 inch thiết kế mới cũng mang đến cho mẫu sedan Nhật Bản diện mạo cứng cáp và thể thao hơn khi nhìn từ bên hông. Đây cũng là một trong những thiết kế mâm xe của Mazda được khách hàng đánh giá cao bới sự cứng cáp, đẹp mắt và trung tính.

Điểm nhấn ở phần đuôi xe là cụm đèn hậu với tạo hình cánh chim quen thuộc. Cản sau thiết kế tiêu chuẩn với biên dạng bầu tròn, hòa hợp với tổng thể của xe. Ống xả của Mazda 2  vẫn là loại đơn với ốp chrome sang trọng. Bên cạnh đó, phần nhựa của cản sau đã được đẩy lên trên kết hợp với đèn phản quang tạo thành một khu vực liền khối cân đối và thu hút.

Khoang cabin của Mazda 2  vẫn giữ đúng triết lý thiết kế trung tính, đơn giản và hài hòa xuyên suốt lineup sản phẩm nhà Mazda. Khu vực taplo được bố trí khoa học, giữ mọi nút bấm điều khiển luôn trong tầm tay người lái, mang đến sự thuận tiện và thoải mái trong quá trình sử dụng. Chất liệu da tối màu được sử dụng xuyên suốt khoang nội thất trên hai bản Luxury và Premium. Hai phiên bản thấp hơn chỉ được sử dụng ghế nỉ tiêu chuẩn.

Đặt ở vị trí trung tâm là màn hình cảm ứng nhô cao nổi bật. Màn hình này có kích thước 7”. Ngay phía dưới là hệ thống cửa gió điều hòa dạng tròn với ốp viền mạ bạc nổi bật. Cửa gió này được nối với cửa gió ở vị trí hành khách bằng mảng ốp da lộn tạo cảm giác sang trọng và cao cấp.

Vô lăng của Mazda 2 cũng được bọc da dày dặn trên hai phiên bản cao cấp. Thiết kế vô lăng dạng tròn với 3 chấu to bản theo đúng DNA nội thất của những mẫu xe trước thế hệ 7 của Mazda. Đặt ngay phía sau là cụm đồng hồ tốc độ ba khoang truyền thống kết hợp giữa kiều hiển thị analog và màn hình đa thông tin.

Cần số của Mazda 2  được đặt ở khu vực táp lô. Chụp cần số dạng trụ với ốp chân bọc da tối màu hòa hợp với tổng thể. Cấu hình sang số trên Mazda2 là dạng thẳng, giúp người lái dễ dàng làm quen và sử dụng.

Tầm nhìn là yếu tố được đánh giá cao trên Mazda 2. Hai trụ A được vát mỏng giúp tăng tầm quan sát cho người lái. Gương hậu được đặt ở thân xe giúp tăng không gian quanh khu vực góc trụ A. Nhờ đó, từ vị trí ghế lái, khách hàng vẫn dễ dàng quan sát và nắm bắt tình hình giao thông xung quanh xe.


Trang bị công nghệ hỗ trợ người dùng trên xe

Về hệ thống giải trí, Mazda 2  được trang bị màn hình cảm ứn 7” trên hai bản Luxury và Premium cao cấp. Màn hình hỗ trợ hai chuẩn kết nối điện thoại thông minh phổ biến là Apple Carplay và Android Auto. Hệ thống âm thanh của xe là loại 4 loa trên hai bản thấp và 6 loa trên hai bản cao cấp.

Hệ thống điều hòa của Mazda 2  cũng được phân cấp theo phiên bản. Hai bản cao sử dụng điều hòa tự động một vùng, trong khi các bản thấp chỉ trang bị điều hòa cơ. Tuy nhiên, cửa gió hàng ghế sau vẫn chưa xuất hiện ngay cả trên những phiên bản cao cấp nhất. Đây được đánh giá là điểm trừ của mẫu sedan Nhật Bản so với những đối thủ lớn trong phân khúc như Hyundai Accent hay Toyota Vios.

Hệ thống khởi động nút nhấn cùng kính lái lên xuống một chạm là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản của Mazda2. Trong khi đó, các trang bị cao hơn như lẫy chuyển số, gương hậu chống chói, gạt mưa tự động chỉ được tìm thấy trên hai bản Luxury và Premium. Đặc biệt, màn hình hiển thị HUD là trang bị độc quyền trên phiên bản 1.5 Premium “full option” của Mazda 2.

Động cơ và các tính năng an toàn

Mazda 2 được trang bị khối động cơ xăng SkyActiv, dung tích 1.5L, cho công suất cực đại 110 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 144 Nm tại 4. Đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Xe có chế độ lái thể thao Sport, hệ thống tạm dừng/khởi động thông minh i-Stop (trừ bản 1.5L AT).

Đặc biệt cũng như các “đàn anh”, Mazda 2  cũng được trang bị hệ thống GVC Plus mới giúp xe vận hành ổn định và có độ cân bằng tốt hơn khi vào cua, thoát cua, chuyển làn cũng như chạy tốc độ cao… Hiện tại, nếu so với các đối thủ như Hyundai Accent hay Toyota Vios thì Mazda2  có thông số tốt hơn.

Về an toàn, Mazda2 được trang bị loạt tính năng phổ biến như hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống khởi hành ngang dốc, cảm biến, camera lùi… Đặc biệt, Mazda 2 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc B-sedan được trang bị các tính năng an toàn chủ động tiên tiến.

Cụ thể hơn, phiên bản cao cấp 1.5 Premium của Mazda 2 được trang bị gói an toàn chủ động i-ActivSense với những tính năng nổi bật như: cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ phanh tự động trước/sau trong thành phố, cảnh báo người lái mất tập trung.

Đánh giá nhanh

Xét một cách tổng thể, Mazda 2  vẫn là mẫu xe tốt và đáng cân nhắc với thiết kế thể thao đẹp mắt, động cơ mạnh mẽ, cảm giác lái linh hoạt, chính xác cùng nhiều trang bị an toàn cao cấp. Tuy nhiên, không gian lại là nhược điểm lớn của mẫu sedan Nhật Bản. Đây sẽ là yếu tố khiến nhiều khách hàng theo trường phái thực dụng phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi “xuống tiền”.

Nếu xét về giá bán, Mazda 2  sở hữu mức giá tương đối cao trong phân khúc. Có thể thấy, Mazda đang thiết lập mức giá để cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ đồng hương như Honda City hay Toyota Vios. Mazda 2 vẫn tiếp tục được THACO nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. 

Theo Người đưa tin

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hyundai, Kia triệu hồi xe điện ở Singapore

Hyundai, Kia triệu hồi xe điện ở Singapore

Hai hãng Hyundai và Kia của Hàn Quốc phải triệu hồi 814 xe điện tại Singapore do có vấn đề với hệ thống sạc.

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.

Kinh nghiệm lái xe đường dài dịp nghỉ lễ 30/4

Kinh nghiệm lái xe đường dài dịp nghỉ lễ 30/4

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 là khoảng thời gian để nhiều gia đình tự lái xe đến các điểm du lịch yêu thích. Để có một hành trình an toàn, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây.

Ô tô Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam, chuyên gia nói thẳng sự thật

Ô tô Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam, chuyên gia nói thẳng sự thật

Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam đang vô cùng ảm đạm về doanh số, nhưng nhiều hãng xe Trung Quốc vẫn "nhảy" vào cuộc đua thị phần.

Mercedes-Benz tiếp tục triệu hồi xe GLE, GLS

Mercedes-Benz tiếp tục triệu hồi xe GLE, GLS

Bộ đôi GLE và GLS của công ty Đức tiếp tục trải qua đợt triệu hồi mới trên toàn cầu chỉ sau đợt triệu hồi được công bố cách đây ít ngày. Lần này do lỗi ở bộ điều khiển hộp số, và lần kề trước vì lỗi dây cáp điện 48V.