Thứ năm, 21/11/2024

Metro số 1 lại lùi thời gian vận hành thương mại đến cuối năm 2024

14/03/2024 1:46 PM (GMT+7)

Metro số 1 TP.HCM cho biết sẽ khai thác thương mại vào quý cuối năm 2024, thay vì tháng 7 như kế hoạch trước đó.

Ban quản lý dự án đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR - chủ đầu tư) vừa có báo cáo gửi UBND TP.HCM, về thực hiện nhiệm vụ và giải quyết kiến nghị, tháo gỡ khó khăn vướng mắc dự án Metro số 1.

Theo báo cáo, MAUR sẽ rà soát kết quả đánh giá an toàn hệ thống của metro số 1 trong quý 3/2024. Đồng thời thực hiện công tác nghiệm thu PCCC; hoàn thành đào tạo nhân sự lái tàu, vận hành, quản lý nhà ga, điều độ, bảo dưỡng chủ chốt và tiến hành vận hành thử nghiệm.

Metro 1 sẽ hoàn thành công tác nghiệm thu PCCC và hoàn thành cấp chứng chỉ và thẩm định an toàn hệ thống cho các nhà ga còn lại vào quý 4/2024. Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng tiến hành kiểm tra nghiệm thu các hạng mục còn lại.

Metro số 1 lại lùi thời gian vận hành thương mại đến cuối năm 2024     - Ảnh 1.

Hành khách đi thử nghiệm tàu Metro số 1. Ảnh: NT

Cũng theo nội dung báo cáo, MAUR cho biết sẽ vận hành thương mại toàn tuyến vào quý 4/2024, thay vì vào tháng 7 năm nay như kế hoạch trước đó.

Để đảm bảo vận hành thương mại vào cuối năm nay, MAUR kiến nghị UBND TP.HCM quan tâm, chỉ đạo sở ngành phối hợp, hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công việc liên quan đến điều chỉnh tiến độ thực hiện. Đồng thời, đề nghị nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) hoàn thành các nội dung công việc, để đảm bảo tiến độ đưa vào vận hành khai thác.

Khởi công từ năm 2012, tuyến Metro s 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dài gần 20km đã hoàn thành khoảng 98% khối lượng. Tuy nhiên sau hơn 20 năm triển khai, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM vẫn chưa thể vận hành thương mại sớm và đã nhiều lần trễ hẹn.

Trong khi đó tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đang được triển khai giải phóng mặt bằng để thi công. Tuyến này cũng dời thời gian hoàn thành đến năm 2030 thay vì 2026 như kế hoạch đề ra.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Xử lý loạt dự án, công trình chậm tiến độ tại TP.HCM

Xử lý loạt dự án, công trình chậm tiến độ tại TP.HCM

Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.

Ngân hàng Thế giới đề xuất con đường mang tới tương lai thu nhập cao cho Việt Nam

Ngân hàng Thế giới đề xuất con đường mang tới tương lai thu nhập cao cho Việt Nam

Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.

Xe buýt trợ giá ở TP.HCM sẽ không sử dụng tiền mặt từ năm 2025

Xe buýt trợ giá ở TP.HCM sẽ không sử dụng tiền mặt từ năm 2025

Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.

Nước mắm truyền thống sẽ biến mất nếu bắt buộc sử dụng muối I-ốt?

Nước mắm truyền thống sẽ biến mất nếu bắt buộc sử dụng muối I-ốt?

Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.

Sự thật hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam chỉ trong 24 giờ

Sự thật hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam chỉ trong 24 giờ

Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.

Doanh nghiệp FDI, liên doanh chiếm đa số trong bảng 'Những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

Doanh nghiệp FDI, liên doanh chiếm đa số trong bảng 'Những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.